Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận hòa như thua của M.U trước Burnley

Thứ Tư 27/12/2017 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội khách Burnley suýt tạo nên cơn địa chấn khi đã dẫn trước Man United 2 bàn ngay tại sân Old Trafford. Nhưng Jesse Lingard đã tỏa sáng kịp thời để giữ lại 1 điểm cho Quỷ đỏ. Dưới đây là những điểm nhấn rút ra từ cặp đấu này.

Người hùng Lingard
Diem nhan sau tran hoa nhu thua cua MU truoc Burnley hinh anh
Lingard là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giúp M.U giữ lại 1 điểm trong ngày Lễ tặng quà

Lingard là một cầu thủ thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng cho Man United. Và tiền vệ người Anh đã giúp đội bóng thành Manchester lật ngược thế cờ khi vào sân ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Với việc Man United bất ngờ bị Burnley dẫn trước 2 bàn, Quỷ đỏ cần một nguồn cảm hứng trên hàng tấn công. Và Lingard là người mang đến điều đó với một cú đánh gót đẹp mắt để rút ngắn tỉ số ở phút 53 từ đường tạt sệt của Ashley Young. Anh cũng có mặt đúng lúc đúng chỗ để tung cú vô-lê xé lưới Burnley và cân bằng tỉ số 2-2 cho đội chủ sân Old Trafford vào những phút bù giờ cuối cùng.

Trong 45 phút có mặt trên sân, Lingard tung ra nhiều cú sút trúng đích hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man United (3 lần). Mặc dù bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi đầu hiệp hai nhưng đây vẫn có thể xem là một trận đấu thành công của tiền vệ 25 tuổi. Lingard đã đóng góp 5 bàn và 2 đường kiến tạo trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Sẽ thật khó để Mourinho “trảm” cầu thủ người Anh trong trận đấu với Southampton diễn ra vào cuối tuần này.
Mourinho: “MU chơi tốt nhưng toàn thua bàn vớ vẩn”
HLV người Bồ Đào Nha cay đắng nhìn nhận trận hòa thất vọng với Burnley trong ngày lễ tặng quà Boxing Day ảm đạm.

Mourinho thua ở canh bạc Ibrahimovic
Diem nhan sau tran hoa nhu thua cua MU truoc Burnley hinh anh 2
Ibrahimovic gặp nhiều khó khăn trong lần đầu đá chính mùa này

Trước trận đấu, Mourinho khẳng định chắc nịch rằng Zlatan Ibrahimovic đã sẵn sàng đá chính các trận đấu. Ông cũng tin tưởng ngôi sao người Thụy Điển có thừa khả năng để tạo ra tầm ảnh hưởng khi được chơi hộ công.

Trận đấu với Burnley là lần đầu tiên Lukaku và Ibrahimovic được xếp đá chính. Hậu quả là Man United không ghi được bàn thắng nào sau 45 phút đầu tiên và những đường tấn công không nhìn thấy một chút điểm sáng nào. Mourinho cũng đã phải nuốt trôi danh dự để thay Ibra ra khỏi sân và sử dụng Jesse Lingard.

Trong những phút có mặt trên sân, Ibrahimovic gần như không có đóng góp gì quá đáng kể. Canh bạc của Mourinho với tiền đạo 36 tuổi đã thất bại nhưng điều đáng lo ngại hơn là Quỷ đỏ có thể sẽ không bao giờ nhìn thấy một Ibrahimovic như mùa giải năm ngoái sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng hồi tháng 4.

Màn trình diễn tệ của Lukaku
Diem nhan sau tran hoa nhu thua cua MU truoc Burnley hinh anh 3
Lukaku mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Man United

Trước một đối thủ yếu như Burnley, Lukaku được kỳ vọng sẽ nổ súng để giúp Man United vượt qua khủng hoảng. Nhưng cầu thủ người Bỉ gần như chỉ chạy vật vờ vô định trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Anh không để lại bất kỳ dấu ấn nào trong khâu tấn công của M.U, kể cả khi đá cặp với Ibrahimovic hay Lingard.

Suốt cả trận, Lukaku chỉ có được 1 cú sút. Đó cũng là tình huống cho thấy độ vụng về của chân sút 24 tuổi. Phút 60, Rashford treo bóng vào trung lộ khá thuận lợi để Lukaku bật cao và đe dọa đối phương bằng cú đánh đầu sở trường. Nhưng tiền đạo người Bỉ lại đánh đầu… trả ngược về phía Rashford ở cánh chứ không thể đưa bóng hướng về phía khung thành. Đó cũng là tình huống không chiến thành công duy nhất của Lukaku trong trận đấu.

Và một tình huống kèm người không tốt của Lukaku trong giai đoạn đầu hiệp là tác nhân chính khiến Man United phải nhận bàn thua sớm. Anh không kèm được hậu vệ đối phương và để bóng lập bập trong khu cấm địa của Quỷ đỏ. Tiền đạo Ashley Barnes khó có thể từ chối một cơ hội ngon ăn đến thế và đã khiến M.U lâm vào thế bám đuổi từ sớm. Khả năng phòng ngự bóng chết của Lukaku là một điểm yếu lớn nhưng không hiểu sao HLV Jose Mourinho vẫn cố chấp tin tưởng cầu thủ người Bỉ.

Hàng phòng ngự bất ổn
Man United lại mới mất thêm một hậu vệ sau trận đấu với Burnley. Marcos Rojo bị treo giò sau khi nhận đủ 5 thẻ vàng chỉ sau 5 lần ra sân mùa này. Đây là một tin không mấy vui vẻ khi Quỷ đỏ vốn đã mất một loạt trung vệ vì chấn thương như Chris Smalling hay Eric Bailly. Tuy vậy, màn trình diễn của Rojo trước Burnley có lẽ cũng đủ để Mourinho “trảm” anh trong những trận sắp tới. Chính cầu thủ người Argentina mới là cái tên bị Mourinho rút ra ngay giữa hiệp mặc cho đội hình trên sân của Man United không đủ hậu vệ.

Phil Jones cũng đã sa sút trong thời gian gần đây vì phải cày ải quá nhiều. Trong khi đó, ở vị trí hậu vệ cánh, Mourinho không còn đủ niềm tin để sử dụng Blind cũng như Darmian. Với tình hình hàng thủ hiện tại, việc Man United thủng lưới 2 bàn mỗi trận có lẽ là điều mà các CĐV của họ sẽ phải làm quen trong thời gian tới.

Video tổng hợp M.U 2-2 Burnley (vòng 20 Premier League 2017/18):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X