Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau màn rượt đuổi kịch tính giữa Liverpool và Tottenham

Thứ Hai 05/02/2018 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến giữa Liverpool và Tottenham đã có một cái kết điên rồ khi hai đội cầm chân nhau với tỉ số chung cuộc 2-2. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu tại Anfield.

Kane lập công chuộc tội
Diem nhan sau man ruot duoi kich tinh giua Liverpool va Tottenham hinh anh
Kane ghi bàn mang về 1 điểm cho Spurs dù chơi tệ suốt cả trận

Kane đã ôm đầu khi chứng kiến Salah ghi bàn thắng giúp Liverpool vươn lên dẫn trước chỉ ít phút sau quả đá penalty hỏng ăn của anh. Tuy vậy, cầu thủ người Anh đã được trao thêm một cơ hội nữa trên chấm phạt đền ở cuối trận và đã không bỏ lỡ.

Bên cạnh việc giành lại 1 điểm cho Tottenham trong cuộc đua top 4, cú dứt điểm chính xác đó cũng mang về bàn thắng thứ 100 cho Kane ở sân chơi Premier League. Ngôi sao người Anh chỉ mất 141 trận đấu để đạt tới cột mốc này, chỉ chậm hơn duy nhất huyền thoại Alan Shearer.

Cho đến trước khi ghi bàn, Kane đã có một trận đấu phải nói là dưới mức trung bình. Anh chạm bóng (25) ít hơn bất cứ trận đấu nào khác ở mùa giải này dù Spurs cầm bóng lên tới 66% thời lượng. Liverpool đã cắt nguồn tiếp tế cho Kane khá hiệu quả và The Kop có lẽ cũng là một trong số ít đội bóng vô hiệu hóa được Kane ở mùa giải này.

Salah tiếp tục tỏa sáng
Diem nhan sau man ruot duoi kich tinh giua Liverpool va Tottenham hinh anh 2
Salah suýt đem về được 3 điểm trọn vẹn cho Liverpool

Mùa giải ấn tượng của Salah vẫn tiếp tục nối dài khi cầu thủ này ghi bàn thắng thứ 20 và 21 trong trận đấu với Tottenham. Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, không một cầu thủ Liverpool nào đạt cột mốc 20 bàn thắng trong một mùa giải nhanh như Salah (chỉ mất 25 trận). Dưới thời Jurgen Klopp, Salah đã tạo ra tầm ảnh hưởng vô cùng ấn tượng.

Ngôi sao người Ai Cập đã cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy của mình khi đưa Liverpool vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3. Ở bàn thắng thứ hai, Salah lại cho thấy khả năng solo quấy đảo tốt khi nhảy múa giữa vòng vây của Ben Davies, Jan Vertonghen và Dele Alli trước khi sút tung lưới Lloris ở góc hẹp.

Suốt cả trận, tốc độ của Salah khiến Tottenham gặp khá nhiều vất vả trong những tình huống chống phản công. Tiền đạo 25 tuổi sút và rê bóng nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào trên sân. Mùa giải vẫn còn 12 vòng đấu nữa và sẽ không bất ngờ nếu thấy Salah trở thành cầu thủ đầu tiên của The Kop chạm mốc 30 bàn sau Luis Suarez.
Tổng hợp: Liverpool 2-2 Tottenham (Vòng 26 Premier League 2017/18)
2/4 bàn thắng xuất hiện ở trận đại chiến trên SVĐ Anfield đến vào những phút bù giờ.

Van Dijk mắc lỗi?
Diem nhan sau man ruot duoi kich tinh giua Liverpool va Tottenham hinh anh 3
Van Dijk mắc lỗi khiến Liverpool phải chịu một quả penalty cuối trận

Khởi đầu chông gai của Van Dijk tại sân Anfield vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngôi sao người Hà Lan đã gây ấn tượng trong phần lớn thời gian trận đấu, chỉ huy hàng thủ xuất sắc và tạo ra hàng loạt những tình huống cắt bóng để ngăn cản Spurs uy hiếp khung thành của Lloris. Nhưng cuối cùng, Van Dijk lại mắc lỗi trong quả penalty thứ hai của Spurs và tự tay gạt bỏ mọi công lao của anh trong trận.

Nhận xét về tình huống này, huyền thoại Carragher tỏ ra vô cùng thất vọng khi Van Dijk không thể phá bóng thành công trước đó và tự đưa mình vào thế khó. “Khi Spurs ném biên hướng vào vòng cấm địa, tôi đã nhủ thầm rằng: ‘Van Dijk, đây là pha tranh chấp mà cậu cần phải thắng. Nếu tranh chấp thành công, trận đấu sẽ kết thúc’.

“Về quả penalty, tôi có thể đồng cảm với cậu ấy phần nào vì cậu ấy không nhìn thấy có người đang lao tới. Nhưng tôi thất vọng hơn vì cậu ấy không làm tốt hơn trong tình huống tranh chấp bóng bổng trước đó. Cậu ấy không phá bóng đi xa được khỏi vòng cấm địa. Trong khoảng thời gian cuối trận, sẽ có những tình huống bóng được nhồi vào vòng cấm địa và cả đội đều trông chờ những trung vệ cao to của mình sẽ phá bóng giải nguy một cách an toàn”.

Màn trở lại hoàn hảo của Wanyama
Diem nhan sau man ruot duoi kich tinh giua Liverpool va Tottenham hinh anh 4
Siêu phẩm của Wanyama mở ra cơ hội có điểm cho Tottenham

Cái kết điên rồ và những tranh cãi trong khoảng thời gian cuối trận đã che mờ đi siêu phẩm gỡ hòa của Wanyama. Kane được vinh danh là người mang về 1 điểm cho Spurs nhưng chính khoảnh khắc san bằng tỉ số của Wanyama mới thực sự thay đổi số phận trận đấu.

Cầu thủ người Kenya mới chỉ vào sân thay thế Mousa Dembele được vài phút nhưng đã tạo được ảnh hưởng rất lớn. Anh có một đường chuyền xuất sắc cho Eriksen ở hành lang cánh để cầu thủ người Đan Mạch gây nguy hiểm cho khung thành Liverpool. Đường tạt bóng của Eriksen bị đấm ra bởi Karius nhưng Wanyama đã nhanh chóng lao vào tung cú sút nặng như búa bổ lái bóng vào góc cao khiến Karius phải bó tay.

Không chỉ ghi bàn, Wanyama còn đóng góp nhiều cho khâu đánh chặn. Sau một mùa giải phải vật lộn với chấn thương, đây thật sự là một màn trình diễn đáng khích lệ của Wanyama.
Diem nhan sau man ruot duoi kich tinh giua Liverpool va Tottenham hinh anh 5
Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Tottenham

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X