Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng quan trọng của Arsenal trước Southampton?

Thứ Năm 11/05/2017 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez đã níu giữ hy vọng lọt vào top 4 cho Arsenal khi giúp họ lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân St. Mary’s của Southampton sau 14 năm. Dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

Sanchez đóng vai người hùng giải cứu Arsenal
Thay gi sau tran thang quan trong cua Arsenal truoc Southampton hinh anh
Sanchez ghi bàn quan trọng giải cứu Arsenal lúc nguy cấp

Phong độ tồi tệ từ tháng 1 kéo dài tới đầu tháng 4 đã đe dọa khả năng về đích ở vị trí thứ 4 của Arsenal. Tuy nhiên, 4 chiến thắng sau 6 trận đấu trước thềm chuyến hành quân đến sân St. Mary’s đã mang lại cơ hội kết thúc mùa giải trong top 4 cho Pháo thủ. Nhưng ở trận đấu buộc phải thắng với Southampton, các cầu thủ Arsenal lại chơi tệ một cách khó hiểu.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Arsenal là những người chơi lép vế hơn hẳn và để đối phương có nhiều cơ hội hãm thành. Tuy nhiên, trong một pha bóng phối hợp đơn giản, Pháo thủ đã có được bàn thắng nhờ công của người hùng Sanchez. Cầu thủ người Chile nhận bóng trong vòng cấm địa đối phương và có một pha ngoặt bóng cực kỳ tinh tế để loại toàn bộ hàng thủ Southampton trước khi lập công khai thông thế bế tắc cho Arsenal.

Như vậy, Sanchez đã ghi được 20 bàn cho Arsenal mùa này. Anh trở thành cầu thủ thứ 5 của Arsenal làm được điều này sau Ian Wright, Thierry Henry, Emmanuel Adebayor và Robin van Persie. Với số lần giải cứu mà Sanchez đã tạo ra ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Chile hoàn toàn xứng đáng với mức lương mà anh yêu cầu để ký vào hợp đồng mới với Arsenal là 300.000 bảng/tuần.

Chấn thương của Chamberlain
Thay gi sau tran thang quan trong cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 2
Chamberlain có nguy cơ nghỉ hết mùa vì chấn thương gân khoeo vừa gặp phải

Khi mà hàng loạt ngôi sao của Arsenal chơi dưới phong độ thì Chamberlain vẫn tiếp tục giữ được đà thăng tiến trong những trận gần đây. Sao trẻ người Anh thi đấu rất năng động, đột biến và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Southampton. Hầu hết những tình huống tấn công nguy hiểm nhất của Arsenal trong hiệp một trận Southampton 0-2 Arsenal
đều in dấu giày của Chamberlain.

Nhưng thật đáng tiếc khi cầu thủ trẻ 23 tuổi lại phải rời sân vì chấn thương gân khoeo khi trận đấu trôi qua được 35 phút. Với loại chấn thương này, Chamberlain rất dễ phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng. Điều đó đồng nghĩa rằng anh sẽ vắng mặt trong những trận đấu quan trọng nhất của Pháo thủ cuối mùa này. Đây là một tin không vui với HLV Wenger bởi rõ ràng Chamberlain đã có những tiến bộ đáng kinh ngạc trong thời gian gần đây.
Đánh bại Southampton, Arsenal còn phải làm gì để vào top 4?
Chiến thắng ngay trên sân của Southampton giúp cho Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 mùa giải năm nay. Nhưng để chen chân vào nhóm dự Champions...

Giroud chứng tỏ cái duyên ghi bàn
Thay gi sau tran thang quan trong cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 3
Giroud có pha lập công đảm bảo thắng lợi cho Arsenal

Mùa này, Giroud không còn được HLV Wenger trọng dụng vì đã gây thất vọng trong nhiều năm liên tiếp. Ban đầu, chiến lược gia người Pháp sử dụng Sanchez đá tiền đạo và gặt hái được những thành công rực rỡ. Kể từ khi bước sang năm mới, Giroud được sử dụng nhiều hơn một chút nhưng gần đây anh lại phải ngồi dự bị cho Danny Welbeck.

Tuy phải mài đũng quần trên ghế dự bị nhưng số lượng bàn thắng mà Giroud đóng góp cho Arsenal cũng không phải là nhỏ. Mùa này, ngôi sao người Pháp đã ghi được tới 6 bàn thắng khi ra sân từ ghế dự bị. Thành tích này chỉ thua kém đúng trường hợp của Adam Le Fondre (8 bàn mùa 2012/13).

Pha lập công của Giroud ở trận đấu vừa qua là cực kỳ quan trọng khi giúp cho Arsenal chắc chắn có được 3 điểm. Có lẽ vai trò “siêu dự bị” phù hợp với Giroud hơn nhiều so với việc ra sân đá chính từ đầu.

Arsenal vẫn còn cửa đua top 4
Thay gi sau tran thang quan trong cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 4
Cơ hội để Arsenal cạnh tranh top 4 là khá sáng sủa

Trong 20 năm qua, HLV Wenger chưa một lần thất bại trong việc đưa Arsenal vào top 4. Đã có những năm đội chủ sân Emirates dường như sẽ rơi khỏi nhóm dự Champions League nhưng “giáo sư” vẫn có thể làm nên phép màu bằng một cách nào đó. Những tưởng mùa này Pháo thủ sẽ dễ dàng bị bật khỏi top 4 nhưng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Man United và Southampton trong chưa đầy 1 tuần, thầy trò Wenger đã nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm.

Hiện tại, có thể nói Arsenal đang cạnh tranh một vị trí trong top 4 cùng với Liverpool. Đoàn quân của HLV Wenger phải có được điều kiện cần là thắng cả 3 trận còn lại của mùa giải. Nếu hoàn tất được yêu cầu này, Pháo thủ sẽ phải cầu nguyện cho Liverpool sảy chân một trong hai trận đấu còn lại. Với tâm lý thi đấu có phần căng cứng vào thời điểm này, chưa chắc The Kop đã có thể vượt qua được West Ham trên sân khách. Nên nhớ rằng, “Búa tạ” từng đập nát giấc mơ vô địch Premier League của Tottenham cách đây không lâu. Vì vậy, Liverpool hoàn toàn có thể bị sa lầy tại sân Olympic và dâng vị trí số 4 cho kình địch Arsenal nếu như không thi đấu cẩn trọng hơn.
Tổng hợp: Southampton 0-2 Arsenal (Đá bù vòng 26 NHA 2016/17)
Southampton vs Arsenal chơi cởi mở nhưng chỉ từ phút 60 mới thực sự bùng nổ.
Thay gi sau tran thang quan trong cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 5
Thông số trận đấu Southampton 0-2 Arsenal

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X