Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận hòa tai hại của M.U trước Southampton

Chủ Nhật 31/12/2017 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những pha tấn công thiếu bài bản và thiếu sáng tạo khiến Man United không thể có nổi một bàn thắng vào lưới Southampton. Trận hòa này khiến Quỷ đỏ kết thúc năm 2018 ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và đối diện với nguy cơ bị loại khỏi top 4. Sau đây là những điểm nhấn của trận đấu bạc nhược của Man United.

M.U khủng hoảng tiền đạo
Diem nhan sau tran hoa tai hai cua MU truoc Southampton hinh anh
Lukaku mới gặp chấn thương nặng ở trận đấu với Southampton

Trước khi trận đấu với Southampton diễn ra, HLV Jose Mourinho đã nói rất nhiều về việc thể lực của Lukaku đang bị bào mòn. Tuy vậy, ông chốt lại bằng một câu: “Tôi không thể để cậu ấy nghỉ ngơi” trong bối cảnh hàng tiền đạo của Man United không có cái tên nào đủ chất lượng để thay thế.

Như thường lệ, Lukaku lại xuất phát. Nhưng hôm nay, anh chỉ kịp đóng góp cho Man đỏ 8 phút trước khi gặp chấn thương nặng và buộc phải rời sân bằng cáng. Dự kiến, ngôi sao người Bỉ sẽ vắng mặt trong hai trận đấu kế tiếp và trở lại vào giữa tháng Một. Từ giờ đến thời điểm đó, có lẽ Mourinho sẽ phải tin tưởng để sao trẻ Rashford lĩnh xướng hàng công đội bóng. Bởi vì tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Ibrahimovic cũng sẽ ngồi ngoài trong 1 tháng tới vì mới gặp chấn thương đầu gối.

M.U bị từ chối một quả penalty rõ ràng
Trọng tài Craig Pawson chắc hẳn sẽ nhíu mày khi xem lại đoạn băng quay chậm về tình huống quyết định không thổi penalty cho Man United ở phút 30. Lingard tung hứng với trái bóng khá điệu nghệ trong vòng cấm địa và pha xử lý cuối cùng của cầu thủ này đã bị ngăn chặn trái phép khi đội trưởng Maya Yoshida đã dùng tay cản phá bóng.

Trong trận đấu này, Man United cũng phải nhận khá nhiều quyết định bất lợi từ phía tổ trọng tài. Tuy vậy, HLV Jose Mourinho vẫn giữ được bình tĩnh với lời nhận xét mỉa mai dành cho trọng tài chính sau trận đấu.

“Tôi nghĩ đây là một buổi chiều thất vọng với Craig Pawson vì ông ấy là một trọng tài tuyệt vời, một trong những trọng tài xuất sắc nhất ở châu Âu. Tôi hài lòng với thái độ thi đấu cũng như khát khao của các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu vừa qua”.
Sa lầy khủng hoảng, Mourinho lại lôi trọng tài ra làm bia
HLV người Bồ Đào Nha hướng mục tiêu chỉ trích đến Craig Pawson sau thêm một trận hòa bạc nhược của Man Utd.

Mkhitaryan sa sút không tưởng
Diem nhan sau tran hoa tai hai cua MU truoc Southampton hinh anh 2
Những quả tạt bóng của Mkhitaryan trước Southampton có điểm rơi rất tệ

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã được Mourinho trao cho cơ hội xuất phát lần đầu tiên tại Premier League kể từ đầu tháng 11. Theo Mourinho, sở dĩ cầu thủ người Armenia bị “trảm” vì anh đã mất tích trong khá nhiều trận cầu quan trọng của Man United mùa này.

Thay vì được đá ở vị trí “số 10” sở trường, Mkhitaryan bị đẩy sang cánh trái và gặp nhiều khó khăn. Cầu thủ 28 tuổi liên tục có những đường căng ngang lỗi dù đồng đội bên trong đã đợi sẵn trong tư thế vô cùng thuận lợi. Hầu hết những pha tạt bóng vào trung lộ của Micki đều mạnh hơn so với đà băng vào của các đồng đội. Việc Mkhitaryan phung phí quá nhiều cơ hội khiến anh bị thay ra khi trận đấu còn tới 20 phút. Và sự thay đổi người này đã được các CĐV có mặt tại sân Old Trafford reo hò hưởng ứng khá nhiệt liệt.

Southampton xứng đáng với 1 điểm
Diem nhan sau tran hoa tai hai cua MU truoc Southampton hinh anh 3
Southampton đã có một trận đấu kiên cường

Rất ít người mong đợi Southampton có thể rời Old Trafford với một chiến thắng mặc dù The Saints đã làm được điều này 2 trong 3 lần làm khách gần nhất. Trong chuyến làm khách mới nhất trước Tottenham trong ngày “Lễ tặng quà”, Southampton đã cho thấy rõ vấn đề ở hàng phòng ngự khi để thủng lưới tới 5 bàn thua. Nhưng ngày hôm nay, đoàn quân của HLV Pellegrino bỗng thi đấu chắc chắn một cách lạ thường.

Yoshida và Hoedt, cùng với cặp hậu vệ cánh trẻ tuổi Sam McQueen và Jack Stephens đã tạo nên một tấm lá chắn không thể xuyên thủng và khiến Man United gặp khó khăn trong việc tạo cơ hội. Đội bóng tới từ miên Nam nước Anh cũng có một vài cơ hội đáng chú ý khi dâng đội hình tấn công nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của De Gea.

Trận hòa tại Old Trafford nối dài chuỗi trận không thắng của Southampton lên con số 8. Họ kết thúc năm 2017 với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 2 điểm. Tuy vậy, với số tiền 75 triệu bảng có được từ việc bán Van Dijk cho Liverpool, Southampton có cơ hội tốt để ở lại sân chơi Premier League nếu tái đầu tư hợp lý để cải thiện đội hình ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này.
Diem nhan sau tran hoa tai hai cua MU truoc Southampton hinh anh 4
Thông số trận đấu M.U 0-0 Southampton

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X