Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa thất vọng của Man City trước Crystal Palace

Chủ Nhật 31/12/2017 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau trận hòa không bàn thắng giữa Crystal Palace và Man City trên sân Selhurst Park.


Cơn ác mộng của Guardiola thành sự thực

Trước thềm chuyến hành quân tới sân Crystal Palace tại vòng 21 Premier League, Man City đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp của Bayern Munich tại giải VĐQG đồng thời nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 16 điểm. Xa hơn, họ đứng trước viễn cảnh giành cú ăn 4 vô tiền khoáng hậu trên mọi đấu trường tham dự.

Tuy nhiên, tất cả không giúp HLV Pep Guardiola thôi trăn trở. Ông lo lắng lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới này sẽ ảnh hưởng tới Man City từ thể trạng tới thành tích. Và không lâu sau, thực tế đã lặp lại như in.

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh
Jesus chấn thương rời sân ngay phút 23

Chỉ sau 23 phút, tiền đạo Gabriel Jesus của Man City đã rời sân trong nước mắt. Tới thời gian bù giờ, đến lượt một ngôi sao khác của họ là Kevin De Bruyne cũng buộc phải nhờ các nhân viên y tế cáng ra sân. Cả hai được chẩn đoán đều gặp vấn đề với đầu gối và nếu họ phải nghỉ dài hạn sẽ là thiệt thòi lớn cho Man City.

Trên sân cỏ, Man City cũng phải toát mồ hôi mới thoát thua trước Palace. Sau sự bế tắc trong 90 phút, đội bóng của Guardiola rơi vào thế hiểm nghèo khi phải chịu một quả penalty phút bù giờ. May cho họ và tiếc cho Palace là Luka Milivojevic lại không thắng được Ederson trên chấm phạt đền và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Crystal Palace 0-0 Man City (KT): Rốt cục, Premier League đã tạm được cứu
Đội bóng của Guardiola cầm bóng nhiều hơn, nhưng may mắn thoát thua ở tình huống phạt đền, và chấp nhận hòa 0-0 với Crystal Palace.

Man City bắt đầu mệt mỏi

Không một ai tại Premier League cảm thấy thoải mái trong dịp thi đấu cuối năm này kể cả Man City. Chuỗi 4 trận chỉ trong có 10 ngày khiến đội bóng có lực lượng hùng hậu như Nửa xanh thành Manchester cũng phải thấy ngán. Điều đó không chỉ nằm trong suy nghĩ của HLV Guardiola mà còn trong màn trình diễn của các học trò ông trên sân Crystal Palace.

Bức tường phòng ngự nhiều lớp mà Palace dựng lên từng khiến Chelsea hay Tottenham gặp khó và giờ đến lượt Man City trải qua cảm giác đó. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng The Citizens trong ngày cuối cùng của năm 2017 đã không còn là chính mình. Luôn có cảm giác cầu thủ của họ bị đuối trong những tình huống bóng cuối cùng.

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh 2
Man City thi đấu bế tắc trước Palace

Thay vì bứt tốc vượt qua đối phương hay pressing ở cường độ cao, thường xuyên là những đường chuyền ở đoạn ngắn của Man City xung quanh vòng cấm Palace. Và khi mà đội chủ nhà đã cố gắng bịt chặt mọi khoảng trống, vô tình khâu tấn công của họ trở nên đơn điệu. Chưa khi nào từ đầu mùa Man City cho thấy sự bế tắc đến vậy. Suốt thời gian thi đấu với Palace, họ chỉ dứt điểm trúng đích có 4 lần và 1 điểm có được không có gì oan uổng.

Dấu ấn của HLV Hodgson


Trước khi Roy Hodgson lên tiếp quản Crystal Palace, đội bóng này là một tập thể rệu rã, đá đâu thua đó thời người tiền nhiệm Frank De Boer. Phải nói rằng Man City là thước đo rõ rệt cho thấy sự tiến bộ của Palace. Ở lượt đi, Đại bàng thua sấp mặt 5 bàn không gỡ tại Etihad. Nhưng khi tái ngộ trên sân nhà, họ chỉ thiếu chút nữa là khiến Man City trắng tay lần đầu tiên trong mùa.

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh 3
Palace chỉ cách chiến thắng Man City có 1 quả penalty

Hẳn khán giả Premier League đều nhớ Palace đã thua 7 trận đầu tiên của giải năm nay, một kỷ lục. Nhưng càng gắn bó với đội, Hodgson càng đưa Bầy đại bàng tiến về phía trước để giờ đánh bại họ là điều không hề dễ dàng. Tính cả trận hòa Crystal Palace 0-0 Man City, họ chỉ thua có 1 trong 9 vòng đấu từ giữa tháng 11 tới nay trước Arsenal.

Vẫn chỉ hơn nhóm nguy hiểm có 1 điểm song mấu chốt nằm ở chỗ Palace hiện đang có tinh thần đầy hưng phấn. Chỉ 2 ngày sau thôi, Đại bàng sẽ gặp đội xếp thứ 13 là Southampton và một chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua chính đối thủ đang xếp thứ 3 trên BXH.

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh 4
Thông số trận đấu Crystal Palace 0-0 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Crystal Palace 0-0 Man City (Vòng 21 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X