Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau màn hủy diệt của Liverpool trước West Ham

Chủ Nhật 25/02/2018 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã hủy diệt West Ham với tỉ số 4-1 tương đối dễ dàng tại Anfield. Dưới đây là những điểm nhấn quan trọng của trận đấu này.

Liverpool cán mốc 100 bàn và vươn lên nhì bảng
Diem nhan sau man huy diet cua Liverpool truoc West Ham hinh anh
Liverpool thổi bay West Ham tại Anfield

Liverpool đã có tới 10 ngày nghỉ sau màn hủy diệt Porto 5-0 ở Champions League. Cũng nhờ vậy mà The Kop đã có thể lực sung mãn nhất cho màn tiếp đón West Ham tại Anfield. Đoàn quân của HLV Klopp đã đánh bại “Búa tạ” khá nhẹ nhàng để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Pha dứt điểm không cần nhìn bóng của Firmino cho thấy sự tự tin đang dâng cao trong lòng Liverpool. Và cho đến thời điểm này, đội bóng thành phố cảng đã sút tung lưới đối phương tới 103 lần trên mọi đấu trường.

Bàn gỡ của Michail Antonio nhắc nhở rằng hàng thủ của Liverpool vẫn còn mắc nhiều sơ suất đáng chê trách. Nhưng với hỏa lực mạnh như bây giờ, rất ít đội bóng tại châu Âu có thể đọ được với Liverpool. Với việc chỉ phải đối đầu với 2 đội top 8 trong 10 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, có thể tin rằng Liverpool sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí thứ 2 ở Premier League năm nay.
Tổng hợp: Liverpool 4-1 West Ham (Vòng 28 Premier League 2017/18)
Liverpool tiếp tục cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể và West Ham để lại dấu ấn không nhỏ.

Bộ ba Salah, Mane và Firmino lập công
Đã có những lo lắng khi Philippe Coutinho khăn gói rời khỏi Liverpool để đến với Barcelona. Bộ tứ siêu đẳng của Klopp đã bị tan rã nhưng 3 cái tên ở lại không hề cho thấy dấu hiệu sa sút. Không những thế, qua từng trận đấu, những cầu thủ này lại chứng tỏ rằng họ đang là một trong những bộ ba tấn công đáng sợ nhất ở châu Âu.

Cả ba đều ghi tên mình lên bảng tỉ số ở trận đấu vừa qua. Salah là người khai màn với một cú dứt điểm tinh quái để vươn lên bằng thành tích với Kane trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League. Firmino sau đó vượt qua cả Adrian để ghi bàn. Cuối cùng, Mane đã lập công sau khi nhận được đường chuyền như đặt của Andy Robertson.

Hàng tiền vệ cân bằng của Lữ đoàn đỏ
Diem nhan sau man huy diet cua Liverpool truoc West Ham hinh anh 2
Hàng tiền vệ của Liverpool chơi tốt trước West Ham

Bên cạnh “cây đinh ba” nguy hiểm trên hàng công, Liverpool còn có một bộ ba quan trọng khác. Và tất cả họ cũng đóng góp rất nhiều cho trận đại thắng trước West Ham vừa qua.

Alex Oxlade-Chamberlain đã phải ngồi dự bị trước Porto nhưng được đưa trở lại đội hình xuất phát hôm qua. Và cầu thủ người Anh đã tạo ra màn trình diễn có thể nói là xuất sắc nhất trong màu áo Liverpool. Chamberlain có được 1 đường kiến tạo thành bàn sau khi vượt qua sự truy cản của Kouyate và Noble để đưa bóng đến chân Salah. Đáng lẽ con số kiến tạo của Chamberlain phải là 2 nếu như Mane không dứt điểm trúng cột dọc trong tình huống đối mặt với Adrian.

Tổng cộng, Chamberlain có 4 đường chuyền dẫn tới cú sút ở trận đấu vừa qua. Anh thậm chí cũng suýt tự điền tên mình lên bảng tỉ số với một cú bấm bóng thông minh nhưng đi chệch khung thành.

Bên cạnh Chamberlain, James Milner cũng có một trận đấu xuất sắc. Cựu binh người Anh kết thúc trận đấu với tư cách là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất, tắc bóng, đánh chặn cũng như chuyền và tạt thành công nhiều nhất.

Tiền vệ trung tâm thứ 3 trong đội hình xuất phát của Liverpool là Emre Can thậm chí còn chơi nổi bật hơn. Ngôi sao người Đức là cầu thủ đánh đầu mở tỉ số trước khi tung ra đường chuyền kiến tạo cho Firmino để kết liễu trận đấu. Emre Can cũng là cầu thủ giành lại bóng cho Liverpool nhiều nhất.

Nhờ tuyến tiền vệ cân bằng này mà Liverpool đã kết thúc trận đấu với một tỉ số cách biệt. HLV Klopp chắc chắn sẽ có những dữ liệu tốt từ trận đấu này để có thể bố trí hàng tiền vệ cân bằng nhất cho The Kop trong phần còn lại của mùa giải.

Moyes vẫn chưa phá được “lời nguyền Anfield”
Diem nhan sau man huy diet cua Liverpool truoc West Ham hinh anh 3
Moyes vẫn chưa có chiến thắng nào tại Anfield trong sự nghiệp cầm quân

Thành tích không thắng của HLV David Moyes khi hành quân tới Anfield (7 hòa, 8 thua) đã được nối dài lên con số 15 trận đấu. Bất kể dẫn dắt Everton, Man United, Sunderland hay West Ham, chiến lược gia người Scotland cũng không thể giành được điểm tại sân đấu này.

Với việc West Ham chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm, David Moyes chắc chắn sẽ vui vẻ bước tiếp và tập trung vào những trận đấu quan trọng với Swansea và Burnley sắp tới.
Diem nhan sau man huy diet cua Liverpool truoc West Ham hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool 4-1 West Ham

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X