Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Tottenham 2-0 Man City: Mourinho cao tay hơn Pep, Son-Kane tiếp tục tỏa sáng

Chủ Nhật 22/11/2020 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham với một chiến thuật hợp lý đã đánh bại Man City 2-0 trên sân nhà, cùng nhìn lại nhữn điểm nhấn Tottenham vs Man City vòng 9 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Son Heung-min lại ghi bàn vào lưới Man City


Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, tiền đạo Son Heung-min duy trì phong độ cực cao. Ngôi sao người Hàn Quốc tiếp tục chơi ấn tượng ở trận Tottenham vs Man City, anh là người mở tỷ số cho đội chủ nhà. Phút thứ 5, Ndombele thực hiện đường chuyền bổng kỹ thuật cho tiền đạo Son Heung Min phá bẫy việt thoát xuống nhận bóng và lạnh lùng hạ gục nốt thủ môn Ederson trong pha đối mặt. 
 
Những điểm nhấn sau trận Tottenham vs Man City hình ảnh

Son Heung-min mở tỷ số cho Tottenham


Ngôi sao người Hàn Quốc tỏ ra có duyên với mành lưới của Man xanh. Theo đó, Son Heung-min đã ghi 5 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất trước Man City trên mọi đấu trường, trước đó anh chỉ 1 lần làm rung mành lưới của Man xanh trong 6 lần đụng độ đầu tiên. Theo thống kê, chỉ Jamie Vardy (9) ghi nhiều bàn vào lưới Man City của Pep Guardiola hơn Son Heung-min (6).

Mùa giải năm nay, tiền đạo Son Heung-min đã có 9 bàn sau 9 trận ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính trên mọi mặt trận, anh có 11 bàn thắng sau 14 lần ra sân. 


Tottenham lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh


Tottenham chỉ kiểm soát 33% bóng, dứt điểm vỏn vẹn 4 lần. Bên kia chiến tuyến, Man City dứt điểm tới 22 lần, 5 trúng khung thành. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Spurs giành chiến thắng 2-0. Những pha lập công của Son Heung-min và Lo Celso giúp "Gà trống" nối dài chuỗi trận ấn tượng.
 
Những điểm nhấn sau trận Tottenham vs Man City hình ảnh

Tottenham tạm thời chiếm lấy ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh


Đội bóng thành London đang bất bại ở 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 6 chiến thắng. 3 vòng đấu gần nhất họ giành trọn vẹn 9 điểm. Những kết quả ấn tượng giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho tạm thời vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 20 điểm sau 9 trận, nhiều hơn Chelsea và Leicester khoảng cách 2 điểm.

Với những màn trình diễn ấn tượng gần đây, giới chuyên môn cho rằng Tottenham có thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man City và Liverpool, thay vì đặt mục tiêu vào Top 4.


Man City xuất hiện rất nhiều vấn đề


Mùa giải năm nay, Man City thi đấu không ổn định. Đội chủ sân Etihad rất nhiều lần gây thất vọng. Họ thua 2-5 trên sân nhà trước Leicester, để tân binh Leeds cầm hòa 1-1. Những tưởng việc Pep ký hợp đồng mới sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực, song thực tế không phải như vậy. Man City tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Tottenham.
 
Những điểm nhấn sau trận Tottenham vs Man City hình ảnh

De Bruyne thất vọng sau trận thua Tottenham


Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn kiểm soát bóng và dứt điểm vượt trội, song hàng công của họ bế tắc toàn tập. Ngược lại, những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội bóng này phải nhận 2 bàn thua.

Sau 8 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man City chỉ thắng 3, hòa 3 và thua 2. Họ đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với đội đầu bảng Tottenham đã lên tới 8 điểm. Mùa giải mới đi qua được gần 1/3 chặng đường, mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Nhưng nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, khả năng Man City bị tụt lại trong cuộc đua vô địch là rất cao.


Harry Kane gây ấn tượng ở khả năng kiến tạo


Không ghi bàn trước Man City, nhưng tiền đạo Harry Kane gây ấn tượng với một đường kiến tạo. Phút 66, Sau pha xử lý lỗi của Mahrez, Tottenham triển khai đợt tấn công chớp nhoáng. Harry Kane chọc khe thuận lợi cho Lo Celso vừa vào sân thay người khống chế hoàn hảo trước khi dứt điểm chân trái "xâu kim" Ederson.
 
Harry Kane kien tao cho Lo Celso ghi ban

Harry Kane kiến tạo cho Lo Celso ghi bàn


Theo thống kê, Harry Kane đã có 9 pha kiến tạo trong 9 trận ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong cùng giải đấu. Trước đó, Kane chỉ cung cấp 8 pha kiến tạo trong 3 mùa giải gần nhất với tổng cộng 94 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Ngoài 9 pha kiến tạo, Harry Kane còn mang về cho mình 7 bàn thắng. Ngôi sao sinh năm 1993 góp công lớn đưa Tottenham vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.


Mourinho cao tay hơn Pep


Những gì diễn ra trên sân của Tottenham cho thấy Jose Mourinho tỏ ra cao tay hơn HLV Pep Guardiola. Ông thầy người Bồ Đào Nha đã sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công đầy khoa học, điều đó giúp Spurs hạn chế sức tấn công của đối thủ, đồng thời tận dụng tốt tốc độ của các ngôi sao tấn công để ghi 2 bàn thắng.
 
Mourinho dan dau Ngoai hang Anh sau 6 nam

Mourinho dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 6 năm


Những thay đổi của Mourinho cũng tỏ ra hiệu quả hơn. Theo đó, Lo Celso ghi bàn chỉ sau 35 giây sau khi vào sân thay người. Bên kia chiến tuyến, những sự thay đổi của Pep khi tung Raheem Sterling và Phil Foden vào sân không phát huy được tác dụng.

Son Heung-min thực sự là hung thần của Man City
Tiền đạo Son Heung-min là người mở tỷ số cho Tottenham trước Man City, ngôi sao người Hàn Quốc tỏ ra có duyên với mành lưới của Man xanh.
Hạ gục Man City, Tottenham xác nhận tư cách ứng viên vô địch hàng đầu
Thầy trò nhà Jose Mourinho vẫn đang trong quãng thời gian vô cùng tươi đẹp để có thể mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử. Tại vòng 9...
Thiago Silva khiến cựu sao Tottenham run sợ
Cựu tiền đạo của Tottenham và ĐT Anh, Darren Bent đánh giá rất cao tài năng của trung vệ Thiago Silva. Anh tiết lộ từng bị cầu thủ người Brazil khóa chặt khi...
Tottenham thăng hoa, Mourinho thừa nhận hạnh phúc hơn bao giờ hết
Mourinho khẳng định ông đang hạnh phúc hơn lúc nhận việc ở Tottenham cách đây 1 năm và vẫn trong quá trình học hỏi để cải thiện bản thân trên cương vị HLV.
Nhận định Tottenham vs Man City (0h30 ngày 22/11): Căng như dây đàn
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 9 Ngoại hạng Anh 2020/21 tỏ ra khá cân bằng, Spurs chơi khá tốt trên sân nhà nhưng Man xanh cũng đang duy trì phong độ cao...

Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X