Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau thắng lợi giòn giã của Tottenham trước Everton

Chủ Nhật 14/01/2018 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã vùi dập Everton với tỉ số 4-0 trong một thế trận áp đảo hoàn toàn tại Wembley. Dưới đây là những điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục vừa qua của Spurs.

Harry Kane – kẻ phá tan mọi kỷ lục
Diem nhan sau thang loi gion gia cua Tottenham truoc Everton hinh anh
Kane lại tiếp tục nổ súng tưng bừng

Kane lại tiếp tục để lại dấu ấn tại Premier League năm nay với một cú đúp vào lưới Pickford. Và sau khi Kane lập công nâng tỉ số lên thành 3-0, anh đã chính thức vượt qua huyền thoại Teddy Sheringham để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Tottenham trong lịch sử Premier League với 98 lần phá lưới đối thủ.

Harry Kane cũng kết thúc năm 2017 với tư cách là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Chân sút người Anh ghi được 56 bàn thắng trong cả năm, nhiều hơn Messi 2 bàn và những tiền đạo hàng đầu như Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani 3 bàn.

Nếu như từ chối chuyển đến Real Madrid, Kane nhiều khả năng sẽ phá sạch các kỷ lục tại Tottenham cũng như Premier League như lời HLV Pochettino dự đoán. Hiện mới chỉ 24 tuổi nhưng Kane đã xếp thứ 9 trong số những cây săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại của Spurs. Nếu giữ được đà phong độ như hiện tại, Kane hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục ghi 260 bàn ở Premier League đã tồn tại từ rất lâu của huyền thoại Alan Shearer.
Pochettino: “Kane sẽ phá mọi kỷ lục của Premier League”
Quá hưng phấn sau màn trình diễn 5 sao của tiền đạo Harry Kane, HLV Pochettino cho rằng cậu học trò có thể thách thức mọi kỷ lục.

Son tiếp tục chơi ấn tượng
Tiền vệ người Hàn Quốc đã nối tiếp chuỗi phong độ xuất sắc trong những tuần gần đây bằng một màn trình diễn hoàn hảo trước Everton. Pha lập công mở tỉ số của Son Heung-min đã đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp cầu thủ này sút tung lưới đối phương trên sân nhà Wembley.

Anh cũng tỏa sáng ở bàn thắng nới rộng cách biệt lên thành 2-0 của Tottenham. “Ronaldo Hàn Quốc” dẫn bóng vượt qua Jonjoe Kenny trước khi tiến vào vòng cấm địa và căng ngang như đặt để Kane có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu. Nếu như may mắn hơn, Son Heung-min có lẽ đã đóng góp được thêm vài bàn thắng cho “Gà trống” ở trận đấu vừa qua.

Tosun ghi dấu ấn tốt trong ngày ra mắt
Diem nhan sau thang loi gion gia cua Tottenham truoc Everton hinh anh 2
Cenk Tosun chơi tốt dù không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội

Tiền đạo Cenk Tosun mới chỉ cập bến Everton hồi tuần trước nhưng đã lập tức được trao cơ hội đá chính. Và màn trình diễn của ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy tại sao HLV Sam Allardyce lại quyết định thử đặt niềm tin vào anh. Tiền đạo trị giá 27 triệu bảng có thể không ghi bàn nhưng những đóng góp của anh cho hàng công Everton là rất quan trọng.

Tosun rất khỏe, tranh chấp khôn ngoan và có khả năng giữ bóng cũng như làm tường tốt. Dù bị cô lập trên hàng công Everton nhưng Tosun vẫn có thể tạo ra nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Cenk Tosun có những nét khá giống với Diego Costa. Và tinh thần chiến đấu đó rất quan trọng với khả năng tấn công của Everton trong tương lai.

Chiến thuật khoét cánh Martina thành công
Diem nhan sau thang loi gion gia cua Tottenham truoc Everton hinh anh 3
Bàn khai thông bế tắc của Spurs đến từ một pha khoét vào cánh của Cuco Martina

Chỉ trong ít phút đầu tiên, Ben Davies đã có một tình huống phất bóng dài chuyển cánh để Serge Aurier dâng cao và tạo áp lực lên phía hậu vệ cánh Cuco Martina của Everton. Và đây là chiến thuật được Spurs sử dụng khá thường xuyên trong trận đấu vừa qua.

Rõ ràng, HLV Pochettino đã nghiên cứu rất kỹ để tìm ra điểm yếu nhất trong hàng phòng ngự chặt chẽ được Big Sam xây dựng. Và Martina chính là cái tên bị nhắm đến. Aurier liên tục có những tình huống dâng cao để cố gắng khoét vào vị trí của Martina. Một trong những pha bóng đó đã dẫn đến bàn khai thông bế tắc cho Spurs khi Aurier thoải mái xộc vào vòng cấm địa trước khi kiến tạo để Son Heung-min đệm bóng ngay cửa gôn của Everton.

Top 4 nằm trong tầm tay Tottenham
Tottenham mới chỉ bị đánh bại 1 lần trong 10 trận gần nhất. Sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ Spurs. Họ không những tấn công hay mà hàng phòng ngự giờ đây cũng đã thi đấu ấn tượng hơn rất nhiều. Và sự trở lại của Jan Vertonghen là yếu tố giúp đội bóng thành London phòng ngự vững vàng hơn hẳn để làm điểm tựa cho hàng công.

Trước khi Vertonghen trở lại từ chấn thương, Tottenham bị mất điểm ngớ ngẩn trước các đội bóng như West Brom, Leicester hay Watford. Nhưng bây giờ, Tottenham đã vươn lên bằng điểm với đội đang xếp thứ 4 là Liverpool. Cơ hội tham dự Champions League năm sau đang ở trong tầm tay của Spurs và điều họ cần làm là tiếp tục duy trì đà phong độ ấn tượng như thời điểm hiện tại.
Diem nhan sau thang loi gion gia cua Tottenham truoc Everton hinh anh 4
Thông số trận đấu Tottenham 4-0 Everton

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X