Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng của Liverpool trước West Brom

Thứ Hai 17/04/2017 00:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Roberto Firmino đã giúp Liverpool vượt qua West Brom ngay trên sân The Hawthorns và chạm tới vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Phong độ ấn tượng của Firmino
Diem nhan sau chien thang xau xi cua Liverpool truoc West Brom hinh anh
Firmino đang có thành tích ghi bàn ấn tượng ở Liverpool

Pha lập công của tiền đạo Firmino
vào lưới West Brom đã là bàn thắng thứ 11 của cầu thủ này ở mùa giải năm nay. Như vậy, ngôi sao người Brazil đã vượt qua được thành tích của chính anh năm ngoái. Khả năng dứt điểm của Firmino đã được cải thiện khá nhiều. Không những thế, những đóng góp của tiền vệ 25 tuổi cho hàng công Liverpool cũng là rất đáng ghi nhận. Tính từ đầu mùa giải năm ngoái, Firmino đã in dấu giày trong 34 bàn thắng Liverpool tại Premier League (21 bàn, 13 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong đội.

Thông thường, Firmino được chơi ở vị trí tiền đạo và làm nhiệm vụ “chim mồi”. Nhưng khi Mane bị chấn thương cách đây vài tuần, cầu thủ người Brazil được thuyên chuyển sang cánh. Dẫu vậy, tầm hoạt động rộng vẫn giúp cho Firmino tìm được sự liên kết với đồng hương Coutinho. Và việc hai cầu thủ người Brazil liên tục tỏa sáng trong thời gian gần đây đang giúp cho The Kop tự tin hơn về mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 4.
Những thống kê đáng chú ý sau trận West Brom 0-1 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu West Brom 0-1 Liverpool tại vòng 33 Premier League 2016/17.

Không Mane, không vấn đề
Diem nhan sau chien thang cua Liverpool truoc West Brom hinh anh 2
Liverpool đã biết cách thắng khi không có Mane

Trước thềm chuyến làm khách tới sân của Stoke cuối tuần trước, Liverpool chưa giành được một chiến thắng nào khi đội hình thiếu Sadio Mane. Mọi chuyện có vẻ không chiều theo ý HLV Klopp khi cầu thủ người Senegal gặp phải chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.
Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức có vẻ đã tìm ra cách để đưa Liverpool vượt qua khó khăn. Ông giúp Lữ đoàn đỏ lội ngược dòng xuất sắc trước Stoke với hai bàn thắng do công của Coutinho và Firmino. Bộ đôi người Brazil này cũng tiếp tục là nguồn cảm hứng giúp Liverpool vượt qua West Brom trên sân The Hawthorns vừa qua. Từ giờ tới cuối mùa, The Kop hoàn toàn có thể hướng tới mạch toàn thắng khi chỉ đụng phải những đối thủ khá yếu của giải.

Mignolet tiếp tục đóng vai người hùng
Diem nhan sau chien thang cua Liverpool truoc West Brom hinh anh 3
Mignolet có một tình huống cản phá bóng ấn tượng giúp Liverpool giành trọn vẹn ba điểm

Cuối tuần trước, thủ thành người Bỉ đã có một trận đấu xuất thần khi liên tiếp có những pha cứu thua ấn tượng và giúp Liverpool giành được ba điểm trọn vẹn trước Stoke. Tuần này, tuy rằng không phải làm việc quá vất vả nhưng Mignolet cũng vẫn tỏa sáng khi có cơ hội.

Trong khoảng thời gian 30 phút cuối trận, HLV Tony Pulis quyết ăn thua đủ khi tung ra ba cầu thủ tấn công vào sân. Sức ép của West Brom tuy không lớn nhưng họ cũng tạo ra được một cơ hội ngon ăn. Ở phút 83, tiền vệ Philips có pha thoát xuống rất nhanh để đối mặt với Mignolet. Tuy nhiên, cầu thủ của West Brom lại không thể ghi bàn do Mignolet đã băng ra khá nhanh để làm hẹp góc sút. Với những pha cản phá kịp thời và chính xác trong những trận đấu gần đây, thủ thành 29 tuổi xứng đáng có được suất đá chính của The Kop trong phần còn lại của mùa giải.

Liverpool đã biết cách thắng “xấu xí”
Diem nhan sau chien thang xau xi cua Liverpool truoc West Brom hinh anh 4
Đoàn quân của HLV Klopp đang có thành tích tốt trước cả các đội bóng nhỏ

Gần đây, HLV Klopp khẳng định Liverpool cần phải thắng xấu xí nhiều hơn. Trong giai đoạn đầu mùa, đội bóng thành phố cảng thường xuyên thắng những đội bóng lớn nhưng rồi mất điểm đáng tiếc khi đụng độ các đội nhỏ. Cũng chính vì thói quen này mà Liverpool của Klopp đã bị đặt biệt danh là Robin Hood của Premier League.

Từ giờ tới khi mùa giải kết thúc, Liverpool không còn phải đụng độ những đội bóng lớn. Những chiến thắng trước các đội bóng nhỏ, dù với cách biệt bao nhiêu là cực kỳ cần thiết trong bối cảnh Man United đang phả hơi nóng vào gáy các đội trong top 4. Và The Kop có vẻ đã tìm được công thức mà họ cần để giành được những kết quả khả quan nhất trước các đội bóng trung bình và yếu ở Ngoại hạng Anh.

Hàng tiền vệ của Liverpool trong thời gian gần đây kiểm soát trận đấu khá tốt với cách tiếp cận có phần thận trọng hơn trước. Hàng phòng ngự của họ cũng đang rèn luyện khả năng chống bóng bổng để đối phó với lối chơi bóng dài và bóng bổng đặc trưng tại xứ sở sương mù. Và sự chuẩn bị của HLV Klopp đã giúp Liverpool giành tới 7 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, qua đó gần như nắm chắc trong tay một tấm vé tham dự Premier League mùa tới.
Tổng hợp: West Brom 0-1 Liverpool (Vòng 33 NHA 2016/17)
Trận đấu West Brom vs Liverpool chứng kiến một bàn thắng duy nhất và 4 phút bù giờ hiệp 2 đầy kịch tính.
Diem nhan sau chien thang cua Liverpool truoc West Brom hinh anh 5
Thông số trận đấu West Brom vs Liverpool

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X