Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng áp đảo của Tottenham trước West Brom

Thứ Bảy 14/01/2017 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫu West Brom là một đội bóng sở hữu lối chơi phòng ngự lì lợm dưới bàn tay nhào nặn của Pulis nhưng họ cũng không thể cản nổi một Tottenham đang thi đấu vào phom với khả năng gây đột biến của hầu như mọi vị trí trên sân.

Eriksen – người châm ngòi cho hàng công Tottenham
Diem nhan sau chien thang ap dao cua Tottenham truoc West Brom hinh anh
Eriksen in dấu giày trong hai bàn thắng đầu tiên của Tottenham

Ở giai đoạn đầu mùa giải này, tầm ảnh hưởng của Eriksen lên lối chơi của Tottenham là rất bé nhỏ. Cho tới trước trận đại chiến với Chelsea hồi cuối tháng 11, cầu thủ người Đan Mạch chưa ghi nổi bàn thắng nào và mới chỉ có được vỏn vẹn ba pha kiến tạo tại Premier League. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy hai tháng qua, ngôi sao 24 tuổi đã ghi được năm bàn thắng và đóng góp tới bốn đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công.

Trong trận đấu với West Brom vừa qua, Eriksen cũng tiếp tục duy trì được đà phong độ thăng hoa. Chỉ mất vỏn vẹn 12 phút, ngôi sao người Đan Mạch đã có một đường chuyền tinh tế xé toang hàng thủ chắc chắn của West Brom để giúp Kane lập công. Eriksen cũng in dấu giày trong bàn thắng thứ hai của Spurs khi sút bóng đập chân McAuley khiến Ben Foster phải bó tay nhìn bóng lăn vào lưới.

Hầu như mọi pha tấn công nguy hiểm của Tottenham trước West Brom đều có ít nhiều dấu ấn của Eriksen. Ngôi sao sinh năm 1992 đã có được bốn đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và tung ra hai cú sút về phía khung thành của West Brom. Cựu cầu thủ Ajax đang chơi bóng đầy cảm hứng và xứng đáng được xem là tay châm ngòi xuất sắc nhất tại giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm này.

Cơn bão “HurriKane” trở lại tàn phá Premier League
Diem nhan sau chien thang ap dao cua Tottenham truoc West Brom hinh anh 2
Kane vừa có cú hat-trick thứ ba trong sự nghiệp

Sau ba trận đấu liên tiếp tịt ngòi trước những Man United, Hull City và Burnley, tiền đạo trẻ Harry Kane đã bắt đầu nổ súng trở lại trong những ngày Giáng sinh đầu năm mới. Cầu thủ người Anh đã ghi được tới ba bàn trong giai đoạn này. Cú đúp của Kane ở trận đấu với Watford ở vòng 19 Premier League giúp tiền đạo 23 tuổi cân bằng thành tích với huyền thoại Thierry Henry. Cả hai đều đã có được 59 bàn thắng chỉ sau 100 lần ra sân tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Ở trận đấu với West Brom, Kane đã cho thấy được những phẩm chất toàn diện của mình. Cầu thủ người Anh sở hữu khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng từ sút kỹ thuật tinh tế, sút xa uy lực cho tới những cú đánh đầu trái phá. Không những thế, Kane còn có khả năng đi bóng cũng như di chuyển cực kỳ thông minh. Anh tung ra tới 11 cú sút về phía khung thành West Brom, trúng khung thành 7 lần và lập một cú hat-trick ấn tượng. Nếu tiếp tục được nhồi nhiều bóng như hiện nay, có thể tin tưởng Kane sẽ áp sát những kỷ lục ghi bàn của những huyền thoại như Shearer hay Rooney trong tương lai.
Điểm tin bóng đá tối ngày 14/01: Lộ bến đỗ mới của Depay
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h tối ngày 14/01.

3-4-2-1 là sơ đồ tốt nhất cho Tottenham
Diem nhan sau chien thang ap dao cua Tottenham truoc West Brom hinh anh 3
West Brom không có nổi một cú sút trúng khung thành Spurs

Kể từ sau khi chuyển đổi sang chiến thuật này, Spurs đã giành được chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Có thể nói, đây là sơ đồ tối ưu nhất dành cho đội bóng thành London bởi nó cho phép họ tung ra sân những quân bài chất lượng nhất. Bộ ba hậu vệ Dier, Vertonghen và Alderweireld hỗ trợ nhau quá hoàn hảo và khiến West Brom không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích trong 90 phút thi đấu trên sân.

Bộ đôi hậu vệ cánh Rose – Walker cũng thi đấu cực kỳ bùng nổ nhờ khả năng lên công về thủ hoàn hảo. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Wanyama – Dembele có nhiệm vụ chính là thu hồi bóng nhưng cũng hoàn toàn có thể đóng vai kiến tạo nhờ những phẩm chất nổi bật. Bộ ba Eriksen, Alli và Kane thi nhau tỏa sáng trên hàng công và khiến cho hàng thủ đối phương khó bắt bài nhờ khả năng di chuyển liên tục. Chiến thắng 4-0 trước West Brom cho thấy các cầu thủ Tottenham đã bắt đầu hiểu rõ hệ thống hiện tại và họ hứa hẹn sẽ còn nối dài chuỗi trận bất bại thêm nhiều lần trong thời gian tới.

Hình dung nhà vô địch
Diem nhan sau chien thang ap dao cua Tottenham truoc West Brom hinh anh 4
Tottenham là đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất với Chelsea sau những gì đã thể hiện

Với chiến thắng trước West Brom, Spurs đã tạm thời vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ còn kém Chelsea vỏn vẹn 4 điểm. Mùa này, “gà trống” mới chỉ thất bại vỏn vẹn hai lần và đánh bại họ là một nhiệm vụ khó khăn dành cho tất cả mọi đội bóng.

Hiện tại, Chelsea đang có những bất đồng nội bộ. Tiền đạo Costa và HLV Conte mới đây đã vướng vào một vụ cãi vã do cầu thủ người Tây Ban Nha đòi rời sân Stamford Bridge để tới Trung Quốc thi đấu. Dù chiến lược gia người Ý đã xác nhận sẽ tiếp tục sử dụng Costa ở những trận đấu sắp tới nhưng chắc chắn tâm lý dao động sẽ khiến ngôi sao 28 tuổi không thể thi đấu tốt như giai đoạn đầu mùa. Đây là cơ hội tốt để đội chủ sân White Hart Lane cũng như những đội bóng khác đuổi kịp The Blues trong một tương lai không xa.
Top 10 HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá: Có Mou không Pep
UEFA đã công bố danh sách của 10 huấn luyện viên hàng đầu trong lịch sử bóng đá. Danh sách này có Jose Mourinho nhưng lại không có Pep Guardiola.
Diem nhan sau chien thang ap dao cua Tottenham truoc West Brom hinh anh 5
Thông số trận đấu Hotspur 4-0 West Brom

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X