Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau đại chiến đầy toan tính giữa Arsenal và Tottenham

Chủ Nhật 06/11/2016 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có 2 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội song trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham nhìn chung không đủ sự hấp dẫn như kỳ vọng. Dưới đây là những chi tiết đáng chú ý nhất của cuộc đấu trên sân Emirates.


Tottenham không còn sợ Arsenal


Bất chấp phong độ thua kém lại phải chơi trên sân của Arsenal, Tottenham bước vào trận derby Bắc London với một tâm lý đầy tự tin, không có nhiều dấu hiệu e sợ. Họ không những hoạt động đầy năng nổ, không ngừng tranh chấp như thường lệ mà còn cầm bóng rất chắc. Đó là điều bất ngờ bởi đội hình mà HLV Mauricio Pochettino tung ra đá với Tottenham tối chủ nhật thiên về phòng ngự nhiều hơn.

Trong ngày Dele Alli không có tên trong danh sách đăng ký, bộ đôi tiền vệ trung tâm của Tottenham đều là những đấu sĩ: Moussa Dembele và Victor Wanyama. Bên cạnh đó, Pochettino còn kéo Eric Dier về hợp thành bộ ba trung vệ cùng với Kevin Wimmer và Jan Vertonghen để tăng thêm sự chắc chắn. Nhưng tất cả đều đã hoàn thành hơn cả mong đợi khi không những hạn chế được khả năng tấn công của Arsenal mà còn cung cấp rất nhiều bóng cho tuyến trên.

Nhung diem nhan sau dai chien day toan tinh giua Arsenal va Tottenham hinh anh
Bàn thua của Tottenham tới từ một sai lầm của Wimmer

Đó là minh chứng cho tinh thần rất vững của Tottenham trong một trận đại chiến. Nếu sắc sảo hơn trong những pha xử lý sau cùng, Heung-Min Son và Harry Kane đã có thể mở điểm cho Tottenham từ sớm. Khi thế trận đang giằng co, đội khách bất ngờ phải nhận bàn thua trước bởi pha đánh đầu về tai hại của trung vệ Wimmer. Nhưng đó không phải là một đòn mạnh đủ đánh tụt tinh thần của Tottenham.

Sau giờ nghỉ chỉ 6 phút, pha đột phá của Dembele đã mang về cho Tottenham một quả penalty và Kane không bỏ lỡ để mang lại bàn gỡ hòa 1-1. Trong thời gian còn lại, Spurs không những đứng vững trước sức ép mà còn suýt ghi bàn sau cú đá phạt trúng cột dọc của Christian Eriksen. Đây là một trận đấu mà xét về mọi mặt, Tottenham đều không thua kém hàng xóm Arsenal và 1 điểm cho họ không có gì phải bàn cãi.
 
Cái duyên ghi bàn của Kane vào lưới Arsenal

Sau hơn 6 tuần dưỡng thương mắt cá chân, Harry Kane cũng đã trở lại thi đấu mang theo nhiều kỳ vọng của CĐV Tottenham. Trong quãng thời gian anh vắng mặt, hàng công của Spurs nói chung và tiền đạo Vincent Janssen nói riêng đã không hoàn thành nhiệm vụ. Chẳng nói đâu xa chỉ trong vòng 6 trận gần nhất, Tottenham chỉ có được vỏn vẹn 3 bàn.

Nhung diem nhan sau dai chien day toan tinh giua Arsenal va Tottenham hinh anh 2
Kane lại tiếp tục ghi được bàn vào lưới Arsenal

Nhìn Kane thi đấu trên sân Emirates tối chủ nhật, có cảm giác anh vẫn chưa lấy lại được thể lực tốt nhất. Nhưng khác biệt lớn nhất giữa chân sút 23 tuổi và tân binh Janssen là ở sự hiểu biết với môi trường Premier League cũng như đội bóng của mình. Kane ăn ý hơn với các đồng đội và biết làm gì mỗi khi đội nhà lên bóng.

Trước Arsenal, Kane tung ra 2 pha dứt điểm thì đều khiến người hâm mộ đội chủ nhà phải thót tim. Phút 21, anh chọn vị trí tốt sau quả tạt của Eriksen để đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Rồi sang đầu hiệp 2, Kane có cú đá phạt đền điềm tĩnh mang về bàn san bằng cách biệt. Đó đã là bàn thứ 5 của tuyển thủ Anh chỉ sau 4 lần đối đầu với Arsenal, một con số rất ấn tượng.

Việc Kane tái xuất rồi lập tức ghi bàn là một tín hiệu rất đáng mừng cho Tottenham. Nó không chỉ giúp Spurs không thua kình địch cùng thành phố cũng như đối thủ cạnh tranh trực tiếp các vị trí đầu tiên trên BXH mà còn hứa hẹn là lời giải cho bài toán hàng công của họ.

Derby Bắc London nay đã khác xưa


Bàn gỡ hòa 1-1 của Harry Kane đã giúp Arsenal vs Tottenham trở thành cặp đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League (139 bàn). Tuy nhiên, thực tế chỉ ra đây không phải là một trận cầu cống hiến như trong quá khứ. Như đã nói, đội hình của Tottenham mới nhìn qua cũng biết đặt sự chắc chắn lên hàng đầu không chỉ bởi đối thủ là Arsenal mà lối chơi sở trường của họ dưới thời Pochettino cũng là phòng ngự phản công.

Nhung diem nhan sau dai chien day toan tinh giua Arsenal va Tottenham hinh anh 3
Đại chiến giữa Arsenal và Tottenham diễn ra đầy toan tính

Bóng đá thế giới hiện đang thịnh hành phong cách pressing ở cường độ cao, trên khắp mặt sân và Spurs là một đặc trưng. Ngoại trừ bộ đôi Kane, Son và phần nào là Eriksen được phép dâng cao chờ phản công, tất cả 8 cầu thủ còn lại của Tottenham đều có nhiệm vụ lùi sâu đảm bảo sự an toàn nơi phần sân nhà. Họ không ngừng chạy, tranh chấp bóng để hạn chế khả năng từ những mũi công tốc độ, kỹ thuật bên phía Arsenal.

Ở phía bên kia, sau nhiều lần phải trả giá vì lối chơi đẹp mắt nhưng mong manh, Arsenal của HLV Wenger cũng đã rút ra nhiều bài học. Họ không còn dâng đội hình lên cao để rồi mắc bẫy phản công của như trước thay vào đó cố gắng vờn đối thủ và chờ những cơ hội thật rõ ràng mới quyết định công phá. Ngay cả khi đã bị gỡ hòa, Arsenal cũng không có quá nhiều thay đổi và chấp nhận 1 điểm trên sân nhà.

Nhung diem nhan sau dai chien day toan tinh giua Arsenal va Tottenham hinh anh 4
Thông tin sau trận đấu Arsenal 1-1 Tottenham


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X