Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng dễ của Man City trước Sunderland

Thứ Hai 06/03/2017 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ phải gặp một đối thủ đứng bét bảng như Sunderland, Man City đã không mấy khó khăn để có được chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Aguero và Sane. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân The Light.


Chiến thắng cần thiết của Man City


Trên lý thuyết, chiến thắng 2-0 trước Sunderland của Man City là chẳng có gì đáng nói bởi đối thủ quá yếu. Tuy nhiên, thực tế là ở mùa giải này đã không ít lần thầy trò Pep Guardiola để mất điểm trước những đối thủ yếu hơn nhiều khi lối chơi của họ bị khắc chế. Trong những phút đầu trận đấu với Sunderland, đúng là Man City cũng có đôi chút bối rối trước hàng thủ số đông mà phía bên kia dựng lên.

Nhung diem nhan sau tran thang de cua Man City truoc Sunderland hinh anh
Man City dễ dàng đánh bại Sunderland 2-0

Nhưng đi sâu vào trong trận đấu, Man City càng chơi hay và ăn ý hơn. Những đường phối hợp của họ đã cho thấy sự chuẩn xác mà điển hình là bàn thắng mở tỷ số của Sergio Aguero ở phút 42. Tiền đạo người Argentina đã có pha dứt điểm đẳng cấp nhưng trước đó phải kể tới nỗ lực làm bóng của Raheem Sterling rồi cả người châm ngòi là Yaya Toure.

Có bàn khai thông thế bế tắc, Man City đã dễ đá hơn hẳn sau giờ nghỉ và bàn thắng thứ 2 của Leroy Sane đến như một hệ quả tất yếu. Nếu những Aguero, Toure hay cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 là Kevin De Bruyne chính xác hoặc may mắn hơn, Man City đã phải thắng đậm hơn nhiều so với kết quả 2-0 chung cuộc. Quan trọng nhất là đoàn quân của Guardiola đã có được 3 điểm trọn vẹn để củng cố vị trí trong tốp 4 và xa hơn là bám đuổi ngôi đầu của Chelsea.

Aguero tiếp tục tạo được ấn tượng

Đã có rất nhiều lo ngại về tương lai của tiền đạo Sergio Aguero sau sự xuất hiện của tân binh Gabriel Jesus. Chàng trai 19 tuổi đã tạo được ấn tượng mạnh và rất được lòng HLV Pep Guardiola bởi sự thích ứng với lối chơi chung. Nhưng có một sự thực là Aguero vẫn luôn chơi tốt mỗi lần xuất hiện trên sân và cái thiếu duy nhất của anh chỉ là sự phù hợp với phong cách Tiki-Taka mang tính đồng đội cao mà người thầy mới đang xây dựng.

Nhung diem nhan sau tran thang de cua Man City truoc Sunderland hinh anh 2
Aguero có pha ghi bàn đẳng cấp trước Sunderland

Dù sao Aguero cũng đang cố gắng cải thiện khả năng để đóng góp nhiều hơn nữa cho Man City. Bên cạnh đó, El Kun vẫn tiếp tục giữ được bản săng săn bàn ở đẳng cấp thế giới của mình. Pha dứt điểm mở tỷ số trước Sunderland là bàn thắng thứ 23 của anh trên mọi đấu trường và không phải ai cũng thực hiện được. Trong bối cảnh Jesus sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải này do chấn thương, không nghi ngờ gì vào việc Aguero sẽ là niềm hy vọng số 1 của hàng công Man City.

Niềm tin dành cho Moyes đang dần cạn kiệt

Chiến thắng đậm đà 4-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Crystal Palace đã gợi lên một chút hy vọng cho người hâm mộ của Sunderland. Tuy nhiên, ngay sau đó họ lại lập tức rơi vào trạng thái hụt hẫng. Để thua Man City đồng nghĩa với việc “Mèo đen” đã chịu thất bại thứ 3 liên tiếp tại Premier League và tiếp tục yên vị ở đáy BXH với 6 điểm kém hơn nhóm an toàn.

Nhung diem nhan sau tran thang de cua Man City truoc Sunderland hinh anh 3
Sunderland tiếp tục có màn trình diễn bạc nhược trước Man City

Nhìn Sunderland thi đấu với Man City, người ta không có nhiều niềm tin rằng họ có thể làm nên điều gì đặc biệt. Vẫn với tinh thần bạc nhược còn lối chơi thì vô hồn với bài duy nhất là dồn bóng cho lão tướng Jermain Defoe xoay xở, “Mèo đen” đã không thể có nổi một bàn trước đối thủ vốn bị xem là hàng thủ có vấn đề như Man City.

Chỉ sau bàn thua thứ 2 ở phút 59, tức còn hơn nửa tiếng nữa trận đấu mới kết thúc, đã có không ít CĐV Sunderland trên sân The Light ra về sớm. Họ không tin được rằng đội bóng do HLV David Moyes dẫn dắt có thể làm nên điều gì kỳ diệu với hình ảnh nhạt nhòa đã thể hiện suốt thời gian qua. Và chắc chắn góc nhìn của dư luận về khả năng trụ hạng của Sunderland cũng sẽ khác đi rất nhiều.

Một cái nhìn mới về Tiki-Taka của Guardiola
  
Suốt từ đầu mùa giải tới nay, chưa trận đấu nào tại Premier League mà Man City kiểm soát bóng dưới 50%. Trước một Sunderland có ý định tử thủ, họ càng có điều kiện phát huy sở trường của mình với con số lên tới hơn 70%. Cả 2 bàn thắng mà The Citizens có được ngày chủ nhật đều xuất phát từ những pha dàn xếp có tính toán từ trước và mang đậm dấu ấn của HLV Guardiola.

Nhung diem nhan sau tran thang de cua Man City truoc Sunderland hinh anh 4
Guardiola đã cho thấy một Man City mới lạ

Tuy nhiên, khi mà trận đấu trôi về cuối, người ta đã thấy được sự khác biệt trong phong cách Tiki-Taka của Man City. Thay vì dồn lên hủy diệt Sunderland, Guardiola lại chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Dĩ nhiên những cơ hội của Man City vẫn xuất hiện nhưng nó có phần hạn chế hơn bởi mục tiêu của họ là giữ sức để đi đường dài.

Khi chơi bóng ở tốc độ vừa phải cũng đồng nghĩa với Man City có thể giảm thiểu những rủi ro cho khung thành của mình. Với cách thống trị thế trận theo kiểu mới, thầy trò Guardiola đã có trọn vẹn 3 điểm cùng sự chuẩn bị lý tưởng cho cuộc tiếp đón Stoke City vào rạng sáng thứ 5 tới ở vòng 28 Premier League.

Nhung diem nhan sau tran thang de cua Man City truoc Sunderland hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Sunderland 0-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Sunderland 0-2 Manchester City (Vòng 27 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X