Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Liverpool trước Burnley

Thứ Hai 13/03/2017 04:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu dưới sức của Liverpool trước đội bóng yếu hơn nhiều là Burnley nhưng sự tỏa sáng của Emre Can với bàn quyết định ở phút 61 đã giúp họ giành chiến thắng sát nút 2-1. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Anfield.


3 điểm thiếu thuyết phục của Liverpool

Cả 5 thất bại của Liverpool mùa này đều trước những đội không cùng đẳng cấp và chẳng ai có thể ngờ tới. Những Burnley, Bournemouth, Swansea, Hull hay Leicester trước khi đụng độ đoàn quân của Jurgen Klopp đều đứng trong hoặc ngấp nghé nhóm nguy hiểm nhưng rồi đều tận dụng được sự thất thường của đối thủ để lấy trọn 3 điểm. Bất chấp việc có thành tích đối đầu với tốp 6 đội dẫn đầu Premier League tốt nhất thì những cú sảy chân đáng tiếc vẫn đang khiến Liverpool chật vật để chen chân vào nhóm đầu.

Nhung diem nhan sau chien thang vat va cua Liverpool truoc Burnley hinh anh
Can là người ghi bàn quyết định cho Liverpool trước Burnley

Tối chủ nhật, Burnley đã nhiều lúc gợi cho người ta cảm giác họ lại có thể hạ gục Liverpool một lần nữa. Vẫn với hàng thủ chặt chẽ cùng những pha phản công chớp nhoáng, đội khách đã khiến The Kop điêu đứng trong gần hết hiệp 1. Liverpool thi đấu dựa quá nhiều vào cảm hứng và trước một Burnley dựng tường người trước cầu môn, y như rằng họ gặp khó khăn nhất là khi phải nhận bàn thua trước ở ngay phút thứ 7 . 

Cho tới trước khi Georginio Wijnaldum gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp 1, người ta không thấy được ngọn lửa chiến đấu mà Klopp luôn mong muốn ở các cầu thủ Liverpool. Thay vì một trận thắng dễ dàng như nhiều người dự đoán, họ lại rơi vào trạng thái bế tắc. Sự thiếu vắng của Jordan Henderson rồi Roberto Firmino khiến Lữ đoàn đỏ mất ông chủ giữa sân cộng với cầu nối trên hàng công và số cơ hội tạo ra trong cả trận là khá ít ỏi. Sự tỏa sáng của Wijnaldum rồi Emre Can với cú sút xa đẹp mắt phút 61 đã mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool nhưng không thể nói họ đã làm điều đó một cách thuyết phục.

Coutinho vẫn chỉ là cái bóng của mình

Rất khó để tìm ra giai đoạn nào Philippe Coutinho chơi tệ hơn hiện tại. Sau chấn thương mắt cá cuối tháng 11 năm ngoái, Coutinho đã mất một thời gian phục hồi và vẫn đang chật vật tìm lại phong độ. Những trận vừa qua, luôn có cảm giác nhạc trưởng người Brazil thiếu đi cảm giác bóng, thể lực cần thiết và cuộc tiếp đón Burnley mới đây cũng vậy.

Nhung diem nhan sau chien thang vat va cua Liverpool truoc Burnley hinh anh 2
Coutinho chưa tìm lại phong độ tốt nhất

Trước khi bị Klopp thay ra ở phút 60 nhường đất cho tài năng tuổi teen Ben Woodburn, Coutinho chỉ có 41 pha chạm bóng và tất cả đều không tạo nên ấn tượng dù chỉ một chút. 0 pha dứt điểm, 0 cơ hội được tạo ra và 0 pha đi bóng qua người, những gì tiền vệ 24 tuổi đã thể hiện trên sân Anfield là rất tệ hại và đáng quên.

Quyết định thay Coutinho bằng một cầu thủ mới 17 tuổi như Woodburn chứng tỏ niềm tin của Klopp vào số 10 của Liverpool đang dần cạn kiệt. Và khi mà nguồn cảm hứng số 1 đang gặp vấn đề lớn về phong độ, con đường vào tốp 4 Premier League của đội bóng vùng Merseyside còn nhiều gian nan.

Chiều sâu đội hình của Liverpool còn hạn chế

Vào thời điểm có được trạng thái tốt nhất bao gồm toàn bộ trụ cột, Liverpool có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại Premier League. 3 đội dẫn đầu Chelsea, Tottenham và Man City đều đã từng nếm mùi thất bại trước họ. Lối chơi Gegenpressing mà Klopp áp dụng là vô cùng hấp dẫn, bề thế và đã từng đạt tới mức không thể ngăn cản hồi đầu mùa.

Nhung diem nhan sau chien thang vat va cua Liverpool truoc Burnley hinh anh 3
Đội bóng của Klopp hiện không có được chiều sâu đội hình

Tuy nhiên, một lịch thi đấu dày đặc với nhiều đấu trường đã bào mòn thể lực của Liverpool khiến họ để mất nhiều điểm số đáng tiếc trong giai đoạn đầu năm 2017. Khi có điều kiện tập trung vào Premier League sau khi bị loại khỏi các cúp, The Kop lại hứng bão chấn thương từ Dejan Lovren, Daniel Sturridge, Henderson và mới nhất là Firmino.

Trước Burnley, khi Liverpool lâm vào khó khăn và cần những sự đột biến, người ta không cảm thấy băng ghế dự bị của họ đủ sức làm điều đó. Joe Gomez mới trở lại sau chấn thương dài hạn, Alberto Moreno và Lucas Leiva sa sút nhiều trong khi những cầu thủ trẻ măng là Ben Woodburn, Harry Wilson hay Trent Alexander-Arnold không hề đáng tin cậy. Không quá nếu nói đội hình Liverpool là mỏng nhất trong số các đội thuộc tốp 6 tại Premier League lúc này và đó là điều Klopp và cấp trên của ông cần giải quyết trong mùa hè tới.

Burnley đủ sức ở lại Premier League mùa này

Nhung diem nhan sau chien thang vat va cua Liverpool truoc Burnley hinh anh 4
Burnley thể hiện được nhiều điều trước Liverpool

Đẳng cấp và một chút may mắn đã giúp Liverpool ngược dòng thành công trước Burnley trên sân Anfield. Qua đó, đội khách đã không thể có lần đầu tiên sau 87 năm đánh bại Lữ đoàn đỏ trong cả 2 lần đối đầu trong một mùa tại giải VĐQG Anh. Tuy nhiên, những gì thầy trò Sean Dyche đã làm được vẫn khiến các CĐV của họ cảm thấy hài lòng.

Một lối chơi hợp lý, một tinh thần quả cảm là những gì Burnley đã thể hiện trước Liverpool. Thống kê chỉ ra số cơ hội mà đội bóng vùng Lancashire tạo ra cũng không thua kém quá nhiều so với những người đồng nghiệp tên tuổi hơn bên kia chiến tuyến. Đó là tiền đề để họ phấn đấu giành thêm 9 điểm trong 10 vòng còn lại để đạt cột mốc 40 điểm vốn được cho là đủ để trụ hạng. Dĩ nhiên, để đạt được mục tiêu đó, Burnley cần phải cải thiện thành tích khi làm khách (đá 14 trận thua 12, hòa 2).

Nhung diem nhan sau chien thang vat va cua Liverpool truoc Burnley hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Liverpool 2-1 Burnley

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 2-1 Burnley (Vòng 28 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X