Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa may mắn của Southampton trước MU

Chủ Nhật 01/09/2019 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thuật sai lầm của HLV Hasenhuttl khiến Southampton phải nhờ may mắn cộng thêm tài năng của thủ môn Gunn mới có 1 điểm trước MU. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau 90 phút trên sân St. Marys.
 

Cách nhập cuộc đầy chủ quan của Southampton


HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton hẳn đã không xem thất bại bất ngờ của Man United trước Crystal Palace vòng 3 Premier League. Nếu không như vậy, nhà cầm quân người Áo đã không áp dụng một lối chơi có phần thiếu hợp lý cho đội bóng có biệt danh “Các vị thánh”.

Ngay từ những phút đầu, Southampton đã ào lên tấn công phủ đầu với MU. Thành quả chẳng thấy đâu, lưới của đội chủ sân St. Mary's đã rung lên ngay phút thứ 10 sau cú cứa lòng đầy cảm giác của Daniel James.

Những điểm nhấn sau trận hòa may mắn của Southampton vs MU hình ảnh
HLV Hasenhuttl đã lựa chọn sau chiến thuật ở trận Southampton vs MU

Với những mũi công có tính cơ động cao của MU, họ rất mạnh khi khai thác khoảng trống. Nhưng thay vì khép chặt chúng giống như Crystal Palace đã làm, Southampton lại mở toang khung thành cho đối thủ vốn mạnh hơn họ rất nhiều khai thác và phải trả giá.
 

Daniel James quá hay


Trận thứ 4 tại Premier League và James đã có bàn thứ 3, một thành tích quá ấn tượng với một tân binh. Nhận bóng từ Scott McTominay ở ngay trước vòng cấm Southampton, chàng trai chưa đầy 22 tuổi dẫn bóng và dứt điểm đều rất chuẩn mực không cho thủ môn Angus Gunn cơ hội cản phá.

Chưa hết, những tình huống sóng gió mà MU tạo ra trận này hầu hết đều tới từ đôi chân thoăn thoắt của James. Phút 22, tuyển thủ xứ Wales sút bóng có lực và tiếc là lần này người gác đền Southampton đã cảnh giác và đẩy bóng cứu thua.

Những điểm nhấn sau trận hòa may mắn của Southampton trước MU hình ảnh 2
Daniel James là cầu thủ chơi hay nhất bên phía MU

Trước và sau đó, James còn tạo ra 2 cơ hội từ tương đối đến rất thuận lợi cho Aaron Wan-Bissaka và Marcus Rashford nhưng đều không được đồng đội tận dụng. Sau khi MU chơi hơn người trong khoảng gần 20 phút cuối do Danso phía Southampton nhận thẻ đỏ, vẫn tân binh tới từ Swansea City là điểm nhấn trên hàng công.

Cú đá góc gần của James đã khiến Gunn vất vả cản phá. Sau đó, cú volley chệch khung thành của anh cũng khiến CĐV Southampton phải thót tim. Chơi hay là vậy, mình James cũng không thể giúp MU có nhiều hơn 1 điểm rời thành phố Cảng nước Anh.
 

Lindelof lại mắc lỗi


Thêm một lần MU không thể giành được chiến thắng tại Premier League và trung vệ Victor Lindelof lại “góp phần” trong đó. Trước Palace, Lindelof thất bại trước Jeffrey Schlupp ở một pha không chiến dù cao hơn gần 10cm, trước khi Jordan Ayew tận dụng để mở tỷ số.

Pha danh dau thanh ban cua trung ve Vestergaard
Pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Vestergaard

Trước Southampton, đụng một Jannik Vestergaard cao tới 1m99, theo logic cũng đoán được thể hiện của trung vệ cao 1m87 bên phía MU sẽ ra sao. Và thực tế, Lindelof bất lực để cầu thủ người Đan Mạch bật lên, trước khi đánh đầu tung lưới De Gea.

Đây là điều đáng tiếc khi hàng công Southampton trước và sau đó không cho thấy nhiều đột biến. Ngược lại, nó khiến kế hoạch phòng ngự phản công của MU bị phá sản. Trong thời gian còn lại, dù rất cố gắng song Quỷ đỏ không thể có thêm dù chỉ 1 bàn thắng ngay cả khi chơi hơn người từ phút 73 trở đi.

Có chiều cao tốt nhưng Lindelof đã không thể tận dụng. 1 năm trôi qua, cựu thành viên Benfica có vẻ vẫn chưa thể thích nghi hoàn toàn với môi trường bóng đá Anh và luôn lúng túng trong những pha tranh chấp bóng bổng.

Southampton 1-1 MU (KT): Chơi hơn người và Daniel James chơi tốt, Quỷ đỏ vẫn hòa như thua
Sao trẻ tân binh người xứ Wales đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc về mặt cá nhân nhưng đáng tiếc các đồng đội xung quanh đều dưới mức trung bình. Bởi thế dù...


1 điểm may mắn của Southampton


Như đã nói, HLV Hasenhuttl đã chọn phương án chiến thuật hoàn toàn sai lầm cho Southampton. Họ đã để cho MU của Ole Gunnar Solskjaer phát huy hết thế mạnh của mình trong những pha phản công và khai thác khoảng trống.

Nếu không có bàn thắng từ tình huống không chiến tốt của Vestergaard và sai lầm của Lindelof, không ai dám chắc hàng công nghèo nàn của Southampton có thể ghi bàn hay không. Những tiền đạo như Danny Ings, Che Adams hay Shane Long của chủ nhà đều tỏ ra vô hại.

Danso nhan the vang thu 2 sau pha vao bong nguy hiem voi McTominay.
Tình huống dẫn tới thẻ vàng thứ 2 của Danso

Thống kê chỉ ra suốt 90 phút, số pha dứt điểm (10 so với 21) và trúng đích (2 so với 8) của Southampton đều thua kém không ít so với MU. Hơn ai hết, Hasenhuttl biết rõ được thực lực của các học trò ra sao. Thực tế chỉ ra từ mùa trước tới nay, hàng công Southampton vẫn không có nhiều sức nặng.

Vậy mà Hasenhuttl vẫn mạo hiểm cho Southampton tấn công trước và sau khi bị thủng lưới lẫn khi đã có bàn gỡ hòa. Phải tới phút 73, “Các vị thánh” cùng HLV trưởng của họ mới tỉnh ngộ. Southampton dâng quá cao đội hình để rồi bị trừng phạt bằng tấm thẻ vàng thứ 2 của Danso.

Hậu vệ 20 tuổi người Áo đúng là đã quá non nớt trong pha phạm lỗi với McTominay, nhưng hệ thống phòng ngự của Southampton không an toàn chút nào. Họ cần cảm ơn thủ môn Gunn khi có 7 pha cứu thua xuất sắc để giúp chủ nhà giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Thong so tran dau Southampton 1-1 MU
Thông số trận đấu Southampton 1-1 MU

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X