Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa như thua của M.U trước Leicester?

Chủ Nhật 24/12/2017 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chơi với lợi thế hơn người trong khoảng 15 phút cuối trận nhưng Man United không thể kết liễu trận đấu mà còn để Leicester lội ngược dòng và giành lấy 1 điểm quý giá. Sau đây là những điểm nhấn rút ra từ trận hòa đáng trách của đội bóng thành Manchester.

M.U trả giá vì lãng phí cơ hội
Thay gi sau tran hoa nhu thua cua MU truoc Leicester hinh anh
M.U thủng lưới phút cuối trước Leicester

Kết quả hòa trước Leicester là đòn giáng mạnh vào tham vọng bám đuổi Man City của thầy trò Mourinho. Họ bị đối phương chọc thủng lưới trước sau một tình huống phòng ngự hớ hênh và để Vardy kết thúc đường phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, cú đúp của Juan Mata đã mang đến lợi thế lớn cho Quỷ đỏ.

Man United chơi áp đảo hoàn toàn trong hiệp hai và tổng số 19 cú sút trong trận cho thấy 2 bàn thắng là kết quả công bằng với đoàn quân của Mourinho. Tuy vậy, Lingard, Rashford và Martial đều bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt ngon ăn. Những phút cuối cùng, đội bóng áo đỏ cũng có nhiều cơ hội phản công tốt nhưng các cầu thủ của họ lại chơi cực kỳ hời hợt. Kết quả là Man United đã phải trả giá với bàn thua ở những giây cuối cùng của trận đấu từ pha đệm bóng cận thành của Maguire.
Những thống kê ấn tượng sau trận Leicester 2-2 Man United
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Leicester 2-2 M.U tại vòng 19 Premier League mùa giải 2017/18.

Lukaku bất ngờ thể hiện khả năng kiến tạo
Lukaku hiện giờ không còn ghi bàn đều đặn như trong giai đoạn đầu mùa giải. Thế nhưng tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bỉ trên hàng công M.U vẫn được thấy rõ, đặc biệt ở trận đấu với Leicester vừa qua.

Đầu hiệp hai, Lukaku có đường chuyền nhạy bén cho Martial nhưng cầu thủ trẻ người Pháp không thể tận dụng. Sau đó, ngôi sao mang áo số 9 của M.U lại tung một đường kiến tạo sắc bén cho Lingard. Cầu thủ người Anh đã rê qua được cả Schmeichel nhưng lại chịu khuất phục bởi cột dọc một cách khó hiểu.

Việc Lukaku chịu khó lùi lại nhận bóng và tạo ra những đường chuyền sắc bén khiến lối chơi tấn công của M.U trở nên đa dạng hơn nhiều. Nếu như các đồng đội biết cách tận dụng, có lẽ cầu thủ 24 tuổi đã có ít nhất một pha kiến tạo ở trận đấu vừa qua và giúp Quỷ đỏ giành lấy 3 điểm trọn vẹn để tách tốp cùng với Man City.

Hàng thủ M.U có vấn đề
Thay gi sau tran hoa nhu thua cua MU truoc Leicester hinh anh 2
Man United gặp khó trong việc giữ sạch lưới thời gian gần đây

Trong tháng 12 này, Man United đã thi đấu tổng cộng 7 trận trên mọi đấu trường. Và lần duy nhất họ giữ sạch lưới là trước Bournemouth khi có lợi thế sân nhà Old Trafford. Hàng thủ mà Mourinho xây dựng đang để lộ ra rất nhiều vấn đề, đặc biệt là ở khả năng tập trung.

Họ bị Man City chọc thủng lưới 2 lần và cả 2 bàn thua đó đều xuất phát từ những sai lầm phòng ngự mà Mourinho không thể hài lòng. Tương tự là bàn thua ở trận đấu với West Brom tại Premier League. Tiếp đó, Quỷ đỏ bị loại khỏi Carabao Cup vì một bàn thua ngớ ngẩn ở những giây bù giờ cuối cùng. Và hình ảnh đó được lặp lại trong chuyến hành quân đến sân của Leicester vừa qua. Man United chơi khá thong dong nhưng hàng thủ không chịu nổi sức ép và để thua một bàn không đáng có ở giây bù giờ cuối cùng và đành phải nhận một trận hòa chung cuộc.

Sự thiếu vắng của những trụ cột như Eric Bailly hay Antonio Valencia có thể được xem là nguyên nhân đằng sau màn trình diễn mơ ngủ của Man United. Nhưng dễ dàng nhận thấy rằng thái độ thi đấu của các cầu thủ M.U đang có vấn đề. Rất có thể Mourinho không còn được lòng các học trò và đã đánh mất sự ủng hộ từ phòng thay đồ của đội bóng.

Pogba chưa thể trở thành đội trưởng của M.U
Với việc Antonio Valencia gặp chấn thương, Paul Pogba đã được trao tấm băng đội trưởng của Man United. Tiền vệ người Pháp thi đấu khá tự tin và tạo ra được nhiều cú sút đe dọa cầu môn đối phương. Nhìn chung, vấn đề chuyên môn của ngôi sao 24 tuổi không có vấn đề gì đáng bàn.

Tuy vậy, Pogba rất đáng trách khi không có tiếng nói chấn chỉnh các đồng đội kịp thời khi đội bóng đang gặp khó khăn. Nhìn những ngôi sao trên hàng công bỏ lỡ cơ hội liên tiếp, tiền vệ người Pháp cũng chỉ cho qua chứ không có những lời lẽ nặng nề như HLV Jose Mourinho gào thét ngoài đường biên. Sự hời hợt của Pogba cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho các cầu thủ tuyến trên thi đấu không hết sức và phơi bày một gương mặt thiếu tham vọng dẫn đến một trận hòa bạc nhược trên sân Leicester.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X