Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Lincoln

Chủ Nhật 12/03/2017 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành vé vào bán kết FA Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 5-0 Lincoln.

Arsenal thực sự cần một chiến thắng

Pháo thủ đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây. Đội chủ sân Emirates vừa bị đá văng khỏi Champions League. Việc bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu chưa phải là nỗi đau lớn nhất. Điều khiến NHM Arsenal day dứt hơn cả là việc đội bóng của họ thua với tổng tỷ số 2-10 trước Bayern Munich. Thất bại nặng nề đó cho thấy Pháo thủ đã tụt hậu rất xa so với những CLB hàng đầu châu lục. Ở Premier League, đội chủ sân Emirates đã bị văng ra khỏi Top 4, sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Liverpool. Chỉ trong vòng một tuần, Pháo thủ đã phải nhận những cú sốc liên tiếp.
Diem nhan tran Arsenal 5-0 Lincoln hinh anh
Arsenal có được chiến thắng giải tỏa
Những kết quả thất vọng liên tiếp khiến tương lai HLV Wenger bị đặt một dấu hỏi lớn. BLĐ Arsenal đã không còn tin tưởng tuyệt đối vào nhà cầm quân 67 tuổi. Thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng đội chủ sân Emirates đã lên kế hoạch tìm kiếm một HLV mới. Những động thái gần đây khiến nhà cầm quân người Pháp lo cho tương lai của mình. Ông hiểu rằng để có thể trụ lại ở Emirates, Arsenal phải vào Top 4 Premier League và vô địch FA Cup.

Arsenal cần một chiến thắng đậm để xóa tan bầu không khí u ám đang bao phủ sân Emirates. Tiếp Lincoln ở tứ kết FA Cup là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ thực hiện điều đó. Và trước đối thủ chỉ là đội bóng nghiệp dư nhưng HLV Wenger đã phải tung ra một đội hình mạnh nhất, những Sanchez, Giroud hay Walcott đều có mặt ngay từ đầu, điều đó cho thấy Wenger cần một chiến thắng như thế nào. Với sự vượt trội về mọi mặt, Arsenal đã đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt. Trận Arsenal 5-0 Lincoln
giúp “Giáo sư” tạm thời giải tỏa những áp lực đang gặp phải.

Lincoln xứng đáng được khen ngợi
Diem nhan tran Arsenal 5-0 Lincoln hinh anh 2
Những nỗ lực của Lincoln xứng đáng nhận được những lời khen ngợi
Lincoln là CLB nghiệp dư đầu tiên của Anh đoạt vé vào tứ kết FA Cup kể từ chiến tích của QPR vào năm 1914. Để vào đến vòng đấu này thầy trò Danny Cowley đã vượt qua khá nhiều đối thủ rắn mặt như Oldham, Ipswich Town, Brighton và Burnley. Và trước Arsenal họ đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà mình vào đến vòng đấu này. Trong hiệp 1, đội khách đã chơi cực kỳ khoa học. Họ chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc sảo, nếu không có sự xuất sắc của Cech Lincoln đã có bàn thắng vượt lên ở phút 28. Nhưng rõ ràng khác biệt về mặt trình độ và đẳng cấp khiến đội khách không thể làm nên bất ngờ. Thất bại 0-5 trước Arsenal, Lincoln đã chính thức dừng bước ở FA Cup mùa này. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trên sân Emirates họ vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Cái duyên của Theo Walcott

Tiền đạo Theo Walcott rất có duyên với đấu trường FA Cup, mùa này ngôi sao người Anh đã có 4 pha lập công, chiếm 44% tổng số pha lập công của Pháo thủ. Trước Lincoln, cựu sao Southampton tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn ở giải đấu này. Trong bối cảnh Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ, chính chân sút sinh năm 1989 là người phá vỡ thế bế tắc. Đó là cú dứt điểm rất hiểm hóc ở cự ly gần ở phút cuối cùng của hiệp 1.
Diem nhan tran Arsenal 5-0 Lincoln hinh anh 3
Walcott rất có duyên với FA Cup
Đây là bàn thắng thứ 5 của Walcott cho Arsenal ở FA Cup mùa này. Đây cũng là pha lập công thứ 12 của cầu thủ 27 tuổi trong màu áo Pháo thủ ở sân chơi lâu đời nhất của bóng đá Anh, cầu thủ mang áo số 14 đã cân bằng thành tích của huyền thoại Ian Wright. Chính bàn thắng mở tỉ số của Walcott là bước ngoặt của trận đấu, bởi sau đó đội khách đã phải dồn lên tìm bàn gỡ và để lộ sơ hở nơi hàng thủ giúp đội chủ nhà có thêm 4 bàn thắng để khép lại trận đấu với kết quả 5-0.

Wenger sẽ lại tại vị?
Diem nhan tran Arsenal 5-0 Lincoln hinh anh 4
Wenger sẽ lại được tin tưởng?
Trong những mùa giải gần đây, Arsenal không mang về những danh hiệu lớn nhưng tương lai HLV Wenger vẫn được đảm bảo. Kịch bản trong cả mùa giải của họ thường là: Chơi ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa, sau đó sa sút và bị loại khỏi cuộc đua vô địch ở Premier League và Champions League. Song cuối mùa lại chơi bùng nổ để hoàn thành mục tiêu Top 4 tại giải Ngoại hạng Anh, kèm theo đó là danh hiệu FA Cup. Mùa này cũng đang diễn ra y hệt như vậy. Wenger đang gặp phải áp lực cực lớn sau khi bị loại khỏi cuộc đua đến những danh hiệu lớn, nhưng rất có thể những màn trình diễn ấn tượng ở FA Cup và sau đó là hoàn thành mục tiêu Top 4 có thể sẽ khiến Wenger được gia hạn hợp đồng.

Thông số trận đấu Arsenal 5-0 Lincoln

Diem nhan tran Arsenal 5-0 Lincoln hinh anh 5
Thông số trận đấu Arsenal vs Lincoln

Video Arsenal 5-0 Lincoln (Tứ kết FA Cup 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X