Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận đấu kịch tính Tottenham 3-2 Everton

Chủ Nhật 05/03/2017 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ sự xuất sắc của tiền đạo Harry Kane, Tottenham đã dễ dàng đánh bại đội khách Everton để củng cố hơn nữa vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Sự ganh đua đáng xem giữa Kane và Lukaku
Diem nhan sau tran dau kich tinh Tottenham 3-2 Everton hinh anh
Kane tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Everton

Ở mùa giải năm nay, Kane và Lukaku chính là hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu. Trước khi trận đấu giữa Tottenham và Everton diễn ra, cả hai cầu thủ này đều đã có được 17 bàn tại Premier League năm nay và cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Với mục tiêu vượt lên trên trong cuộc đua này, cả Kane lẫn Lukaku đều thi đấu rất quyết tâm. Kane là cầu thủ nổ súng trước với một cú sút xa trái phá mở tỉ số trận đấu ở phút 20. Chỉ khoảng 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, tiền đạo người Anh đã hoàn tất cú đúp sau khi tận dụng tốt cơ hội từ một pha xử lý sai sót của Schneiderlin. Ngoài hai pha ghi bàn, Kane còn có nhiều cơ hội khác nhưng không thể tận dụng thành công. Dẫu vậy, chừng đó là đủ để anh tạm thời bứt lên trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.
Diem nhan sau tran dau kich tinh Tottenham 3-2 Everton hinh anh 2
Lukaku

Lukaku thì trải qua một trận đấu kém nổi bật hơn so với Harry Kane. Trung phong người Bỉ gần như không thể liên lạc được với tuyến tiền vệ và bị phong tỏa hoàn toàn. Dẫu vậy, đến phút 81, Lukaku cũng ghi được một bàn thắng để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 và mang đến hy vọng cho The Toffees trong những phút cuối trận. Với pha lập công vừa qua, Lukaku cũng đã chính thức trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất của Everton ở kỷ nguyên Premier League.

Hiện giờ, Lukaku còn kém Kane 1 bàn trên bảng tổng sắp nhưng mùa giải vẫn còn tới 11 vòng đấu để chân sút người Bỉ mơ về danh hiệu Vua phá lưới Premier League đầu tiên trong sự nghiệp.

Tottenham và nền tảng vững chắc từ tuyến trẻ
Diem nhan sau tran dau kich tinh Tottenham 3-2 Everton hinh anh 3
Đường chuyền chính xác của Harry Winks giúp Alli lập công

Dele Alli cũng như Harry Kane là bộ đôi cầu thủ trẻ mang đến những thành công rực rỡ cho Tottenham ở mùa giải năm ngoái. Bước sang mùa này, HLV Pochettino tiếp tục trình làng một cầu thủ trẻ xuất sắc khác là Harry Winks. Sao trẻ người Anh này đã ghi bàn ngay trong trận đầu ra mắt Premier League và ngày một tiến bộ kể từ thời điểm đó.

Ở trận đấu với Everton, dù chỉ được đưa vào sân thay Dembele trong hơn 10 phút cuối nhưng Winks vẫn ngay lập tức tạo ra được tầm ảnh hưởng. Anh đã có pha đá phạt nhanh rất thông minh ở phút bù giờ đầu tiên để giúp Alli ghi bàn nâng tỉ số lên thành 3-1, qua đó chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đội khách. Chỉ sau đó vỏn vẹn một phút, Everton đã ghi được bàn thắng thứ hai. Nếu không có sự nhanh nhạy của Winks, chưa chắc “gà trống” đã giữ được ba điểm trọn vẹn trước sức ép của The Toffees trong những phút cuối.

Ben Davies cũng đã có một trận đấu hay khi lãnh trách nhiệm thay thế Danny Rose. Cầu thủ trẻ 23 tuổi đã có một ngày phòng ngự hiệu quả, tắc bóng 5 lần và thành công cả 5. Anh cũng không bị rê qua bất cứ lần nào trong suốt trận đấu và đảm bảo Coleman không thể tạo ra được điều gì đặc biệt.

Với nền tảng ấn tượng từ những cầu thủ trẻ, Tottenham hoàn toàn có thể tự tin về khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn trong tương lai.
Tổng hợp: Tottenham 3-2 Everton (Vòng 27 NHA 2016/17)
Hai chân sút hàng đầu NHA mùa giải năm nay đều tỏa sáng để góp phần tạo ra trận cầu kịch tính Tottenham vs Everton.

Điểm tựa sân nhà của “gà trống”
Diem nhan sau tran dau kich tinh Tottenham 3-2 Everton hinh anh 4
Đoàn quân của Pochettino vẫn đang bất bại trên sân nhà

Tottenham là đội bóng duy nhất tại Premier League vẫn còn bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay.  Và ngay cả một đội bóng đang chơi vào phom như Everton cũng không đủ sức đặt dấu chấm hết cho thành tích này của Spurs. Thậm chí, đội bóng tới từ Merseyside còn không khiến cho đoàn quân của Pochettino phải đối diện với quá nhiều khó khăn trước khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ cuối cùng.

Sau chiến thắng trước The Toffees, Tottenham đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 7 điểm. Nếu như tiếp tục duy trì được chuỗi thành tích ấn tượng trên sân nhà trong quãng thời gian cuối mùa, Spurs hoàn toàn có thể tự tin về việc rút ngắn hơn nữa khoảng cách với Chelsea, đồng thời củng cố hơn nữa vị trí của mình trong top 4.
Diem nhan sau tran dau kich tinh Tottenham 3-2 Everton hinh anh 5
Thông số trận đấu Tottenham 3-2 Everton

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X