Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận hòa bạc nhược của M.U trước West Brom

Chủ Nhật 02/04/2017 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United lại vừa phải trải qua một trận hòa 0-0 đầy bế tắc khi tiếp đón một đối thủ bị đánh giá thấp hơn trên sân nhà. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu vừa diễn ra tại Old Trafford.

Man United cần Ibrahimovic dẫn dắt hàng công
Diem nhan sau tran hoa bac nhuoc cua MU truoc West Brom hinh anh
Man United thiếu một cây săn bàn hiệu quả như Ibrahimovic để có thể xuyên thủng West Brom

Ở phút thứ 25 của trận đấu, sau một tình huống phối hợp triển khai tấn công đầy kiên nhẫn, Jesse Lingard đã đưa bóng đi ngang qua khung thành của West Brom. Đó là một pha kiến tạo mơ ước dành cho những tiền đạo săn bàn hàng đầu. Nhưng đáng tiếc là không có bất kỳ cầu thủ nào của United tiếp cận khung thành của The Baggies trong pha bóng này.

Cả Rashford, Martial và Mkhitaryan đều thiếu đi tư duy của một sát thủ trong pha bóng đó. Nếu Ibrahimovic có mặt trên sân, khả năng cao ngôi sao người Thụy Điển sẽ đọc được ý đồ của Lingard và mang về cho United một lợi thế trước đối thủ khó chịu West Brom.

Mùa này, HLV Jose Mourinho cũng xây dựng lối chơi của Man United xoay quanh Ibrahimovic. Vì vậy, khi thiếu chân sút 35 tuổi, Quỷ đỏ cũng chơi bế tắc hơn thường lệ. Họ tung ra tới 18 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương song chỉ đưa bóng đi trúng khung thành được vỏn vẹn 3 lần. Rashford và Martial có thể là những tiền đạo tiềm năng nhưng họ sẽ phải chờ đến mùa giải năm sau, khi mà tầm ảnh hưởng của Ibra bị thuyên giảm thì mới có thể hy vọng về khả năng tỏa sáng rực rỡ trên hàng công M.U.

Rashford gặp khó khi bị đưa vào trung lộ
Diem nhan sau tran hoa bac nhuoc cua MU truoc West Brom hinh anh 2
Rashford không thể tranh chấp với các trung vệ của West Brom

Marcus Rashford chẳng hề giấu giếm gì về ý định thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm thay vì phải đá cánh. Và với việc Ibrahimovic bị treo giò ba trận, cơ hội đã mở ra cho cầu thủ trẻ người Anh. Tuy nhiên, Rashford đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối phó với những trung vệ cao to của West Brom. Măng non 19 tuổi thường lựa chọn dạt cánh để nhận bóng nhiều hơn. Nhưng đó cũng là một nguyên nhân khiến cho Rashford không có mặt ở trong vòng cấm khi Man United cần một người ghi bàn.

Cách chơi này của Rashford khiến những cơ hội của cầu thủ trẻ người Anh chỉ dừng lại ở những cú sút xa. Cả hai cú sút trúng đích của sao trẻ sinh năm 1997 đều đến từ khoảng cách 30 mét. Cho dù đây đều là những pha dứt điểm tốt của Rashford nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp Man Utd có được những bàn thắng. Với những gì Rashford thể hiện ở trận này, nhiều khả năng anh sẽ còn phải chơi dạt cánh thường xuyên dưới thời Mourinho.
Mourinho hé lộ kế hoạch chuyển nhượng của M.U
Trong buổi phỏng vấn trước vòng 30 Premier League, HLV Jose Mourinho đã chia sẻ một số thông tin về việc mua sắm cầu thủ.

M.U sẽ phải chi tiêu mạnh ở mùa hè
Diem nhan sau tran hoa bac nhuoc cua MU truoc West Brom hinh anh 3
Rooney là phương án tấn công duy nhất mà HLV Mourinho có trên ghế dự bị

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã bị mất tới 5 cầu thủ đội một trong màn tiếp đón West Brom vừa qua. Nhưng nhìn vào băng ghế dự bị của họ, có thể khẳng định rằng “người đặc biệt” sẽ phải chi mạnh để bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 tới. Những phương án dự bị cho mặt trận tấn công của United ở trận này là cực kỳ nghèo nàn. Ở những phút cuối trận, HLV Mourinho buộc phải đưa Rooney vào sân thay Mkhitaryan nhưng lựa chọn này không giúp cho Quỷ đỏ chơi tốt hơn chút nào.

Đội bóng thành Manchester khởi đầu tháng 4 với một kết quả tương đối thất vọng trước West Brom. Và băng ghế dự bị với những Fosu-Mensah, Tuanzebe hay cầu thủ lạ hoắc Matty Willock hứa hẹn tháng 4 này sẽ trôi qua một cách vô cùng nhọc nhằn với đội bóng áo đỏ.

Phong độ sân nhà cản giấc mơ top 4 của M.U
Diem nhan sau tran hoa bac nhuoc cua MU truoc West Brom hinh anh 4
M.U đã đánh rơi tới 19 điểm trên sân nhà dưới thời HLV Jose Mourinho

Trận hòa với West Brom đã là trận hòa thứ 8 của Man United ở mùa giải năm nay. Kết quả này càng khiến cho đội bóng áo đỏ tiếp tục bị bỏ xa trong cuộc đua top 4. Như vậy, M.U đã đánh rơi điểm số thứ 19 trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Từ giờ đến cuối mùa, thầy trò Mourinho vẫn còn ba chuyến làm khách khó khăn đến sân của Man City, Arsenal và Tottenham.

Với tình hình hiện nay, Man United có lẽ sẽ buộc phải tập trung toàn lực vào mặt trận Europa League như lời HLV Jose Mourinho. Trên thực tế, dù lực lượng của Quỷ đỏ dày đến mức nào thì họ cũng buộc phải từ bỏ một đấu trường trong giai đoạn cuối mùa. Mật độ thi đấu 3 ngày/trận trong tháng 4 đủ khiến những cầu thủ khỏe nhất phải kiệt sức. Và tập trung vào đấu trường Europa League là một lựa chọn khôn ngoan hơn nhiều bởi vô địch giải đấu này cũng đem lại cho M.U tấm vé tham dự Champions League như việc lọt vào top 4 Premier League.
Tổng hợp: MU 0-0 West Brom (Vòng 30 NHA 2016/17)
Thi đấu lấn lướt hoàn toàn West Brom, nhưng sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến M.U bế tắc và chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà Old Trafford.
Diem nhan sau tran hoa bac nhuoc cua MU truoc West Brom hinh anh 5
Thông số trận đấu M.U vs West Brom

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X