Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận hòa như thua của Arsenal trước Watford

Thứ Hai 16/09/2019 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những sai lầm ở hàng thủ lại khiến Arsenal bị mất điểm. Lần này, đoàn quân của Emery thậm chí còn may mắn giữ được 1 điểm dù đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp một. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý của trận đấu này.

Aubameyang vẫn hay như thường lệ
Điểm nhấn sau trận đấu Watford 2-2 Arsenal hình ảnh

Aubameyang lập cú đúp đưa Arsenal vươn lên

Trong 10 trận đấu gần nhất, Aubameyang đã ghi được tới 12 bàn. Điều đó đồng nghĩa rằng cầu thủ người Gabon có trung bình hơn 1 bàn/trận.

Hôm qua, Aubameyang đã được bố trí trong vai trò tiền đạo cắm trong bối cảnh Lacazette bị chấn thương. Và ngôi sao 30 tuổi đã không gây thất vọng. Anh tạo ra nhiều tình huống di chuyển thông minh để kéo các trung vệ của Watford khỏi vị trí. Cầu thủ người Gabon cũng chạy pressing rất nhiệt để ngăn “Bầy ong” triển khai bóng.

Nhưng điều mà Aubameyang làm giỏi nhất là ghi bàn. Ở pha lập công mở tỉ số, Aubameyang đã đỡ bước một rất ngọt trong vòng cấm Watford trước khi tung cú sút vào góc gần khiến Foster bất ngờ và bị đánh bại.

9 phút sau, chân sút số một của Arsenal lại cho thấy bản năng săn bàn bén nhạy khi có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Vài ngày trước, Arsenal đã phải đón một tin không vui khi Lacazette bị chấn thương. Nhưng với những gì mà Aubameyang vừa thể hiện, Pháo thủ có lẽ không phải lo lắng nhiều về vấn đề ghi bàn.
 

Còn hàng thủ cũng tệ như mọi khi
Xhaka David Luiz

Arsenal thủng lưới 2 bàn thua rất ngớ ngẩn

Sokratis chuyền hỏng trong vòng cấm địa đội nhà và Cleverley ghi bàn. David Luiz có một pha vào bóng lóng ngóng dẫn đến quả penalty nghiệt ngã cướp đi 3 điểm trọn vẹn của Arsenal.

Một lần nữa, hàng thủ đã phá hoại thành quả của Arsenal. 2 trung vệ kinh nghiệm nhất mà Emery có trong tay lại là những người liên tục mắc lỗi cướp đi những điểm số của Pháo thủ.

Mùa này, Arsenal đã phải chịu 3 quả penalty. Theo thống kê, không có đội bóng nào mắc nhiều sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua nhiều như Arsenal tính từ đầu mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, bộ đôi trung vệ không phải là vấn đề duy nhất với Pháo thủ. Việc họ phải nhận tới 31 cú sút từ phía Watford là dấu hiệu cho thấy tất cả các cầu thủ đều chưa làm tốt khía cạnh phòng ngự trong một trận đấu.
 

Guendouzi chơi không tốt
Guendouzi
Guendouzi mất tích đúng lúc Pháo thủ cần anh

Sao trẻ người Pháp đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Tottenham ở trận derby London cách đây không lâu. Nhưng sau khi trở về từ đội tuyển Pháp, Guendouzi có vẻ mệt mỏi và bị hàng tiền vệ Watford quần tơi bời.

Guendouzi không mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua nhưng anh không thể kiểm soát được tuyến giữa, nhất là trong hiệp hai. Có một vài tình huống Guendouzi suy nghĩ hơi lâu và để cầu thủ của Watford cướp mất bóng.

Những tình huống chạm bóng của Guendouzi cũng khá tệ ở một vài thời điểm. Và điều đó khiến hàng thủ Arsenal phải đối diện với những áp lực liên tục.

Chưa kể Guendouzi còn không hỗ trợ được nhiều cho Maitland-Niles. Nhờ vậy mà Deulofeu đã có một ngày thi đấu bùng nổ.

Điểm mạnh nhất của cầu thủ trẻ người Pháp là chuyền bóng lên tuyến trên một cách nhanh chóng cũng không được thể hiện ở Vicarage Road. Và màn trình diễn này của anh đã góp phần khiến cho Pháo thủ chịu trận hòa bẽ bàng dù đã dẫn trước tới 2 bàn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X