Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận thắng vất vả của Chelsea trước M.U

Thứ Ba 14/03/2017 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú sút xa của N’golo Kante là đã tạo ra sự khác biệt giúp Chelsea đánh bại được hàng phòng ngự kiên cường của Man United. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đại chiến không khoan nhượng tại Stamford Bridge vừa qua.

Kante “quật ngã” Pogba
Diem nhan sau tran thang vat va cua Chelsea truoc MU hinh anh
Kante không ngán Pogba dù bất lợi về thể hình

Kante và Pogba là những sự bổ sung đắt tiền của Chelsea và Man United cho tuyến tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Giá trị của Pogba gần gấp ba lần Kante nhưng tại Stamford Bridge đêm qua, cầu thủ nhỏ con của Chelsea lại là người liên tục giành chiến thắng ở khu trung tuyến.

Kante đã có một trận đấu thành công với khả năng điều bóng xuất sắc để kéo giãn và xé toang hàng phòng ngự của Man United. Thống kê cho thấy tiền vệ gốc Mali đã tung ra 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Anh cũng có được 4 pha rê bóng thành công để tạo ra đột biến trước hàng thủ chặt như nêm của đội khách. Và trong một ngày bộ ba tấn công của Chelsea thi đấu bế tắc, chính Kante là người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho The Blues bằng một cú sút xa hiểm hóc.

Ở bên kia chiến tuyến, Pogba lại có một ngày thi đấu khá hời hợt và không thành công. Được đánh giá là một cầu thủ có kỹ thuật và khả năng đi bóng tốt nhưng cầu thủ người Pháp không thể tạo ra một pha qua người thành công nào trong trận. Nắm giữ vai trò sáng tạo chủ lực của M.U nhưng Pogba lại không thể tạo ra nổi một cơ hội sút bóng cho đồng đội. Chưa dừng lại ở đó, anh còn bị đối phương cướp bóng tới 8 lần, một con số quá cao so với ngôi sao được cho là ở đẳng cấp thế giới như Pogba.

“Gã khổng lồ” Pogba đã phải chịu thua khi đụng đầu “kẻ tí hon” Kante. Và đó cũng là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ phải nhận phần thua trước Chelsea tại vòng tứ kết FA Cup vừa qua.
Thống kê Chelsea 1-0 M.U: Tôn vinh dũng sĩ diệt Quỷ
Dưới đây là một số thống kê thú vị sau chiến thắng 1-0 của Chelsea trước M.U tại tứ kết cúp FA bao gồm cả việc tiền vệ Kante tiếp tục ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ.

Thẻ đỏ của Herrera thay đổi trận đấu
Diem nhan sau tran thang vat va cua Chelsea truoc MU hinh anh 2
Thẻ đỏ dành cho Herrera chính là bước ngoặt của trận tứ kết

Trước khi Herrera bị đuổi khỏi sân, Man United phòng ngự tương đối chắc chắn khi luôn có 6 hậu vệ trấn giữ bên phần sân nhà. Những pha phản công của đội bóng áo đỏ cũng có phần nguy hiểm hơn nhờ “trạm trung chuyển” người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Herrera đã phạm phải một sai lầm lớn khi đốn ngã Hazard ngay sau khi trọng tài chính Michael Oliver nhắc nhở đội trưởng Smalling về các tình huống phạm lỗi của cầu thủ M.U từ đầu trận.

Sau tấm thẻ đỏ ở phút 35 của Herrera, HLV Jose Mourinho đành phải rút siêu sao Mkhitaryan ra khỏi sân để bổ sung thêm một tiền vệ đánh chặn là Marouane Fellaini. Cầu thủ tóc xù không có được cảm quan vị trí tốt để đá tiền vệ phòng ngự và cũng không có đủ tốc độ để bù đắp những sai lầm như Kante. Ở tình huống Kante ghi bàn cho Chelsea, Fellaini đã bỏ bê nhiệm vụ che chắn khu trung tuyến của một tiền vệ phòng ngự và để cho ngôi sao người Pháp có quá nhiều không gian cũng như thời gian tạo ra một cú sút tốt. Đó là chưa nói đến việc có Fellaini trên sân, M.U coi như bế tắc hoàn toàn trong khâu đưa bóng đến chân tiền đạo cắm Rashford.

De Gea chứng minh đẳng cấp
Diem nhan sau tran thang vat va cua Chelsea truoc MU hinh anh 3
De Gea có trận đấu xuất thần trước Chelsea

Mùa này, De Gea không còn phải làm việc quá nhiều do hàng thủ M.U đã vững chắc hơn dưới sự chỉ dẫn của HLV Jose Mourinho. Nhưng trong những thời khắc mà Man United cần, “siêu nhân” De Gea vẫn sẵn sàng có mặt để cứu giúp đội bóng.

Mặc dù đã bị cú sút xa của Kante đánh bại nhưng De Gea đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã tạo ra hàng loạt pha cứu thua ấn tượng và ngăn cản một tỉ số thảm họa 0-4 xảy đến với United khi hành quân đến Stamford Bridge. Hazard, Cahill, Willian và Fabregas đều đã có những pha dứt điểm tốt nhưng đáng tiếc là không thể lọt qua được đôi tay nhựa đường của thủ thành 26 tuổi bên phía Quỷ đỏ.

De Gea đang là vị thần gác đền xuất sắc nhất tại Premier League và có lẽ là cả trên bình diện thế giới. Nếu không có De Gea, có lẽ Man United đang ở trong một tình cảnh bi thảm hơn nhiều.
Bình luận Chelsea 1-0 MU: Ai bảo Jose Mourinho đã hết thời?
Dù bại trận trước Chelsea nhưng Jose Mourinho vẫn ghi điểm trong mắt các cổ động viên Manchester United khi những toan tính chiến thuật của người đặc biệt...

Chelsea hướng đến cú đúp danh hiệu
Diem nhan sau tran thang vat va cua Chelsea truoc MU hinh anh 4
Đoàn quân của Conte đang băng băng tiến bước ở cả Premier League lẫn FA Cup

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, chức vô địch Premier League khó có thể thoát khỏi tay Chelsea. Và sự tập trung của The Blues bây giờ phần nào cũng đã được chuyển hướng sang FA Cup.

Vượt qua Man United với tỉ số tối thiểu, đội chủ sân Stamford Bridge đã có mặt ở vòng đấu dành cho bốn đội mạnh nhất. Đối thủ của Chelsea ở vòng này là đội bóng cùng thành phố Tottenham. Spurs là đội bóng gần nhất đánh bại được Chelsea nhưng nhiệm vụ lần này của “Gà trống” dự kiến sẽ khó khăn hơn gấp bội khi thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane vì chấn thương mắt cá.

Mùa giải đầu tiên của Conte tại xứ sở sương mù có lẽ sẽ còn đạt tới những cột mốc ấn tượng hơn nhiều so với kỳ vọng của CĐV đội bóng hồi đầu mùa.
Diem nhan sau tran thang vat va cua Chelsea truoc MU hinh anh 5
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 Man Utd

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X