Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận thua muối mặt của Liverpool trước Hull

Chủ Nhật 05/02/2017 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khởi đầu tệ hại của Liverpool trong năm 2017 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ để Hull City đánh bại với tỉ số 0-2. Dưới đây là những điểm nhấn sau màn trình diễn nhạt nhòa của đội bóng thành phố cảng.

Liverpool cần một thủ môn mới
Diem nhan sau tran thua muoi mat cua Liverpool truoc Hull hinh anh
Mignolet bắt hụt bóng ở tình huống tranh chấp với Abel Hernandez

HLV Jurgen Klopp liên tục xoay tua Simon Mignolet và Loris Karius ở mùa giải năm nay. Nhưng không có cầu thủ nào trong số này chiếm được trọn vẹn niềm tin của ông thầy. Hồi giữa tuần qua, Mignolet đã trở thành gã hề khi để David Luiz sút tung lưới trong lúc vẫn đang mải miết chỉnh hàng rào chắn pha đá phạt. Và ở trận đấu với Hull, thủ thành người Bỉ tiếp tục mắc một sai sót đáng trách.

Pha bắt bóng không dính của anh đã giúp đội chủ sân KCOM có được bàn mở tỉ số một cách đầy may mắn. Đáng lẽ Mignolet phải lựa chọn đấm bóng thay vì bắt dính khi Abel Hernandez đã lao vào gây sức ép. Bàn thua ngớ ngẩn này mang đến không ít áp lực cho các cầu thủ tấn công của Liverpool và sau đó đã bất lực trong việc lật ngược thế cờ.

Điểm yếu bóng chết của Liverpool
Diem nhan sau tran thua muoi mat cua Liverpool truoc Hull hinh anh 2
Liverpool tấn công bóng chết không thực sự tốt

Liverpool rõ ràng cần phải bỏ thời gian tập luyện những tình huống bóng chết nhiều hơn. Đoàn quân của HLV Klopp gần như không thể làm khó Hull trong những tình huống đá phạt góc hoặc phạt trực tiếp. Phải đến khi Coutinho được cắt cử ra tạt bóng thì Joel Matip mới có được cơ hội dứt điểm. Dẫu vậy, khung thành của Jakupovic vẫn không bị đe dọa quá nhiều. Ở chiều ngược lại, Hull đã ghi bàn từ tình huống đá phạt góc đầu tiên khi Mignolet không thể xử lý tốt pha đánh đầu của Maguire.
Klopp chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool thua sốc
Jurgen Klopp đã chỉ ra nguyên nhân chính yếu khiến Liverpool thua sốc trước Hull rồi rớt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Liverpool và nỗi sợ các đội bóng nhỏ
Diem nhan sau tran thua muoi mat cua Liverpool truoc Hull hinh anh 3
Đây không phải là lần đầu tiên Liverpool rơi điểm trước các đội bóng nhỏ mùa này

Burnley, Bournemouth, Sunderland, Swansea và giờ đây là Hull đều đã giành được điểm từ tay Liverpool. Những điểm số bị đánh mất một cách khó hiểu trước những đối thủ yếu khiến The Kop không thể cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League. Liverpool là đội bóng có thành tích đối đầu với top 6 tốt nhất vào thời điểm này. Họ chưa bị các đại gia hàng đầu nước Anh đánh bại một lần nào ở mùa giải năm nay.

Nhưng những nỗ lực này đã bị phá bỏ không thương tiếc với những màn trình diễn thất vọng khi đối đầu với các đội bóng gần với khu vực cầm đèn đỏ. Vào thời điểm này, có thể khẳng định rằng chức vô địch đã rời xa tầm tay đội bóng vùng Merseyside. Và nếu không có sự cải thiện trong những trận đấu sắp tới, có lẽ ngay cả việc trở lại Champions League cũng là một yêu cầu khó đối với đoàn quân của Klopp.

Marco Silva chứng tỏ khả năng
Diem nhan sau tran thua muoi mat cua Liverpool truoc Hull hinh anh 4
Ngả mũ trước tài năng của Marco Silva

HLV Marco Silva đã cho thấy được tầm ảnh hưởng ngay khi vừa cập bến Hull. Nhìn đội chủ sân KCOM chơi bóng bây giờ kỷ luật và khoa học hơn trước rất nhiều. Chưa kể, ý chí chiến đấu của “những chú hổ” cũng được nâng cao đáng kể từ khi được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Bồ. Tại Premier League, đội bóng của Marco Silva đã đánh bại được Bournemouth, cầm hòa Man United và chỉ chịu thua Chelsea trên đất khách.

Đối mặt với một đội bóng lớn như Liverpool, Hull vẫn giữ được sự bình tĩnh và pressing đối phương tốt. Các ngôi sao tấn công của đội bóng thành phố cảng gần như không có một khoảng trống nào một khi đã đột nhập vào vòng cấm địa của Hull. Không chỉ phòng ngự tốt, Hull cũng sẵn sàng trừng phạt Liverpool trong những tình huống phản công. Pha ghi bàn của Niasse cho thấy sự nguy hiểm của đội chủ sân KCOM dưới bàn tay nhào nặn của Marco Silva. Nếu như Abel Hernandez không xử lý quá tồi, tỉ số trận đấu có thể còn đậm hơn.

Mane không phải lời giải cho mọi vấn đề
Diem nhan sau tran thua muoi mat cua Liverpool truoc Hull hinh anh 5
Liverpool chơi bế tắc dù có Mane trên hàng công

Sau chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng tại Premier League, nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là do Liverpool thiếu vắng Mane. Tuy nhiên, khi cầu thủ người Senegal trở lại từ CAN và thiết lập lại bộ tứ nguyên tử, Lữ đoàn đỏ thậm chí còn chẳng thể ghi nổi một bàn thắng vào lưới đội đang nằm trong nhóm xuống hạng như Hull. Ở trận này, Mane chơi không tồi nhưng anh và các đồng đội gần như bị chia cắt hoàn toàn.

Lối chơi của Liverpool hiện đang bị các đối thủ bắt bài nhưng HLV Klopp lại không thể làm cách nào để thay đổi tình hình. Lúc bế tắc, các cầu thủ Liverpool chỉ biết pressing nhiều hơn và đương nhiên bài vở này của họ khó có thể đem lại hiệu quả cao. Nhân sự của The Kop cũng là không đủ chất lượng để thi triển lối đá tạt cánh đánh đầu trực diện trong những thời điểm bế tắc. Chiến lược gia người Đức thực sự cần phải đưa ra những ý tưởng mới hòng trị dứt điểm căn bệnh bất ổn của Liverpool những năm gần đây.
Dư âm Hull City 2-0 Liverpool: Ngả mũ trước Marco Silva
Liverpool tiếp tục phải nhận một thất bại trước đội bóng yếu hơn, với các bàn thua mang đậm sai lầm cố hữu, tuy nhiên lần này Hull City đã thực sự tạo ra một...
Diem nhan sau tran thua muoi mat cua Liverpool truoc Hull hinh anh 6
Thông số trận đấu Hull 2-0 Liverpool

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X