Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau màn ngược dòng thót tim của Liverpool trước Stoke

Chủ Nhật 09/04/2017 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị Stoke dẫn trước sau hiệp 1 nhưng những sự thay đổi người hợp lý của HLV Klopp đã giúp cho Liverpool lội ngược dòng thành công và giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận chiến trên sân Bet365. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu kịch tính này.

Điểm yếu cố hữu ở hàng thủ Liverpool
Diem nhan sau man nguoc dong thot tim cua Liverpool truoc Stoke hinh anh
Liverpool lại không thể giữ sạch lưới ở Premier League

Biết rõ sự khó khăn khi hành quân đến sân của Stoke, HLV Jurgen Klopp đã trình làng một sơ đồ chiến thuật mới khá lạ mắt. Cụ thể, The Kop ra sân với sơ đồ 3-5-1-1. Bộ đôi hậu vệ cánh Clyne và Alexander-Arnold được bố trí đá thấp để bảo vệ khung thành của Mignolet và khiến cho chiến thuật của Liverpool nhiều khi giống 5 hậu vệ hơn. Tuy vậy, bố trí nhiều cầu thủ phòng ngự không đồng nghĩa với việc hàng thủ của đội bóng thành phố cảng trở nên chắc chắn hơn.

Hiệp một là hiệp đấu hoàn toàn thuộc về Stoke. Đoàn quân của HLV Mark Hughes dễ dàng dồn ép được Liverpool và ngăn chặn những đợt lên bóng của The Kop ngay từ trong trứng nước. Stoke liên tục có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm của Shaqiri hay Arnautovic. Và thế trận nhỉnh hơn đã được The Potters chuyển hóa thành bàn thắng của Walters cuối hiệp 1.

Hiện giờ, Liverpool đang là đội sở hữu hàng phòng ngự tệ nhất trong top 6 khi đã phải hứng tới 40 bàn thua. May mắn cho đội bóng vùng Merseyside là hàng công vẫn đang dẫn lỗi cho họ cập bến mơ Champions League.

Canh bạc của Klopp suýt phải trả giá
Diem nhan sau man nguoc dong thot tim cua Liverpool truoc Stoke hinh anh 2
Các cầu thủ trẻ của Liverpool chơi không quá ấn tượng

HLV Klopp hoàn toàn có thể tung Coutinho và Firmino vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức đã quyết định chơi một canh bạc mạo hiểm khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ tiềm năng của đội bóng. Ben Woodburn và Alexander-Arnold bất ngờ được lựa chọn đá chính. Vị trí tiền đạo chủ công của đội bóng cũng được đảm nhiệm bởi một cầu thủ sinh năm 1995 là Divock Origi.

Những cầu thủ trẻ của The Kop rõ ràng là chưa đủ kinh nghiệm để có thể đương đầu với các trận đấu khó khăn như chuyến hành quân tới Stoke vừa qua. Cả Woodburn lẫn Arnold đều không thể tạo ra được dấu ấn gì đáng kể. Divock Origi cũng chơi tậm tịt kể cả khi Coutinho và Firmino vào sân. Lựa chọn một hàng tấn công gồm những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm chinh chiến khiến cho hàng thủ của Liverpool phải hứng chịu thêm nhiều áp lực. Và trong bối cảnh cuộc đua top 4 đang ngày càng căng thẳng, canh bạc mà HLV Klopp vừa chơi thực sự là quá mạo hiểm và không cần thiết.
Coutinho đi vào lịch sử sau bàn thắng vào lưới Stoke
Tiền vệ Coutinho đã trở thành cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League sau pha lập công vào lưới Stoke vừa qua.

Liverpool vượt “lời nguyền” đội bóng nhỏ
Diem nhan sau man nguoc dong thot tim cua Liverpool truoc Stoke hinh anh 3
Liverpool cuối cùng cũng vượt qua được một đội bóng nằm ở nửa sau bảng xếp hạng

Mùa này, Liverpool gần như luôn bị cóng khi phải đụng độ những đội bóng nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Và sau khi 45 phút đầu tiên khép lại, có lẽ nhiều người cũng mường tượng ra cảnh The Kop chịu thất thủ trước đội xếp thứ 12 là Stoke.

Rất may khi HLV Klopp đã nhận ra những sai lầm của mình và tìm cách sửa chữa từ sớm. Sự có mặt của Coutinho và Firmino trong hiệp 2 giúp Liverpool chơi khởi sắc hơn hẳn. Và với 3 điểm quan trọng vừa giành được, giờ đây The Kop đang nắm trong tay quyền tự quyết cho một tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Người hùng Mignolet
Diem nhan sau man nguoc dong thot tim cua Liverpool truoc Stoke hinh anh 4
Những pha cản phá xuất thần của Mignolet giúp Liverpool giành được 3 điểm trước Stoke

Không phủ nhận bộ đôi tấn công người Brazil của Liverpool đã tạo ra những ảnh hưởng lớn và đem về hai bàn thắng quan trọng cho đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, không thể không dành những lời khen cho thủ thành của The Kop ở trận này là Simon Mignolet. Thần gác đền người Bỉ đã có những pha cứu thua không tưởng trong trận đấu vừa qua và đó mới chính là chìa khóa giúp Liverpool giành lấy được điểm số tối đa.

Trước khi Liverpool có được bàn gỡ hòa, Mignolet đã có một tình huống cản phá xuất sắc cú sút cận thành của Charlie Adam. Và sau khi đoàn quân của HLV Klopp có lợi thế dẫn bàn, Mignolet lại một lần nữa trổ tài bằng một tình huống ngăn cản cú sút cận thành cực kỳ nguy hiểm của Saido Berahino.

Sau trận đấu, HLV Klopp cũng không thể giấu nổi sự vui mừng với phong độ ấn tượng của cậu học trò: “Tôi không hiểu cậu ấy làm cách nào để cản phá những tình huống đó. Tôi rất vui mừng với màn trình diễn của cậu ấy hôm nay. Cậu ấy đã cứu mạng chúng tôi”.
Tổng hợp: Stoke 1-2 Liverpool (Vòng 32 NHA 2016/17)
Hai kép phụ định đoạt trận đấu Stoke vs Liverpool với 2 bàn thắng trong 2 phút.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X