Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng 4-0 của Barca trước Deportivo?

Thứ Hai 18/12/2017 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn nổi bật sau chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Deportivo tại vòng 16 La Liga mùa 2017/18.


Suarez trên đà hồi sinh

Có rất nhiều biệt danh được công chúng đặt cho Luis Suarez và mang nhiều sắc thái khác nhau. Mới nhất: Nhà tiên tri. Còn nhớ hồi đầu tháng 11 vừa qua, Suarez sau rất nhiều chỉ trích vì phong độ không tốt đã hứa hẹn rằng sẽ sớm trở lại ngay sau đợt tập trung các ĐTQG và thực sự đã làm được. Có 2 tuần nghỉ ngơi dưỡng sức, không còn khó chịu vì dư chấn của chấn thương đầu gối, tiền đạo người Uruguay đã tìm lại chính mình.

Trận đấu Barcelona 4-0 Deportivo là minh chứng rõ nét. Không quá màu mè nhưng Suarez đã hoàn thành gần như hoàn hảo nhiệm vụ của một tiền đạo. Vẫn như mọi khi, anh luôn tìm ra một vị trí thuận lợi nhất trong vòng cấm cho mình. 2 pha lập công mà Suarez có được tuy dễ dàng nhưng nó là sản phẩm của một công đoạn “đánh hơi” bàn thắng hiếm có.

Thay gi sau chien thang tung bung 4-0 cua Barca truoc Deportivo hinh anh
Suarez lập cú đúp trước Deportivo

Ngoài ra, Suarez cũng đã bị từ chối một bàn thắng mười mươi. Cú rabona cận thành đầy ngẫu hứng của số 9 của Barca đã đưa bóng đi qua vạch cầu môn trước khi thủ môn Ruben của Deportivo đẩy ra nhưng các trọng tài đã không quan sát thấy. Dù không có cú hat-trick song các chuyên gia vẫn khẳng định Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Tính ra, anh có tới 5 bàn chỉ sau 4 trận vừa qua của La Liga, nhiều hơn những gì đã có 8 trận trước cộng lại (3 bàn).

Sự cần thiết của công nghệ

Thêm một lần, Barca bị từ chối một bàn thắng hợp lệ. Trước đó, trong trận cầu quan trọng với đội nhì bảng Valencia, họ cũng từng phải trải qua điều tương tự. Pha bắt bóng vụng về của thủ môn Neto bên phía Valencia đã khiến bóng trôi qua vạch vôi cả mét nhưng những người điều khiển trận đấu lại phũ phàng phủ nhận nó là bàn thắng.

Thay gi sau chien thang tung bung 4-0 cua Barca truoc Deportivo hinh anh 2
Thêm một bàn thắng của Barca không được công nhận

Đến trận đấu tại Camp Nou, thêm một lần sự bất công tái hiện. Suarez trong một tình huống ngẫu hứng đã tiến rất gần tới một bàn thắng được xem đi xem lại nhiều lần. Nhưng khi mà tất cả chờ đợi tiếng còi từ trọng tài chính Antonio Mateu sau tình huống rabona điệu nghệ của ngôi sao Barca, ông lại lắc đầu, xua tay không công nhận.

Lại một hồi chuông báo động cho tính công tâm của La Liga vang lên. Hạng đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha chưa áp dụng bất cứ công nghệ nào dù là cầu môn điện tử (Goal-line) hay trợ lý video (VAR). Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã nói sau khi Barca bị “cướp” bàn thắng trước Valencia rằng sẽ có VAR được áp dụng từ mùa sau. Và sau khi chứng kiến trận đấu Barcelona 4-0 Deportivo, tin chắc ông sẽ càng quyết tâm thực hiện điều đó.

Xem lại bàn thắng hợp lệ bị từ chối của Barca:

Đẳng cấp của Iniesta

Ở tuổi 33, Andres Iniesta bị nghi ngờ lớn về khả năng đóng góp cho Barca trong tương lai. Người ta cho rằng bản hợp đồng trọn đời mà CLB xứ Catalonia trao cho lão tướng này chỉ đơn giản là tri ân những cống hiến trong quá khứ của anh, không hề vì chuyên môn và lý trí.

Thay gi sau chien thang tung bung 4-0 cua Barca truoc Deportivo hinh anh 3
Iniesta cho thấy đẳng cấp của mình

Nhưng thông qua trận đấu Barcelona 4-0 Deportivo, Iniesta đã phủ nhận điều đó. Những pha xử lý của “Thánh Andres” từ chuyền bóng, đi bóng đều rất nghệ thuật và hiệu quả. Chính anh là người phất chân trái kỳ diệu cho Lionel Messi trước khi siêu sao của Barca dọn cỗ cho Suarez mở tỷ số phút 29.

Nút thắt của cuộc chơi đã được cởi bỏ và nó có công rất lớn của Iniesta. Việc tiền vệ này rời sân ngay phút 56 không phải bởi không đáp ứng yêu cầu mà chỉ đơn giản là bởi HLV Ernesto Valverde muốn giữ chân anh cho trận cầu với Real Madrid cuối tuần này nhất là khi mới trở lại sau chấn thương. Barca và người hâm mộ cần một nghệ sĩ sân cỏ, một tượng đài của bóng đá như Iniesta ở El Clasico.

Messi vô duyên đến lạ kỳ

Nhìn thấy tỷ số 4-0 nghiêng về Barca, những người sáng ra cập nhật tỷ số hẳn chắc mẩm Messi trong ngày nhận Chiếc giày vàng mùa 2016/17 không cú đúp cũng phải hat-trick. Đến những người theo dõi trực tiếp trận đấu vừa qua cũng đã từng nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Nhưng rốt cục, bảng điện tử hiển thị danh sách những người ghi bàn không hề có Messi.

Thay gi sau chien thang tung bung 4-0 cua Barca truoc Deportivo hinh anh 4
Đến phạt đền Messi cũng đá hỏng

Sức phản kháng của Deportivo rất yếu ớt và những cơ hội mà Barca tạo ra là như mưa. Trong thế trận đó, Messi được hưởng lợi rất nhiều khi bóng luôn qua chân anh trong mọi đợt tấn công của đội chủ nhà. Thực tế, El Pulga đã có tới… 10 cơ hội ngon ăn nhưng đều làm hỏng một cách đáng kinh ngạc và kỳ lạ.

Đã có những tình huống khung thành mở rộng trước mắt, Messi dù không ai kèm nhưng lại đưa bóng ra ngoài hoặc không thì cũng trúng xà ngang (1 lần), cột dọc (2 lần). Đến tình huống đá phạt đền, anh cũng không thắng được thủ môn Ruben. Nếu Messi có duyên ghi bàn, người ta ước tính trận này Barca chí ít phải thắng Deportivo với kết quả của một set tennis.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona (4-3-3):
Ter Stegen, Roberto, Pique, Vermaelen, Alba (Digne 81’), Rakitic, Paulinho, Iniesta (Gomes 56’), Messi, Luis Suarez, Alcacer (Vidal 23’).
Deportivo (4-2-3-1): Ruben, Juanfran, Sidnei, Schar, Navarro, Borges, Guilherme (Valverde 63’), Gil (Valle 84’), Colak (Bakkali 63’), Adrian, Perez.

Thay gi sau chien thang tung bung 4-0 cua Barca truoc Deportivo hinh anh 5
Thông số trận đấu Barca 4-0 Deportivo

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 4-0 Deportivo:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X