Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại toàn diện của Arsenal trước Tottenham

Thứ Hai 01/05/2017 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận derby Bắc London cuối cùng tại sân White Hart Lane, Tottenham đã giành chiến thắng thuyết phục trước Arsenal với tỷ số 2-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đại chiến này.


Son tiếp tục duy trì phong độ cao

Có đôi chút bất ngờ khi HLV Mauricio Pochettino không sử dụng sơ đồ 3 trung vệ thay vào đó là 4-2-3-1 với Heung-Min Son chạy cánh thay vì Mousa Dembele án ngữ ở trung tuyến. Nhiều người đã lo ngại rằng cặp Eric Dier và Victor Wanyama với sự hạn chế về kiểm soát bóng sẽ không giúp tuyến giữa Tottenham đạt được sự cân bằng.

Nhung diem nhan sau that bai toan dien cua Arsenal truoc Tottenham hinh anh
Son đã chơi hay hơn mong đợi trước Arsenal

Nhưng chỉ một thời gian ngắn, mục tiêu của Pochettino ở derby Bắc London đã lộ rõ: ông muốn Son khai thác triệt để vào hành lang cánh phải của Arsenal, nơi Alex Oxlade-Chamberlain còn thiếu kinh nghiệm phòng ngự. Và thực sự tiền vệ người Hàn Quốc đã không để người thầy phải thất vọng. 79 phút có mặt ở trận đấu Tottenham 2-0 Arsenal
, Son đã thể hiện được sự nhanh nhẹn, lắt léo trong những pha đi bóng và khiến cầu môn của đối thủ phải chao đảo.

Sự cơ động nơi hành lang trái của Son đã khiến cho hàng thủ Arsenal bị đẩy về sâu hơn và gần như chỉ biết co mình chống đỡ. Trước khi có 2 bàn thắng chớp nhoáng trong hiệp 2 (55 tới 58), đúng ra Tottenham đã phải mở tỷ số ở nửa đầu trận nếu Christian Eriksen không đưa bóng chạm xà ngang sau đường căng ngang của Son.

Canh bạc Koscielny của Arsenal đã thất bại

Nhung diem nhan sau that bai toan dien cua Arsenal truoc Tottenham hinh anh 2
Koscielny đã có một ngày thi đấu quá sức

Dính chấn thương hồi giữa tuần, Laurent Koscielny bị chẩn đoán là chỉ có 60% cơ hội đá chính trước Tottenham. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn mạo hiểm điền tên người đội trưởng vào danh sách xuất phát và phải trả giá bằng trận thua Tottenham 2-0 Arsenal
. Và thật buồn cho ông khi Koscielny hầu như không lúc nào đạt 100% phong độ trước Arsenal.

Trước những mũi công Tottenham đầy linh hoạt, Koscielny tỏ ra bị động và mệt mỏi. Anh không mắc sai lầm trực tiếp song cũng không tạo nên ảnh hưởng lớn nơi hậu phương Arsenal. Giờ đây, các CĐV Pháo thủ hẳn đang cầu nguyện rằng trung vệ người Pháp sẽ không tái phát chấn thương sau khi quá sức tại derby.

Chỉ mình Sanchez là không đủ

Nhung diem nhan sau that bai toan dien cua Arsenal truoc Tottenham hinh anh 3
Sanchez rất cố gắng nhưng không thay đổi được kết quả

Thông thường sơ đồ 3 trung vệ thường phải đi kèm với những mũi công tốc độ, trực diện ở phía trên. Tuy nhiên trong đội hình Arsenal lúc này dường như chỉ có mình Alexis Sanchez có thể hòa nhập. Có anh, Pháo thủ sẽ nhanh chóng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách chớp nhoáng. Tuy nhiên, chỉ mình Sanchez nỗ lực là chưa đủ để Arsenal có kết quả tốt trước Tottenham.

Dàn cầu thủ của Spurs áp sát rất nhanh và lên sẵn các kế hoạch phong tỏa Sanchez. Điều đó dẫn tới việc tuyển thủ Chile phải lùi rất sâu tìm bóng và cả tham gia thu hồi bóng. Một vài lần trong trận đấu Tottenham 2-0 Arsenal, người ta thấy Sanchez phản ứng lại các đồng đội vì sự thiếu nhiệt tình của họ. Nguồn cung cấp bóng cho anh cũng như các mũi công Arsenal là thiếu thốn và việc họ lép vế hoàn toàn về thế trận cũng dễ hiểu.

Pochettino đã sáng suốt khi dùng Trippier

Nhung diem nhan sau that bai toan dien cua Arsenal truoc Tottenham hinh anh 4
Trippier được trao cơ hội đá chính trước Arsenal

Pochettino luôn là người đặt niềm tin vào những cầu thủ có phong độ cao. Ông thường có những thay đổi đội hình bất ngờ, đặc biệt là trước các trận đấu lớn tại Premier League và châu Âu. Ở trận Tottenham 2-0 Arsenal, Kieran Trippier bất ngờ được đá thay Kyle Walker và bên cạnh sự ngạc nhiên còn là những mối nghi ngại cho anh.

Nhưng thực tế là Trippier đã không phụ lòng người thầy khi đương đầu khả quan với Sanchez và dù vẫn có những pha bóng lúng túng bởi áp lực lớn của derby Bắc London, nhìn chung anh đã làm hơn cả mức tròn vai. Những pha leo biên của cựu hậu vệ Burnley cũng khá hợp lý và cung cấp những đường chuyền, quả tạt không đến nỗi nào.

Cham diem cau thu tran Tottenham 2-0 Arsenal
 
Cham diem cau thu tran Tottenham 2-0 Arsenal
Chấm điểm cầu thủ trận Tottenham 2-0 Arsenal


Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 2-0 Arsenal (Vòng 35 Premier League 2016/17)


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X