Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa hấp dẫn Man City 1-1 Liverpool

Thứ Hai 20/03/2017 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng Man CityLiverpool đều chỉ có được 1 bàn thắng mỗi đội, chấp nhận chia điểm trên sân Etihad. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận đại chiến đầy sôi nổi này.


“The Klopp” không sợ đại chiến

Trước khi Jurgen Klopp tiếp quản Liverpool tháng 10 năm 2015, CLB này chỉ giành được có 1 chiến thắng sau 16 lần hành quân tới sân của các đội bóng lớn trong tốp “ngũ đại gia” của Premier League là Man United, Man City, ChelseaArsenal. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức, The Kop thắng tới 4 trong 7 trận trên sân của các đối thủ này chưa kể đã bất bại 100%, những con số đầy ấn tượng.

Nhung diem nhan sau tran hoa hap dan Man City 1-1 Liverpool hinh anh
Liverpool tiếp tục bất bại trong một trận cầu lớn

Chỉ tính riêng tại mùa này, Liverpool là đội có thành tích đối đầu với nhóm 6 đội đầu bảng xuất sắc nhất tại Premier League. Sau 10 trận tính cả trận hòa 1-1 với Man City ngày chủ nhật, đội bóng vùng Merseyside đều không thua bao gồm 5 chiến thắng và 5 trận hòa. Không thể thắng tại Etihad dù đã vượt lên dẫn trước và có nhiều cơ hội để làm điều đó nhưng “The Klopp” đã chứng minh được bản lĩnh của mình khi không hề bị choáng ngợp trước một nơi được gọi là pháo đài bất khả xâm phạm.

Giờ đây, nhiệm vụ của HLV Klopp là mang những màn trình diễn ấn tượng đó của Liverpool tới những trận cầu nhỏ hơn. Để đạt mục tiêu lọt vào tốp 4 Premier League, họ cần tránh để những trường hợp gục ngã trước Hull, Swansea, Burnley, Bournemouth hay Leicester lặp lại.

Stones đang có sự tiến bộ

Chuyển tới Man City với mức giá lên tới 50 triệu bảng nhưng John Stones đã không thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Nhiệm vụ mà HLV Pep Guardiola giao phó cho trung vệ 22 tuổi là quá nặng nề và đổi lại là những sai lầm cộng thêm rất nhiều những lời chỉ trích. Do đó, cách mà Stones đã thể hiện ở một vài trận gần đây đặc biệt trước Liverpool là rất đáng ghi nhận.

Nhung diem nhan sau tran hoa hap dan giua Man City va Liverpool hinh anh 2
Stones đang dần tiến bộ hơn tại Man City

Chơi cặp trung vệ cùng Nicolas Otamendi, Stones đã tái hiện được những phẩm chất tuyệt vời. Không chỉ phòng ngự chắc chắn mà điển hình là pha dùng thân mình cản cú dứt điểm ở cự ly gần của Joel Matip, tuyển thủ Anh còn thực hiện những đường chuyền phát động với sự điềm tĩnh và chính xác đúng như những gì HLV Guardiola mong đợi.

Dù Man City đã không thể giữ sạch lưới sau sai lầm phạm lỗi trong vòng cấm của Gael Clichy nhưng Stones vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi từ các CĐV. Bước vào mùa giải thứ 2 (2017/18) với nhiều trải nghiệm lại cộng thêm nhiều hơn những sự trợ giúp từ các đồng đội mới chất lượng tại hàng thủ, trung vệ đa năng này hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

Milner tỏa sáng trong những tiếng la ó

Nhìn lại sự nghiệp của James Milner sẽ thấy những thành công lớn nhất anh có trong sự nghiệp đều tại Man City với 4 danh hiệu lớn: 2 Premier League, 1 cúp FA và 1 cúp Liên đoàn. Sau khi mất vị trí chính thức, cầu thủ này đã quyết định rời sân Etihad vào năm 2015 và gia nhập Liverpool dưới dạng chuyển nhượng tự do. Không hề có bất cứ mâu thuẫn lớn nào từ Milner với Man City trong suốt quãng 5 năm gắn bó và nhiều người bất ngờ khi những tiếng la ó, huýt sáo đã vang lên mỗi khi anh chạm bóng ở trận đại chiến ngày chủ nhật.

Nhung diem nhan sau tran hoa hap dan giua Man City va Liverpool hinh anh 3
Milner đã có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ

Nguyên nhân có lẽ là bởi cách đây ít ngày Milner đã phát biểu trên báo rằng Liverpool hiện tại của anh tốt hơn Man City đã vô địch Premier League năm 2014. Dù thế nào, thực tế là cầu thủ 31 tuổi vẫn giữ được cái đầu lạnh để tỏa sáng tại mái nhà xưa.

Phút 51, Milner thực hiện thành công quả penalty thứ 7 mùa này mở tỷ số cho Liverpool. Trước và sau thời điểm đó, người chạy cánh trái của Lữ đoàn đỏ còn tham gia đầy hiệu quả vào công tác phòng ngự với việc thành công ở 5 cú tắc bóng, 3 pha cắt bóng, 2 lần không chiến và 5 lần phá bóng giải nguy.

Toure chứng minh giá trị tại Man City

Nhung diem nhan sau tran hoa hap dan Man City 1-1 Liverpool hinh anh 4
Toure có sự hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ Man City

Kể từ khi được Pep Guardiola đưa trở lại đội hình của Man City tháng 11 năm ngoái, Yaya Toure đã thể hiện được phong độ tuyệt vời. Trước Liverpool, anh tiếp tục cho thấy điều đó với khả năng hỗ trợ phòng ngự đáng nể dù đã bước qua tuổi 33. Việc thành công ở 5 cú tắc bóng, 1 pha cắt bóng, 3 lần không chiến và 4 lần phá bóng là không thua kém bất cứ hậu vệ nào.

Đó là còn chưa kể những pha đi bóng dũng mãnh nhưng không kém phần hiệu quả của cầu thủ này. Toure luôn khẳng định mình muốn tiếp tục gắn bó với Man City thay vì đi theo những tiếng gọi từ Trung Quốc hay Mỹ và những gì anh đang làm đã chứng minh cho điều đó. Trong dàn cầu thủ giàu kỹ thuật của The Citizens, chất thép của cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà vẫn là cần thiết.

Nhung diem nhan sau tran hoa hap dan giua Man City va Liverpool hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Man City 1-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận Man City 1-1 Liverpool (Vòng 29 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X