Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận hòa nhạt của Chelsea trước Everton

Chủ Nhật 24/12/2017 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton đã nối dài mạch trận bất bại tại Premier League lên con số 6 sau trận gặp Chelsea. Đây là trận đấu mà đội khách đã áp đảo hoàn toàn nhưng không thể tận dụng cơ hội. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Chelsea không thể sống thiếu Morata
Diem nhan sau tran hoa nhat cua Chelsea truoc Everton hinh anh
Mất Morata, Conte cũng đành bó tay bất lực trong khâu tìm kiếm bàn thắng

Ở trận đấu giữa tuần tại Carabao Cup gặp Bournemouth, HLV Conte đã để Morata dự bị nhằm dưỡng sức cho cầu thủ này. Nhưng khi The Blues tấn công bế tắc, chiến lược gia người Ý vẫn phải đưa Morata vào sân. Lập tức, ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành người hùng với bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng mang lại chiến thắng cho đội bóng thành London. Đáng tiếc là màn ăn mừng sau đó của Morata đã khiến cầu thủ này nhận thẻ vàng và bị treo giò 1 trận tại giải quốc nội.

Điều đó buộc HLV Conte phải tái sử dụng chiến thuật tiền đạo ảo với Hazard làm chủ công. Sơ đồ này đã bị Southampton tìm ra cách hóa giải khi đến làm khách tại Stamford Bridge cuối tuần qua. Và chiến thuật này lại một lần nữa thể hiện sự thiếu hiệu quả trước hàng phòng ngự của Everton.

Trên thực tế, Chelsea vẫn tạo ra được những cơ hội. Họ sút được 25 lần và có 8 pha dứt điểm khiến Pickford phải cứu thua. Song việc những cầu thủ tấn công đều có xu hướng lùi sâu và hoạt động ngoài vòng cấm khiến sự đe dọa của Chelsea không thường xuyên và nguy hiểm như mong đợi. Có lẽ, sai lầm lớn nhất của The Blues mùa này là đối xử phũ phàng với Costa, một cầu thủ có khả năng quấy rối và khoan phá hàng thủ đối phương ấn tượng.
Tổng hợp: Everton 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2017/18)
Chelsea không thể tin nổi Everton sẽ chơi kiên cường đến vậy trong suốt 90 phút.

Hàng thủ Everton chuyển mình thời Big Sam
Một trong những chuyển biến tích cực nhất của Everton dưới thời HLV Sam Allardyce là hàng phòng ngự vững chắc. Ở trận đấu với Chelsea, đội bóng vùng Merseyside đã may mắn khi vượt qua hiệp một mà không phải nhận bàn thua nào. Nhưng không thể phủ nhận rằng hàng thủ Everton đã chơi có tổ chức và tự tin hơn nhiều so với giai đoạn đầu mùa.

Trung vệ Michael Keane đã đánh mất mình nghiêm trọng với một khởi đầu không mấy ấn tượng sau khi chuyển đến Goodison Park từ Burnley. Tuy vậy, cầu thủ người Anh đã lấy lại sự tự tin và thi đấu ấn tượng trong trận đấu khó khăn với Chelsea. Rõ ràng, HLV Sam Allardyce cần được khen ngợi vì đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của hàng phòng ngự tệ gần nhất giải đấu.

Batshuayi trên đường rời Chelsea
Diem nhan sau tran hoa nhat cua Chelsea truoc Everton hinh anh 2
Batshuayi cố gắng nhưng không được Conte công nhận

Trong bối cảnh mất tiền đạo chủ lực Morata, HLV Conte vẫn quyết không đặt niềm tin vào chân sút dự bị Michy Batshuayi. Điều đáng nói là chiến thuật “tiền đạo ảo” sử dụng bộ ba Hazard, Pedro và Willian trước đó đã không đem lại nhiều hiệu quả ở trận gặp Southampton.

Việc thiếu đi một điểm cắt trong vòng cấm địa đối phương khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Conte cũng đã buộc phải thay đổi và đưa Batshuayi vào sân trong 20 phút cuối nhưng cầu thủ người Bỉ cũng không được kiến tạo bất kỳ cơ hội đáng kể nào.

Cho dù đã cố gắng vượt bậc trên sân tập và chấp nhận chơi cho đội dự bị trong thời gian qua nhưng Batshuayi mãi không thuyết phục được Conte. Với tình hình này, không sớm thì muộn cầu thủ người Bỉ cũng sẽ phải ra đi để tìm cho mình một bến đỗ phù hợp hơn để phát triển tài năng.

Everton nhớ Rooney
Nếu như Chelsea không thể sống thiếu Morata thì Everton cũng rất nhớ Rooney ở trận đấu vừa qua. Đội trưởng của The Toffees đã vắng mặt vì bị ốm và điều đó ảnh hưởng khá lớn tới cơ hội thắng trận của đội bóng thành phố cảng.

Rooney đã lấy lại khả năng ghi bàn của mình trong những vòng đấu gần đây. Nhưng đó không phải điều quan trọng nhất. Những năm tháng thi đấu trong vai trò tiền vệ ở Man United mang đến cho “gã Shrek” khả năng chuyền bóng xuất sắc. Rooney có khả năng thay đổi trạng thái của đội bóng từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng cùng nhãn quan thượng hạng. Không có Rooney, những đường chuyền nối giữa các tuyến của Everton rất thiếu liên kết. Cơ hội của đội chủ nhà chỉ quẩn quanh ở những tình huống cố định và kết quả là họ không có nổi một cú sút nào trúng khung thành Courtois.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X