Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại của Arsenal trước Leicester

Chủ Nhật 10/11/2019 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách tại vòng 12 Premier League, CLB Arsenal đã phải đón nhận trận thua 0-2 bẽ bàng trước chủ nhà Leicester City. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

HLV Emery đã bất lực

Chuỗi trận đấu tệ hại của các cầu thủ Arsenal tiếp tục được nối dài bằng thất bại 0-2 trước đối thủ Leicester City tại King Power tối qua 9/11. Thất bại này đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Nghiêm trọng hơn, nó đã đẩy HLV Emery tới nguy cơ sớm phải rời sân Emirates.

Có thể thấy năm thứ hai cầm quyền tại Arsenal của Unai Emery đang diễn ra không mấy tốt đẹp. Sự sắp xếp không hợp lý về nhân sự cho tới chiến thuật của vị HLV Tây Ban Nha đang khiến Arsenal thi đấu kém hiệu quả.

Điểm nhấn sau trận Leicester 2-0 Arsenal  hình ảnh
Unai Emery liệu đã hết duyên với Arsenal sau trận thua Leicester?

Sự thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ cùng khả năng thi đấu kém hiệu quả trong tấn công và thiếu chắc chắn trong phòng ngự đã khiến Pháo thủ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi bị Bầy cáo đánh bại. Nó cũng cho thấy sự bất lực của HLV Emery, đồng thời khiến ông đối mặt nguy cơ sớm phải nói lời chia tay sân Emirates.

Cái duyên ghi bàn của Vardy

Có thể nói không phải ai khác của Leicester mà chính Jamie Vardy mới là 'hung thần' của các cầu thủ Arsenal. Thống kê chỉ ra trong 8 lần gặp nhau trước đây, tiền đạo người Anh đã có 8 lần gieo sầu vào lưới Pháo thủ.

Ở lượt về mùa giải trước, Jamie Vardy đã ghi một cú đúp ở cuối trận giúp Leicester giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal trên sân nhà King Power. Trước đó Vardy cũng có một bàn thắng khi Pháo thủ hành quân tới 'hang cáo' ở mùa giải 2017/18.

Vardy
Phong độ ấn tượng của Vardy đang giúp Bầy cáo bay cao.

Bàn thắng vào lưới Arsenal cũng giúp Vardy nâng cao con số ghi bàn ở mùa giải năm nay lên con số 11. Và nếu tiếp tục giữ phong độ ổn định như hiện tại, tiền đạo này hoàn toàn có thể mơ tới danh hiệu Vua phá lưới cuối mùa giải.

Arsenal lần đầu thay đổi chiến thuật

Trong bối cảnh đội nhà thi đấu khủng hoảng, HLV Emery đã quyết định tạo ra những thay đổi đáng chú ý. Ở hàng phòng ngự, chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng tới 3 trung vệ bao gồm Rob Holding, David Luiz và Calum Chambers.

Đây thực sự là một chiến thuật xa lạ với Pháo thủ, vốn thường sử dụng hàng hậu vệ 4 người trong suốt nhiều năm qua. Sự bố trí số đông hậu vệ của HLV Emery được kỳ vọng sẽ lấp đầy những lỗ hổng nơi hàng thủ Arsenal, tuy nhiên điều đó chẳng thể giúp ích gì cho đội bóng thành London khi mà đối thủ của họ đã có một ngày thi đấu quá hay.

Ndidi
Hàng thủ Arsenal tiếp tục có một ngày thi đấu tệ hại


Leicester xứng đáng có 3 điểm

Ở trận đấu tối qua, có thể thấy Leicester đã dạy cho Arsenal cách chuyền bóng và ghi bàn, lối chơi từng là thương hiệu một thời của Pháo thủ. Trong tình huống dẫn tới pha lập công đầu tiên, 6 cầu thủ Leicester đã phối hợp với nhau như đá tập để biến hàng thủ Arsenal thành những chú hề trước khi Vardy kết liễu đối thủ bằng một pha ra chân hiểm hóc.

Có thể nói dưới thời Brendan Rodgers, CLB Leicester đang hồi sinh cực kỳ ấn tượng. Việc duy trì phong độ cao ở tất cả các vị trí giúp Bầy cáo đang là một trong những đội bóng thi đấu hiệu quả nhất Premier League 2019/20.

Maddison Vardy
Leicester đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mùa bóng năm nay.

Lúc này họ đang là đội bóng tấn công ấn tượng nhất nhì giải NHA với 29 bàn thắng, chỉ xếp sau Man City (34 bàn). Trong khi hàng thủ lại chính là điểm tựa để The Foxes bay cao với chỉ 8 bàn thua cho tới lúc này (thấp nhất trong số 20 đội tham dự Premier League mùa này). Nếu cứ đá như hiện tại, thầy trò Brendan Rodgers hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc nằm trong tốp 4 khi mùa giải hạ màn.

Thong so tran dau Leicester 2-0 Arsenal
Thông số trận đấu Leicester 2-0 Arsenal

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X