Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau đại chiến Arsenal 0-3 Man City

Thứ Sáu 02/03/2018 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal 0-3 Man City. Với trận thua này Arsenal tiếp tục phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước Man City khi mà nỗi buồn từ trận chung kết Carabao Cup vẫn chưa nguôi ngoai. Dưới đây là những điểm nhấn sau 90 phút bạc nhược của Pháo thủ tại Emirates.

Man City quá xuất sắc
Diem nhan sau dai chien Arsenal 0-3 Man City hinh anh
Man City tận dụng cơ hội quá xuất sắc

Arsenal tỏ rõ sự quyết tâm và nỗ lực trong giai đoạn đầu trận đấu. Nhưng Man City quá lạnh lùng khi có cơ hội ghi bàn. Đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi được 3 bàn sau 3 cú sút trúng đích đầu tiên. Họ cũng trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League ghi được 3 bàn trong hiệp một khi phải làm khách của Arsenal. Cả 3 bàn thắng mà Man City ghi được đều có sự phối hợp hoàn hảo giữa sự xuất sắc của các cá nhân cùng với lối chơi phối hợp nhuần nhuyễn của tập thể.

Màn trình diễn vừa qua còn ấn tượng hơn khi đội bóng của Pep Guardiola thiếu vắng hai trụ cột quan trọng là Fernandinho và Raheem Sterling. Huyền thoại Jamie Carragher thậm chí còn đưa ra những lời tán dương Man City lên tận mây xanh: “Những gì chúng ta đang theo dõi có lẽ là thứ bóng đá tốt nhất ở châu Âu. Thứ bóng đá này quả thật hút hồn người xem. Đó có lẽ là thứ bóng đá tốt nhất mà tôi từng được chứng kiến ở giải đấu này”.

Sane tỏa sáng rực rỡ
Diem nhan sau dai chien Arsenal 0-3 Man City hinh anh 2
Sane có một ngày thi đấu hoàn hảo trước Arsenal

Leroy Sane nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi có đóng góp trong cả 3 bàn thắng của Man City và đe dọa hàng thủ Arsenal từ khi trọng tài thổi còi bắt đầu. Đóng góp của cầu thủ người Đức cho bàn thắng đầu tiên có lẽ là nổi bật nhất. Ở tình huống đó, Sane đã nhảy múa giữa một rừng cầu thủ Arsenal ở bên cánh trái trước khi chuyền bóng cho Bernardo Silva lập công.

Anh cũng thể hiện kỹ thuật và sức mạnh của mình trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai. Nhờ có khả năng giữ bóng tốt của Sane, Aguero và David Silva mới có thời gian để di chuyển tới vị trí nguy hiểm trước khi phối hợp với nhau để ghi bàn. Sane cũng là người mang về pha lập công thứ 3 để chốt hạ một ngày làm việc nhẹ nhàng cho The Citizens.

Arsenal gần như không thể đối phó được với tốc độ và kỹ thuật của Sane. Màn trình diễn này đến chỉ 2 tuần sau khi Sane bị rút ra khỏi sân ở giờ nghỉ trong trận thua Wigan tại FA Cup. Phản ứng của Sane cho thấy ngôi sao này có quyết tâm thực sự và đó là điều mà bất cứ cầu thủ xuất sắc nào trên thế giới cũng cần phải có.
Tổng hợp: Arsenal 0-3 Man City (Vòng 28 Premier League 2017/18)
Kịch bản của trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cuối tuần trước đã được tái hiện y nguyên ở màn tái ngộ giữa hai đội tại vòng 28 Ngoại hạng Anh. Arsenal vẫn thua...

Aguero đã tiến bộ
Diem nhan sau dai chien Arsenal 0-3 Man City hinh anh 3
Aguero đang ngày càng tiến bộ theo đúng ý Pep Guardiola

Sergio Aguero không có được bàn thắng thứ 200 cho Man City nhưng đây là một màn trình diễn cho thấy cầu thủ người Argentina đã thay đổi bản thân để phù hợp với yêu cầu của Guardiola. Aguero chơi rất đồng đội khi kiến tạo tuyệt đẹp để David Silva ghi bàn thắng thứ hai của trận đấu. Anh cũng có đóng góp đáng kể ở bàn thắng thứ ba khi giữ cho tốc độ của đường lên bóng ổn định trước sự truy cản quyết liệt của Koscielny.

“Đã có lúc tôi nghĩ rằng Aguero không nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola. Nhưng giờ đây tôi đã bớt cảm giác đó đi rồi. Theo dõi Aguero thi đấu trong vài tháng gần đây, nhất là khi Jesus chấn thương, cậu ấy trông thật sự tự tin và hạnh phúc mỗi khi được ra sân” – Gary Neville chia sẻ về Aguero sau trận đại chiến vừa qua.

Đã đến lúc Wenger ra đi
Diem nhan sau dai chien Arsenal 0-3 Man City hinh anh 4
Wenger bất lực trong việc đưa Arsenal trở lại quỹ đạo

Theo huyền thoại Jamie Carragher, cách tốt nhất để kéo Arsenal ra khỏi tình trạng này là công bố sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện vào cuối mùa giải này.

“Wenger là một nhân vật huyền thoại không chỉ với Arsenal mà còn với bóng đá Anh. Nhưng họ cần phải thay thế ông ấy ngay lập tức. Tôi nghĩ nếu bây giờ Arsenal công bố rằng họ sẽ thay đổi HLV vào đầu mùa giải tới, tất cả CĐV của đội bóng đều sẽ ủng hộ nhiệt tình.

“Tôi mong muốn thấy Wenger vô địch Europa League và đưa Arsenal trở lại sân chơi Champions League. Việc trở lại Champions League mùa sau không quyết định Wenger có giữ được công việc của mình hay không. Với tôi, dù thế nào Wenger cũng nên ra đi vào cuối mùa giải. Nhưng tôi hy vọng ông ấy sẽ giải nghệ trong vinh quang vì ông ấy xứng đáng với điều đó khi đã phục vụ đội bóng suốt 20 năm qua”.
Diem nhan sau dai chien Arsenal 0-3 Man City hinh anh 5
Thông số trận đấu Arsenal 0-3 Man City

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X