Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Tottenham trước Newcastle?

Thứ Bảy 11/08/2018 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã xuất sắc đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1, cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý trận Newcastle vs Tottenham vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Dele Alli tiếp tục là thần tài của Tottenham


Trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle, tiền vệ Dele Alli dù mới chỉ trở lại tập luyện cách đây ít ngày nhưng được sử dụng ngay từ đầu. Ngôi sao người Anh chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1.
Điểm nhấn Newcastle vs Tottenham vòng 1 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Alli là thần tài của Tottenham

Cầu thủ sinh năm 1996 là ngôi sao chơi hiệu quả nhất trên hàng công của Tottenham ở sân St James' Park, anh là người có nhiều pha dứt điểm trúng đích nhất (2) bên phía Spurs và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 18, Aurier thực hiện đường căng ngang từ biên vào trung lộ, Dele Alli khéo léo di chuyển thoát ra khỏi sự đeo bám từ hậu vệ đối phương, anh chọn vị trí thuận lợi và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng của Alli mang về 3 điểm trọn vẹn cho Spurs.

Thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 22 tuổi chính là thần tài của đội bóng thành London. Cụ thể, Tottenham chưa thua một trận nào ở Ngoại hạng Anh khi Dele Alli ghi bàn (32 trận, 26 thắng và 6 hòa).

Harry Kane tiếp tục gặp khó khăn trong tháng 8

Trong những năm gần đây, Harry Kane thường xuyên gặp khó khăn trong tháng 8. Tính đến trước trận đấu với Newcastle, ngôi sao sinh năm 1993 đã trải qua 13 trận liên tiếp trong tháng 8 với 898 phút và thực hiện 44 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.
Điểm nhấn Newcastle vs Tottenham vòng 1 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh 2

Harry Kane tiếp tục không ghi bàn trong tháng 8


Ngôi sao người Anh đã quyết tâm phá vỡ lời nguyền tháng 8: “Tôi sẽ trở lại Totteham sớm hơn dự kiến, tôi muốn có thời gian tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Tôi thường xuyên gặp khó khăn trong tháng 8 và muốn thay đổi điều đó”.

Ở trận đấu Tottenham vs Newcastle vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 Harry Kane đã chơi rất nỗ lực, nhưng anh không thể ghi bàn. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ 25 tuổi không có nổi một cú dứt điểm trúng đích.

Những gì cầu thủ sinh năm 1993 làm được chỉ là 2 cú dứt điểm không trúng khung thành, rất may cho Tottenham là Kane gây thất vọng song họ vẫn có được chiến thắng nhờ hai pha lập công của Jan Vertonghen và Dele Alli.

Jan Vertonghen và những cảm xúc trái chiều

Jan Vertonghen đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle. Ngay phút thứ 8, cầu thủ người Bỉ đã giúp Tottenham vượt lên sau cú đánh đầu chính xác ở cự ly gần. 
Jan Vertonghen tu vui mung, that vong cho den lo lang

Jan Vertonghen từ vui mừng, thất vọng cho đến lo lắng


Sau 163 trận, Vertonghen mới lại ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó anh mắc sai lầm nghiêm trọng giúp Joselu gỡ hòa cho Newcastle.

Ở tình huống này cầu thủ người Bỉ và Sanchez đã phối hợp không tốt để cầu thủ bên phía Newcastle dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn Hugo Lloris ở cự ly gần.

Phút 85, Jan Vertonghen lại một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến mình. Cầu thủ vào sân thay người Salomon Rondon có cú sút rất căng, bóng đập chân Vertonghen đổi hướng khiến thủ môn Lloris bó tay, rất may là bóng đập xà ngang bay ra ngoài.

Nếu bóng đi vào lưới Vertonghen sẽ trở thành tội đồ và rất có thể Spurs sẽ đánh rơi 2 điểm ở những phút cuối cùng. Ngôi sao người Bỉ đã trải qua một cuộc tra tấn tâm lý kéo dài, anh chỉ có thể thở phào khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Pochettino cùng Tottenham khởi đầu thuận lợi

Sau 15 năm mới có một đội bóng ở Ngoại hạng Anh không có sự bổ sung nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, đó là Tottenham của Pochettino. Kinh phí xây SVĐ mới quá lớn, điều đó buộc Spurs phải thắt chặt chi tiêu.
Pochettino cung Tottenham co 3 diem dau tien o Ngoai hang Anh 2018/19

Pochettino cùng Tottenham có 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19


Rất may với Tottenham là dù không có sự bổ sung nào, nhưng họ cũng giữ được những ngôi sao tốt nhất trong đội hình như Harry Kane, Dele Alli, Hugo Lloris hay Christian Eriksen.

Chuyến làm khách trên sân của Newcastle không hề dễ dàng, bởi “Chích chòe” chơi cực tốt trên sân nhà với chỉ 1 thất bại trong 8 lần gần nhất được thi đấu tại St James' Park. Tuy nhiên, thầy trò Pochettino đã vượt khó thành công.

Tottenham vươn lên dẫn trước đối thủ 2-1 sau 18 phút thi đấu, trong thời gian còn lại Newcastle đã rất cố gắng nhưng Spurs đã bảo vệ thành công chiến thắng.

Thầy trò Pochettino đã bỏ túi 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, có thể Tottenham gặp khó trong cuộc đua vô địch song một vị trí trong Top 4 là điều mà họ toàn toàn có thể hướng tới.

Lối chơi của Newcastle không có sự thay đổi so với mùa giải trước

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, Newcastle đã đưa về tổng cộng 6 tân binh, bao gồm thủ môn Dubravka (Sparta Prague), trung vệ Fabian Schar (Deportivo), tiền vệ Ki Sung-Yueng (Swansea), Kenedy (Chelsea), tiền đạo Yoshinori Muto (Mainz) và Salomon Rondon (West Brom).
Newcastle khong cho thay su thay doi so voi mua giai truoc

Newcastle không cho thấy sự thay đổi so với mùa giải trước


HLV Rafa Benitez khẳng định sẽ tạo ra sự thay đổi so với mùa giải trước, song những gì diễn ra ở trận đấu với Tottenham không cho thấy sự thay đổi đáng kể từ lối chơi của “Chích chòe”.

Newcastle vẫn dựa những tình huống tạt bóng từ hai biên và khai thác những tình huống cố định, họ không có những phương án tấn công bài bản để có thể tiếp cận khung thành đối phương và đến gần hơn những bàn thắng.

Với đội ngũ nhân sự hiện tại cùng việc không có sự thay đổi lớn trong lối chơi, có lẽ mục tiêu của Newcastle ở mùa giải này chỉ là trụ hạng. Sẽ rất khó để họ mơ đến vé dự cúp châu Âu với một đội hình không quá chất lượng và lối chơi không thực sự rõ nét.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X