Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận tranh Siêu Cúp Anh 2018

Thứ Hai 06/08/2018 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mở màn mùa giải mới bằng bữa tiệc bóng đá tấn công xét trên lý thuyết, và Pep-ball hai năm tuổi giành chiến thắng tương đối dễ dàng trước Sarri-ball hai tuần tuổi. Thấy gì sau trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018?

Aguero tiếp tục ám ảnh Chelsea

Năm 2009, Chelsea đã có thể chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico Madrid, nhưng rồi thương vụ hứa hẹn này đã không thành công trót lọt vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm chuyện Didier Drogba vẫn còn ở Stamford Bridge. Ngót nghét một thập kỷ trôi qua, Chelsea vẫn không bớt ân hận, nuối tiếc quyết định đó của mình.

5 điểm nhấn rút ra từ trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018 hình ảnh

Sergio Aguero trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018

Thời điểm Man City áp đảo thế trận từ những phút đầu tiên, tiền đạo 30 tuổi người Argentina nhận bóng từ tài năng trẻ Phil Foden ở vị trí trung lộ ngay trước rìa vòng cấm địa Chelsea, dễ dàng đánh lừa và loại bỏ Antonio Rudiger trước khi tung cú sút chìm chéo góc hiểm hóc hạ gục đồng hương Willy Caballero trong khung gỗ.

Đó là bàn thắng thứ 11 của Aguero vào lưới Chelsea, với 9 trong số đó đến trong màu áo Man City. Anh tiếp tục chứng tỏ mình là “hung thần” của The Blues trong hiệp hai, với bàn thắng thứ 12 cũng như thứ 7 trong 6 trận gần đây nhất đối đầu Chelsea – một pha thoát xuống phá bẫy việt vị thông minh và rồi tiếp tục thể hiện đúng bản năng sát thủ của mình.

Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018 chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cán mốc 200 bàn thắng trên nước Anh và chỉ cần thêm hai pha lập công nữa để vượt mặt Robin Van Persie, xếp sau duy nhất Thierry Henry trong danh sách Vua phá lưới nước ngoài trong lịch sử Premier League.

Thay áo nhưng chưa đổi vận cho Morata

Không lâu trước cuộc thư hùng ở Wembley, Alvaro Morata gây bất ngờ với quyết định đổi số áo từ 9 lên thành 29 nhằm ăn mừng kỷ niệm cặp sinh đôi chào đời vào ngày 29/7 vừa qua. Tuy nhiên, lý do lẩn khuất đằng sau không đơn giản như vậy nhưng rõ ràng hơn nhiều cho giới mộ điệu có thể đoán định.

Những điểm nhấn rút ra từ trận tranh Siêu Cúp Anh 2018 hình ảnh 2

Alvaro Morata trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018

Mùa giải ra mắt vừa rồi là quãng thời gian đáng thất vọng đối với tiền đạo người Tây Ban Nha để qua đó nối dài lời nguyền số 9 ở Stamford Bridge, với toàn những tiền bối thất bại bao gồm Fernando Torres, Radamel Falcao, Steve Sidwell và Khalid Boulahrouz.

Tuy nhiên thì thực sự, Morata thay áo nhưng chưa thể đổi vận khi hoàn toàn lạc lõng và bị cô lập bởi hàng phòng ngự vững mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League. Đó vẫn là một cầu thủ thiếu tự tin và yếu đuối từ chuyên môn đến thể chất, nổi bật với những pha tranh chấp tay đôi thua thiệt đối phương.

Xuyên suốt 70 phút mờ nhạt trên đường pitch, cựu ngôi sao Real Madrid chỉ chạm bóng được đúng 20 lần, chuyền bóng được đúng 11 quả và tung ra có nổi một cú sút không trúng đích. Nếu có một cuộc chia ly ở Stamford Bridge trong ít ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè này, đừng quá đỗi ngạc nhiên.

Phần thắng cho Phil Foden trong cuộc chiến tuổi teen

Đội tuyển Anh trải qua một kỳ World Cup thành công để hứng khởi hướng đến tương lai xán lạn, với điều đó tiếp tục được củng cố khi nhìn vào đội hình xuất phát trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018. Mọi CĐV từ cả hai đội đến fan trung lập đều thích thú với sự hiện diện của Phil Foden và Callum Hudson-Odoi, hai tài năng trẻ sinh năm 2000 đứng ở hai bên bờ chiến tuyến.

Phil Foden tran Chelsea vs Man City Sieu Cup Anh 2018

Phil Foden trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018

Đây là bộ đôi thuộc thành phần đội U17 Anh lên ngôi vô địch thế giới vào mùa hè năm ngoái và được kỳ vọng sẽ có những bước tiến đột phá giữa dàn sao của hai môi trường cạnh tranh khắc nghiệt Man City vs Chelsea. Cuối cùng cũng trực tiếp so tài sau những màn trình diễn ấn tượng trong chuyến du đấu hè và ngày hôm nay, phần thắng dành cho Foden trước Hudson-Odoi trong cuộc chiến tuổi teen.

Tiền vệ 18 tuổi thể hiện sự trưởng thành vượt bậc ở khu trung tuyến, kiến tạo bàn thắng mở tỷ số cho Aguero sau những bước chạy khuấy đảo hàng phòng ngự Chelsea. Foden đáng lẽ ra đã có thể nhân đôi thành tích cho mình nếu đàn anh người Argentina kia không vô duyên trong hiệp hai, qua đó càng tô điểm việc anh là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Nói vậy không phải Hudson-Odoi thua cuộc bởi sự kém cỏi của mình, đặc biệt khi anh là mối họa lớn nhất đến từ Chelsea và khiến Claudio Bravo liên tục phải trổ tài trong khung gỗ Man City. Tuy nhiên không được may mắn đá cho một tập thể nhỉnh hơn về mọi mặt như Foden, tiền đạo 17 tuổi thậm chí phải đối đầu trực tiếp với Kyle Walker, một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League.

Màn ra mắt thảm họa của Jorginho

Công bằng với tiền vệ người Ý thì tân binh Riyad Mahrez bên kia chiến tuyến cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, chẳng qua là đồng nghiệp người Algeria khoác áo đội cthắng mà thôi. Mặc dù vậy, Jorginho mắc phải những sai lầm rõ ràng và tai hại trông thấy, cũng như là tác nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên của Chelsea khi bỏ quên Aguero ngay trước vạch 16m50.

Jorginho tran Chelsea vs Man City Sieu Cup Anh 2018

Jorginho trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018

Qua thêm hai lần để mất bóng hớ hênh ở vị trí thấp nhất khu trung tuyến và tạo điều kiện cho những pha phản công nguy hiểm của Man City, có thể thấy Jorginho không phải mẫu tiền vệ phòng ngự đủ tốt cho môi trường quyết liệt đề cao tốc độ và sức mạnh của bóng đá Anh, mặc dù anh vẫn được ông thầy Sarri sử dụng tương tự như thành công ở Napoli với số lần chạm bóng nhiều hơn bất cứ đồng đội nào.

Người ta nhận xét Jorginho sẽ giải phóng tiềm năng hơn nữa cho N’Golo Kante nhưng thực sự, chính anh mới cần máy quét người Pháp hơn là chiều ngược lại. Bản hợp đồng 51 triệu bảng có thể là một mẫu nhạc trưởng lùi sâu xuất sắc, nhưng đó là chỉ khi bên cạnh và phía trên anh có một sự bảo vệ đủ chắc chắn, điều không thể có được ở cả Cesc Fabregas và Ross Barkley.

Trong khi đó, Kante với vai trò box-to-box đủ sức để phục vụ Jorginho ung dung và thoải mái sáng tạo. Đây sẽ là một nhiệm vụ tương đối mới mẻ trong mùa giải tới đây cho nhà tân vương thế giới, nhưng bản thân anh quá thừa phẩm chất để ít nhất hoàn thành nó một cách tròn vai.

Hồi kết thúc buồn cho một trụ cột?

Dưới thời Antonio Conte, Marcos Alonso thực sự tỏa sáng với vai trò wing-back, đặc biệt trong mùa giải đầu tiên góp công giúp Chelsea đăng quang ngôi vô địch Premier League. Nhưng rồi hậu vệ trái người Tây Ban nha sa sút dần dà theo thời gian năm ngoái, bất chấp sự thật anh vẫn ghi đến 7 bàn thắng ở Premier League.

Marcos Alonso tran Chelsea vs Man City Sieu Cup Anh 2018

Marcos Alonso trận Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018

Tân HLV Sarri có thể sẽ không trọng dụng Alonso được như người tiền nhiệm đồng hương một khi đã chuyển sang hệ thống sơ đồ 4-3-3 ưa thích của mình, đồng nghĩa ông sẽ đòi hỏi hai hậu vệ biên thuần chất hơn là những wing-back. Bên cánh đối diện có thể sẽ không vấn đề gì với sự đa năng của Cesar Azpilicueta nhưng Alonso sẽ thực sự là vấn đề ở hành lang trái.

Cựu tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid vốn chưa bao giờ được đánh giá quá cao ở khả năng phòng ngự, đằng này tư tưởng dâng cao tấn công của anh còn khiến hàng phòng ngự của Chelsea thường xuyên lâm cảnh khốn đốn bởi thiếu nhân sự và thừa khoảng trống. Bàn thua thứ hai là minh chứng rõ nét nhất khi vị trí bỏ không của Alonso đã bị Mahrez khai thác triệt để trong đợt phản công sắc bén của Man City.

Trong tay Sarri vẫn còn Emerson Palmeri nhưng vậy dường như vẫn chưa đủ, với nhiều khả năng cựu chiến lược gia Napoli sẽ gấp rút kiếm tìm một tân binh hậu vệ trái thực thụ trong ít ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2018 này.

Video Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X