Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận thắng nhọc của Arsenal trước Burnley

Thứ Hai 27/11/2017 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng phút bù giờ của Sanchez đã giúp Arsenal vượt qua Burnley với tỉ số tối thiểu. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Arsenal nhớ Ozil
Tiền vệ Mesut Ozil đã vắng mặt trong chuyến hành quân của Arsenal tới sân Burnley vì bị ốm. Và Pháo thủ lập tức phải trải qua 90 phút đầy khó khăn tại Turf Moor. Thiếu Ozil, hàng công của đội bóng thành London liệt hẳn khâu sáng tạo. Thống kê cho thấy không có cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội hơn Ozil ở mùa giải này (34). Ở trận đấu với Burnley, Arsenal tạo ra 13 cơ hội nhưng chất lượng những pha bóng này không cao khi chỉ có 2 cú sút đi trúng đích.

Alex Iwobi có thể chạy nhiều hơn hẳn so với Ozil nhưng anh không có được khả năng tạo ra những pha bóng ma thuật để mở khóa hàng thủ đối phương. Không những thế, cầu thủ trẻ 21 tuổi cũng hơi thiếu kinh nghiệm và chưa có đủ bình tĩnh để tạo ra sự khác biệt bên phần sân đối phương.

Theo lời HLV Wenger, tình trạng của Ozil sẽ được chẩn đoán kỹ lưỡng hơn trong ít ngày tới. Vì vậy, chắc chắn Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của Ozil khi tiếp đón Huddersfield ở vòng đấu tiếp theo. Chưa kể, Arsenal vẫn còn một trận đấu lớn với Man United ngay sau đó. Sự vắng mặt của Ozil chắc chắn sẽ đem đến vô vàn khó khăn cho The Gunners, nhất là ở khâu ghi bàn.

Lacazette đã thích nghi với Premier League
Lacazette
Lacazette không chỉ còn là một sát thủ vòng cấm

Lacazette đã bị HLV Wenger gạch tên khỏi hai đội hình xuất phát hai trận đấu lớn gặp Liverpool và Man City mùa này. Nguyên nhân chính là bởi “giáo sư” vẫn có đôi điều chưa hài lòng về phong cách chơi bóng của cầu thủ người Pháp và không thể tin tưởng anh ở những trận cầu quan trọng nhất.

Tuy vậy, Lacazette đã cải thiện không ngừng kể từ khi cập bến Emirates hè vừa qua. Khả năng liên kết với các đồng đội và pressing của cựu tiền đạo Lyon đã được cải thiện vượt bậc trong thời gian gần đây. Ở trận đấu với Burnley, Lacazette sẵn sàng lùi sâu khi cần thiết để giúp lối chơi của Pháo thủ mạch lạc hơn. Anh cũng tạo ra những pha chạy chỗ ấn tượng nhưng đáng tiếc là Ozil không có mặt trên sân để cung cấp những đường chuyền đủ sắc để đánh bại hàng thủ đội chủ sân Turf Moor.

Bây giờ, HLV Wenger không còn phải lăn tăn lựa chọn giữa Sanchez và Lacazette cho vị trí tiền đạo. Bởi Lacazette đang dần cho thấy anh là một tiền đạo toàn diện và đã sẵn sàng cho những trận đấu tại Premier League.
Wenger tiết lộ lý do Sanchez chơi bùng nổ trước Burnley
HLV Wenger vừa giải thích tại sao tiền đạo Alexis Sanchez thi đấu đầy bùng nổ trong hiệp hai trận đấu với Burnley và trở thành người ghi bàn duy nhất giúp...

Jack Wilshere trở lại ấn tượng
Jack Wilshere
Chỉ ra sân 23 phút nhưng Jack Wilshere để lại những dấu ấn rõ nét

Phút 66 của trận đấu, HLV Wenger đã quyết định rút Iwobi khỏi sân và đưa vào Jack Wilshere. Đây là một quyết định hợp lý khi mà hàng công của đội bóng thành London thiếu khả năng sáng tạo một cách trầm trọng.

Nhưng Wilshere không chỉ mang lại cho Arsenal mỗi khả năng đục phá hàng thủ Burnley. Anh pressing vô cùng quyết liệt và gần như không để đội chủ nhà có thời gian nghỉ ngơi. Những tình huống chạy chỗ xông xáo của Wilshere cũng khiến hàng thủ Burnley buộc phải gắn chặt ở phần sân nhà, qua đó tạo cơ hội kiểm soát hoàn toàn thế trận cho Arsenal trong những phút quyết định.

Trong những phút trên sân, Wilshere đã giữ được tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 100%, đồng thời tạo ra được những cơ hội ăn bàn sáng giá. Cầu thủ người Anh có lẽ là sự thay thế hoàn hảo nhất cho Ozil trên hàng công Arsenal lúc này. Nếu tiếp tục cố gắng, Wilshere hoàn toàn có thể khôi phục lại sự nghiệp tưởng chừng như đã không còn cứu vãn nổi sau những chấn thương liên miên.

Burnley không chỉ là hiện tượng đầu mùa
Burnley đã có một khởi đầu vô cùng ấn tượng khi trấn giữ vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, chỉ kém top 6 đại gia ở Premier League. Tuy vậy, đội bóng này thường bị gắn với lối chơi bóng dài và một thứ bóng đá kém hấp dẫn. Nhưng trước Arsenal, Burnley đã chứng minh điều ngược lại.

Đoàn quân của HLV Sean Dyche không còn chơi bóng dài như mọi khi mà luôn cố gắng giữ quả bóng trên mặt đất. Phong cách này của Burnley khiến cho Arsenal bị bất ngờ. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Burnley ở trận đấu vừa qua là 77%. Họ sẵn sàng chơi theo kiểu của Arsenal và canh bạc này suýt chút nữa đã mang lại thành công. Trên thực tế, chính đội chủ nhà mới là đội có cơ hội nguy hiểm hơn khi Gudmundsson có một tình huống sút bóng trúng khung gỗ Pháo thủ.

Có vẻ như HLV Sean Dyche đã tìm được cách cân bằng giữa khả năng tấn công cùng một hàng thủ tốt. Vì vậy, Burnley chắc chắn sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu dành cho các ông lớn ở mùa giải năm nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X