Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau màn ngược dòng của Chelsea trước Southampton

Chủ Nhật 15/04/2018 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã bị Southampton dẫn trước 2 bàn trong trận đấu tại St. Mary’s. Nhưng đoàn quân của Conte vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn khi nổ súng 3 lần chỉ trong vòng 9 phút hiệp hai. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau khi Chelsea ngược dòng trước Southampton.

Hy vọng top 4 vẫn còn với The Blues?

Mục tiêu top 4 của Chelsea ở mùa giải này đang ngày càng mờ dần vì thành tích tệ hại từ đầu năm 2018. Có vẻ như cơ hội lọt vào nhóm dự Champions League của The Blues đã là không còn nhưng một cánh cửa hẹp mới mở ra cho đoàn quân của Conte sau màn lội ngược dòng trước Southampton.

Chelsea còn kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 7 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. So với Liverpool, Chelsea kém 10 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Từ giờ tới cuối mùa, đoàn quân của Conte còn 1 trận đại chiến với Liverpool. Nếu mọi chuyện thuận lợi, The Blues sẽ chỉ kém Lữ đoàn đỏ 4 điểm khi bước vào những vòng đấu cuối.

Với việc phải chia sức đá Champions League, khả năng Liverpool mất điểm ở Premier League không phải là không có. Vì vậy, nếu Chelsea cố gắng thực sự, họ vẫn còn cơ hội để lọt vào top 4 ở mùa giải này.
 

Hazard tỏa sáng trong vai trò tự do
Diem nhan sau khi Chelsea nguoc dong truoc Southampton hinh anh

Hazard chơi tốt và giúp Chelsea ngược dòng trước Southampton

Eden Hazard được giao vai trò thi đấu tự do trước Southampton. Anh có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào mong muốn. Nhờ vậy, cầu thủ người Bỉ được lùi sâu và tham gia vào công tác triển khai bóng nhiều hơn. Có thể nói, Hazard chơi đúng như Messi ở Barca dù hiệu quả thi đấu không bằng.

Hazard cầm bóng nhiều hơn bình thường. Anh liên tục làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ với Morata. Nhưng chân sút người Tây Ban Nha đã trải qua một ngày làm việc thiếu hiệu quả. Anh không chạy sai hướng thì cũng để cho hậu vệ của đối phương cản phá bóng thành công.


Bàn thắng của Hazard đã giúp Chelsea cân bằng tỉ số trước Bournemouth. Dù bị vây hãm bởi rất nhiều bóng áo đỏ trắng nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn đủ bình tĩnh để sút tung nóc lưới đội chủ sân St. Mary’s bằng chân không thuận.
Chelsea thắng ngược Southampton: Để cứu vãn mùa giải, Conte cần Giroud
Thầy trò Antonio Conte đang trải qua quãng thời gian u ám và tưởng chừng trận đấu Southampton vs Chelsea vòng 34 NHA sẽ lại là cú sốc với họ. Nhưng “Siêu dự...

Những người cũ của Chelsea tỏa sáng

Oriol Romeu và Ryan Bertrand đã có một màn trình diễn tốt khi đối đầu với đội bóng cũ. Cả hai cầu thủ này đều chơi nổi bật và giúp The Saints có những bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Ryan Bertrand là người giành chiến thắng trước Azpilicueta trong hiệp một trước khi tung đường chuyền thuận lợi để Tadic đệm bóng vào lưới trống dễ dàng. Trong khi đó, Romeu đã kiểm soát tốt tuyến tiền vệ và cản phá hầu như mọi nỗ lực ghi bàn của Chelsea trong hiệp một. Tuy nhiên, đáng tiếc là cầu thủ này đã mất tích trong hiệp hai và để Chelsea lật ngược thế cờ.

Chiến thuật thay người hiệu quả của Conte
Giroud thap sang lai hy vong cho Chelsea

Cú đúp của Giroud giúp Chelsea thắp lại hy vọng top 4

Sau 60 phút chứng kiến các học trò tấn công không hiệu quả, HLV Conte đã quyết định tạo ra những sự thay đổi ở các vị trí yếu nhất. Alvaro Morata bị rút ra nhường chỗ cho “siêu dự bị” Giroud trong khi Pedro vào thay hậu vệ phải Davide Zappacosta. Và hiệu quả gần như đến ngay sau những sự thay đổi này.

Bàn thắng đầu tiên có công lớn của Olivier Giroud. Quả tạt của Marcos Alonso có điểm rơi chuẩn xác nhưng chính cú đánh đầu lái bóng của Giroud mới là tác nhân chính đem đến bàn thắng cho Chelsea.

Trong khi đó, bàn thắng thứ hai của The Blues cũng có công của Giroud và Pedro. Hàng phòng ngự của Southampton mải theo kèm bộ đôi tấn công của Chelsea và bỏ quên Hazard ở phía sau. Ở tư thế không người kèm, Hazard đã không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa cho Chelsea.

Bàn thắng thứ 3 lại chứng minh tại sao
Giroud là một bản hợp đồng chất lượng với Chelsea. Thật khó có thể tìm ra một tiền đạo dự bị nào xuất sắc hơn Giroud ở thời điểm này.
 

Southampton khó trụ hạng

1 giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên cho thấy những điểm sáng nhất của Southampton. Những đường chuyền của đội chủ sân St. Mary’s khá hiệu quả và khả năng tấn công của họ được thể hiện rõ. Nhưng cuối cùng, đoàn quân của HLV Mark Hughes lại để mất điểm chỉ sau 9 phút đồng hồ.

Hiện giờ, Southampton đã chôn chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Họ còn cách vị trí an toàn mà Swansea đang nắm giữ tới 5 điểm. Sau khi để mất điểm ngày hôm nay, tâm lý của các cầu thủ Southampton sẽ còn bị ảnh hưởng hơn nữa và họ rất khó trụ hạng thành công khi đã chán nản với chính mình.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Southampton vs Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X