Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận derby Bắc London đêm qua: Dở ít thắng dở nhiều

Thứ Hai 13/07/2020 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày hàng thủ lại phát tiết những sai lầm, Arsenal đã bị Tottenham ngược dòng đánh bại 2-1 ở derby bắc London.

Kết quả: Tottenham 2-1 Arsenal

Ghi bàn:
Tottenham:
Son 19’, Alderweireld 81’
Arsenal: Lacazette 16’

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu Tottenham vs Arsenal:

1. Cuộc đấu trí Mourinho vs Arteta

Đây là lần gặp đầu tiên của hai người đến sau Jose Mourinho và Mikel Arteta. Họ lần lượt thay thế Mauricio Pochettino và Unai Emery tại Tottenham và Arsenal trong giai đoạn cuối năm 2019.

5 điểm nhấn Tottenham vs Arsenal Dở ít thắng dở nhiều hình ảnh
Mourinho đối đầu Arteta lần đầu tiên

Nhưng chúng ta đã không được chứng kiến nhiều tài năng của Mourinho và Arteta ở derby bắc London tối chủ nhật. Cả hai đều đặt sự thận trọng lên hàng đầu thông qua cách thiết lập đội hình và chiến thuật.

Màn so tài giữa hai đội bóng đỏ và trắng ở phía bắc London dường như chủ yếu tập trung vào các cầu thủ hơn là HLV. Lý do Tottenham và Arsenal đang vật lộn để giành quyền tham dự Europa League (không phải Champions League) là bởi họ mắc quá nhiều sai lầm cơ bản.

Điều đó không có gì mới đối với Arsenal trong nửa thập kỷ qua, còn Spurs dường như cũng bắt đầu sao chép. Trận vừa qua, Tottenham đã chiến thắng bởi họ là những người mắc ít sai lầm hơn.

2. Arsenal vẫn không thay đổi

Nếu không phải David Luiz thì là Sokratis. Không phải Sokratis thì là Shkodran Mustafi. Trước Tottenham, không phải Luiz, Sokratis, Mustafi, Hector Bellerin, Rob Holding, Chambers mà đến lượt Sead Kolasinac mắc sai lầm.

5 điểm nhấn Tottenham vs Arsenal Dở ít thắng dở nhiều hình ảnh 2
Arsenal để thua 2 bàn đều từ các sai lầm

Anh không sai, chúng ta sai! Hẳn Kolasinac đã được các đồng đội an ủi như vậy sau trận. Trong một tình huống có rất nhiều lựa chọn trong hiệp 1, hậu vệ người Bosnia lại chọn phương án tồi tệ nhất.

Kolasinac chuyền bóng ngang qua mặt Luiz, tạo điều kiện cho Son Heung-min bứt đi ghi bàn gỡ hòa 1-1, chỉ 3 phút sau khi Lacazette mở tỷ số. Thêm một lần, Arsenal khiến người ta nghi ngờ rằng không biết các hậu vệ của họ có phân công luân phiên trở thành… tội đồ hay không.

Những tình huống như vậy không còn là một bất ngờ nữa và điều ngạc nhiên duy nhất cho người hâm mộ là cách nó xảy ra.

3. Câu trả lời của Lacazette

Có một vài dấu hỏi được đặt ra khi Buyako Saka phải ngồi dự bị trước Tottenham. Trước giờ khai cuộc, HLV Arteta tiết lộ muốn cho học trò 18 tuổi được nghỉ ngơi sau khi cày ải liên tục.

5 điểm nhấn sau trận derby Bắc London đêm qua Dở ít thắng dở nhiều hình ảnh 3
Lacazette ghi 1 bàn thắng rất đẹp

Rõ ràng, Nicolas Pepe - người bỏ lỡ trận với Leicester trước đó vài ngày vì lý do cá nhân sẽ quay trở lại đội hình. Và so với Saka, Lacazette tưởng chừng mới là người phải nhường chỗ bởi phong độ sa sút.

Nhưng Arteta đã xếp bộ ba Pepe, Lacazette và Aubameyang đá chính. Và chính tiền đạo người Pháp là người đã đền đáp niềm tin từ ông thầy. Phút 16, Lacazette nhận bóng ngoài vòng cấm và tung cú sút xa rất căng tung nóc lưới Spurs.

Đó là bàn thứ 2 của Lacazette sau 3 lần ra sân gần nhất và đều trên sân khách.

4. Kane vẫn là chủ công của Anh?

Nhìn qua, đây có vẻ là một câu hỏi thực sự ngớ ngẩn. Kane đã là lựa chọn không thể thay thế của ĐT Anh nhiều năm qua. Dưới thời Gareth Southgate, anh còn được trao chiếc băng đội trưởng.

Harry Kane 2
Harry Kane trải qua 3 trận liền không ghi bàn

Nhưng xét về phong độ hiện nay, Kane đang kém rất nhiều cầu thủ người Anh khác. Mason Greenwood, Marcus Rashford, Raheem Sterling, Danny Ings hay thậm chí là Jamie Vardy… đều đang chơi tốt

Chắc chắn, chấn thương khá nặng gặp phải hồi đầu năm vẫn chưa hết ảnh hưởng đến Kane. Đã 3 trận liên tiếp, Kane không thể ghi bàn, chuỗi dài nhất của anh kể từ cuối mùa giải trước dù vẫn chơi đủ 90 phút.

Ở Tottenham, Kane vẫn là trung phong số 1 không thể tranh cãi. Nhưng nếu cứ duy trì phong độ này cộng thêm lứa trẻ thăng tiến, Southgate sẽ phải đắn đo.

5. Dấu hỏi đội trưởng Arsenal

Có phải đã đến lúc Granit Xhaka lấy lại băng đội trưởng của Arsenal? Aubameyang chưa thực sự vừa vặn với cương vị này, đặc biệt là khi anh vẫn chưa ký hợp đồng mới.

Arsenal an mung Xhaka va Aubameyang
Xhaka có dáng dấp đội trưởng hơn Aubameyang

Câu chuyện tương lai không thể vô can trong phong độ của Aubameyang. 3 trận vừa qua, tiền đạo người Gabon chỉ có 1 bàn. 7 trận từ khi Premier League khởi động lại, anh cũng “tịt ngòi” trong 5 trận.

Xhaka thì khác khi chơi hay nhất sau một thời gian dài tại Arsenal. Đánh chặn và phân phối hiệu quả, tuyển thủ Thụy Sĩ còn không ngừng hò hét động viên đồng đội. Dấu ấn thủ lĩnh nơi Xhaka rõ ràng hơn hẳn Aubameyang.

Quá khứ có thể chỉ là quá khứ. Xhaka đã được Arteta thuyết phục ở lại và nếu câu chuyện đi hay ở của Auba còn tù mù, chưa biết chừng băng đội trưởng Arsenal sẽ lại quay vòng.

Thong so tran dau Tottenham 2-1 Arsenal
Thông số trận đấu Tottenham vs Arsenal 2-1



Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X