Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng 2-0 của Tottenham trước West Brom

Thứ Hai 08/02/2021 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Tottenham vs West Brom đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Harry Kane trở lại thần tốc


Tiền đạo Harry Kane dính chấn thương mắt cá trong trận thua 1-3 của Tottenham trước Liverpool, anh được chẩn đoán sẽ nghỉ thi đấu 6 tuần. Khi được các phóng viên đặt câu hỏi liệu tiền đạo người Anh có thể ra sân trong trận đấu với Everton hay Man City hay không? Jose Mourinho thắng thắn trả lời: “Thành thật mà nói, tôi không lạc quan về khả năng cậu ấy sẽ thi đấu vào tuần tới”.

Những điểm nhấn sau trận Tottenham vs West Brom hình ảnh

Harry Kane trở lại và ngay lập tức ghi bàn


Tuy nhiên, “Người đặc biệt” đã khiến tất cả phải bất ngờ khi điền tên tiền đạo người Anh vào danh sách đá chính trước West Brom. Giải thích về lý do của mình, HLV Mourinho khẳng định:

"Chúng tôi đã có tin vui ngay sau chấn thương khi biết rằng không có gì quá nghiêm trọng như chúng tôi lo ngại ban đầu và Kane đã hồi phục rất, rất tốt. Cậu ấy tự tin và cảm thấy hoàn toàn ổn. Tôi rất vui khi Kane bình phục sớm hơn dự kiến".

Vừa trở lại, Harry Kane ngay lập tức cho thấy khả năng của mình. Ngôi sao sinh năm 1993 là người mở tỷ số cho đội chủ nhà. Phút 54, nhận đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự đội khách của Pierre-Emile Hojbjerg, chân sút mang áo số 10 dứt điểm tinh tế không cho Johnstone có bất cứ cơ hội nào để chạm tay vào bóng.

Harry Kane đã có bàn thứ 208 sau 317 trận trên mọi đấu trường cho Tottenham, vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách ghi nhiều bàn nhất của CLB, bằng với Bobby Smith và chỉ kém Jimmy Greaves (266 bàn). Dưới thời Jose Mourinho tại Premier League, Tottenham đã thắng 53% số trận có tiền đạo 27 tuổi tham dự (20/38) so với chỉ 30% khi thiếu anh (3/10).

Chỉ Callum Wilson (40%) và Dominic Calvert-Lewin (38%) là 2 người chiếm tỷ lệ ghi bàn cho CLB của mình cao hơn Harry Kane và Son Heung-Min (cùng 36%).


Son Heung-min ghi bàn trở lại


Sự trở lại thần tốc của Harry Kane mang đến sự tự tin cho Son Heung-min. Ngôi sao người Hàn Quốc đã chơi thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn khi được chơi bóng bên cạnh tiền đạo sinh năm 1993. Chính Son Heung-min là người ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Son Heung-min ghi bàn trở lại


Harry Kane hãm bóng bằng ngực điệu nghệ để mở ra pha phản công mà sau đó Moura bứt tốc và kiến tạo cho Son Heung Min sút tung lưới West Brom. Tiền đạo người Hàn Quốc “nổ súng” trở lại sau 5 trận im hơi lặng tiếng.
Son đã có 13 bàn ở Premier League mùa này, chỉ mùa 2016-17 (14) anh ghi nhiều hơn thế cho Tottenham.


Áp lực lên vai Jose Mourinho giảm đi đáng kể


Trước trận Tottenham vs West Brom, đội bóng thành London chơi cực kỳ tệ hại. Lần đầu tiên đội bóng của HLV Jose Mourinho thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà ở giải VĐQG. Nếu tính cả trận thua 0-1 trước Brighton trên sân khách, Tottenham đã thua 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Những kết quả tệ hại đẩy họ xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Khoảng cách với Top 4 là 7 điểm, còn cách biệt với đội đầu bảng Man City đã lên tới 14 điểm.
Những điểm nhấn sau chiến thắng 2-0 của Tottenham trước West Brom hình ảnh 2

Mourinho một lần nữa đánh bại Allardyce


Theo independent, nếu Tottenham không thể thắng West Brom ở vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21, HLV Jose Mourinho sẽ bị sa thải. Rất may là điều đó đã không xảy ra. Với sự tỏa sáng của Harry Kane và Son Heung Min, Spurs đã giành chiến thắng 2-0.

3 điểm có được giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu, đồng thời giúp áp lực lên vai HLV Jose Mourinho giảm đi đáng kể.


West Brom chơi cực tệ dưới thời Sam Allardyce


Những tưởng một HLV giàu kinh nghiệm như Sam Allardyce sẽ giúp West Brom có nhiều cơ hội trụ hạng hơn. Tuy nhiên, đội chủ sân The Hawthorns đang gây thất vọng rất lớn. Để thua 0-2 trước Tottenham, đội bóng này đã trải qua chuỗi 5 trận toàn hòa và thua ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 thất bại. Họ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 19 trên BXH, khoảng cách với vị trí an toàn của Bunrley là 12 điểm.
Tottenham đánh bại West Brom 2-0

West Brom dễ dàng để thua Tottenham


West Brom đã nhận 28 bàn thua sau 10 trận dưới thời Sam Allardyce, nhiều nhất trong 10 trận đầu của một HLV ở hạng đấu cao nhất nước Anh, bằng với Danny Wilson (Barnsley năm 1997), Nigel Adkins (Southampton năm 2012) và Slavisa Jokanovic (Fulham năm 2018).

Mourinho chính là HLV khiến Sam Allardyce trải qua nhiều trận không thắng nhất ở Premier League. Tính ra, cả 13 lần so tài với HLV người Bồ Đào Nha, “Big Sam” cùng đội bóng của mình hòa 3 và thua tới 10. Allardyce là 1 trong 2 HLV bên cạnh David Moyes chưa từng đánh bại Mourinho khi chạm trán ở Premier League.

Phong độ tệ hại cùng khoảng cách khá lớn với nhóm an toàn, chỉ có phép màu mới giúp Sam Allardyce đưa West Brom trụ hạng thành công.

Thống kê Tottenham 2-0 West Brom: Kane trở lại và tỏa sángThống kê Tottenham 2-0 West Brom: Kane trở lại và tỏa sáng
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Tottenham 2-0 West Brom vòng 23 Premier League mùa giải 2020-21.
Cùng Spurs hạ West Brom, Mourinho vẫn là “khắc tinh” của AllardyceCùng Spurs hạ West Brom, Mourinho vẫn là “khắc tinh” của Allardyce
Jose Mourinho tiếp tục có thành tích đối đầu vượt trội Sam Allardyce sau khi Tottenham của ông thắng nhẹ West Brom 2-0 vào chiều chủ nhật.
Mùa giải đầy biến động, MU vẫn có thể vô địch NHAMùa giải đầy biến động, MU vẫn có thể vô địch NHA
Đó là nhận định của cựu HLV Tottenham, Harry Redknapp. Ông cho rằng chưa vội gạch tên MU khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21.
Harry Kane trở lai, Tottenham tìm lại cảm giác chiến thắng (KT)Harry Kane trở lai, Tottenham tìm lại cảm giác chiến thắng (KT)
Harry Kane tái xuất và ngay lập tức ghi bàn, đồng thời tạo tiền đề cho người đồng đội Son Heung Min “nổ súng”, giúp Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng.
Nhận định Tottenham vs West Brom (19h00 ngày 7/2 ): Quyết định số phận Jose MourinhoNhận định Tottenham vs West Brom (19h00 ngày 7/2 ): Quyết định số phận Jose Mourinho
Nhận định Tottenham vs West Brom nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Nếu Spurs không thể giành 3 điểm khả năng HLV Jose Mourinho bị sa thải là hoàn toàn có thể.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X