Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng nhọc nhằn của Arsenal trước Crystal Palace

Chủ Nhật 16/08/2015 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Pháo thủ đã giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân Selhurst Park và dưới đây là những điều rút ra sau trận Crystal Palace 0-2 Arsenal.

Xem video trận Crystal Palace 1-2 Arsenal: 

Pháo thủ nhập cuộc với tinh thần đầy quyết tâm

Trước trận Crsytal Palace vs Arsenal diễn ra, HLV Wenger nhấn mạnh các học trò của ông cần phải thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất thay vì màn trình diễn rệu rã trước West Ham cách đây 1 tuần. Giáo sư cũng nhấn mạnh, Arsenal đã chơi quá hiền và nếu cứ tiếp tục thế này thì đội bóng đừng mơ vô địch Premier League 2015/2016. Dường như thông điệp của Wenger đã có hiệu quả, khi trọng tài Lee Mason vừa nổi còi bắt đầu trận đấu, Pháo thủ đã tràn sang phần sân của đối thủ và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn McCarthy. Trong 2/3 thời gian hiệp 1, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Crystal Palace và những Sanchez hay Ramsey liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, hàng phòng ngự không được đánh giá cao của Palace đã bị thủng lưới ở ngay phút 16. Xuất phát từ tình huống tấn công biên, tiền vệ Ozil đã có đường tạt bóng rất vừa tầm để Giroud ngả người tung cú sút hiểm hóc hạ gục McCarthy và mang về bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal. Những phút về sau, sự tự tin đã giúp cho Arsenal tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Crystal Palace. Và tỉ lệ kiểm soát bóng 56% và tổng thể 20 cú sút đã minh chứng cho điều này.

Nhung dieu rut ra sau tran thang nhoc nhan cua Arsenal truoc Crystal Palace hinh anh
 

Crystal Palace không phải là tay mơ

Crystal Palace đang thay da, đổi thịt từng ngày dưới thời của tân HLV Alan Pardew. Sau 19 trận đã qua kể từ khi dẫn dắt đội bóng chủ sân Selhurst Park, nhà cầm quân sinh năm 1961 đạt thành tích rất ấn tượng và giành tới 11 trận thắng. Chưa hết, trong ngày khai màn Premier League 2015/2016, Palace đã có trận đại thắng với tỉ số 3-1 ngay trên sân của Norwich City, tân binh mới thăng hạng. Đúng như dự đoán ban đầu, Palace đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Arsenal. Mặc dù bị đón nhận bàn thua từ rất sớm, kiểm soát bóng kém hơn đối thủ rất nhiều nhưng những đường lên bóng của Palace lại chứa đựng sự nguy hiểm rất lớn. 12 phút sau khi Giroud mở tỉ số, đội chủ nhà đã sớm đưa trận đấu trở về thế quân bình bằng cú sút xa không thể cản phá của hậu vệ J. Ward. Ngoài ra, trong những phút tiếp theo, Palace đã khiến cho thủ môn Petr Cech của Arsenal phải làm việc rất vất vả. Chưa hết, ngay đầu hiệp 2, Palace đã suýt chút nữa vươn lên dẫn trước nếu như cú sút ở cự ly gần của tiền đạo Wickham không đưa bóng đi trúng xà.

Niềm tin của Wenger được đền đáp

Sau trận thua thảm họa trước West Ham, HLV Wenger đã hết lời bệnh vực tân binh Petr Cech, mặc dù cầu thủ này đã có màn trình diễn kém cỏi. Ngoài ra trên hàng công, nhà cầm quân người Pháp vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Giroud thay vì mua tiền đạo chất lượng giống như NHM đã mong muốn trong suốt thời gian qua. Và niềm tin của Wenger cũng đã được đền đáp, Giroud tỏa sáng với bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Arsenal. Trong khi đó, mặc dù để thủng lưới nhưng Petr Cech đã có một trận đấu đầy cố gắng. Nên nhớ rằng, bàn thắng gỡ hòa của J. Ward là tình huống dứt điểm quá khó và dù có ở phong độ cao nhất đi chăng nữa (màu áo của Chelsea) thì thủ môn người CH Séc cũng khó lòng có thể cản phá. Chưa hết, phút 90, khả năng chọn vị trí chính xác đã giúp cho Cech bắt gọn tình huống đánh đầu nguy hiểm của Ward và qua đó góp phần giúp Arsenal rời sân Selhurst Park với 3 điểm trọn vẹn.

Nhung dieu rut ra sau tran thang nhoc nhan cua Arsenal truoc Crystal Palace hinh anh 2
Giroud đã có một trận đấu rất ấn tượng.

Món quà vô giá từ Denaley

Thời điểm J. Ward ghi bàn gỡ hòa, trận Crystal Palace vs Arsenal đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với những tình huống ăn miếng, trả miếng của hai đội. Trong khi những đường tấn công liên tiếp không cho thấy được sự hiệu quả thì Pháo thủ đã bất ngờ nhận được món quà từ trên trời rơi xuống. Phút 55, nỗ lực phá bóng của đội trưởng  Denaley từ pha đánh đầu rất mạnh của Sanchez đã đưa bóng vào lưới Palace trong sự bất lực của thủ môn MacCarthy. Pha phản lưới nhà của Denaley chính là bước ngoặt lớn nhất của trận đấu và những phút về sau, dù đã rất nỗ lực nhưng Palace cũng không thể giữ được ít nhất là điểm ở lại sân Selhurst Park. Đối với Arsenal mà nói, bàn phản lưới nhà của Denaley chẳng khác gì một món quà vô giá và nó giúp cho Pháo thủ có được 3 điểm đầu tiên tại Premier League 2015/2016 sau khởi đầu thảm họa trước West Ham. Trận thắng này đã giúp cho Arsenal lấy lại được phong độ và sự tự tin đã trở lại với NHM của đội bóng trong quãng thời gian khó khăn này.
 

Crystal Palace

Thông số trận đấu

Arsenal

11

Sút cầu môn

20

44%

Kiểm soát bóng

56%

80

Đường chuyền chính xác

85

15

Không chiến thành công

19

18

Tắc bóng thành công

27

6

Phạt góc

6

5

Cứu thua

3

1

Thẻ vàng

1


 
H.T – Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X