Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục của Chelsea trước Bournemouth

Chủ Nhật 24/04/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ không còn động lực chiến đấu, thầy trò HLV Guus Hiddink đã giành được ba điểm một cách khá nhẹ nhàng dù phải hành quân xa nhà.

Cesc Fabregas – xứng danh “Vua kiến tạo”

Tuy đã chính thức vượt qua huyền thoại Xavi để trở thành cầu thủ kiến tạo tốt nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha hồi tháng 10 năm ngoái song tiền vệ Fabregas vẫn phải nhận nhiều chỉ trích vì phong độ yếu kém ở Chelsea mùa này. Cầu thủ 28 tuổi cũng vừa lên tiếng thừa nhận rằng anh từng quên cả cách chơi bóng trong quãng thời gian HLV Jose Mourinho nắm quyền hồi đầu mùa.
Fabregas
Fabregas có đóng góp trong cả 4 bàn thắng của Chelsea trước Bournemouth
Nhưng kể từ khi đội chủ sân Stamford Bridge có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, Fabregas cũng dần lấy lại được đẳng cấp đỉnh cao. Ở trận đấu Bournemouth 1-4 Chelsea trên sân Vitality vừa qua, ngôi sao người Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ tỏa sáng rực rỡ nhất bên phía Chelsea. Anh tạo ra tổng cộng 6 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, 3 trong số đó được chuyển hóa thành những bàn thắng. Thậm chí, Fabregas cũng in dấu giày ở bàn thắng còn lại. Khởi nguồn từ một pha phối hợp phạm vi hẹp đẹp mắt giữa anh và Matic, Hazard đã được hưởng lợi với bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 cho Chelsea bằng một tình huống đệm bóng cận thành đơn giản.

Không chỉ đóng góp ấn tượng cho khâu tấn công, Fabregas còn hỗ trợ phòng ngự hoàn hảo nhờ những nỗ lực di chuyển khắp mặt sân. Theo thống kê, tiền vệ mang áo số 4 tắc bóng thành công 3/6 lần và chặn thành công tới 4 đường chuyền của các cầu thủ Bournemouth. Dù màn trình diễn này của Fabregas không còn nhiều ý nghĩa với Chelsea nhưng nó làm tăng đáng kể cơ hội tham dự Euro 2016 của anh cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Begovic không thể thay thế Courtois
Bournemouth
Bournemouth có bàn rút ngắn tỉ số một phần nhờ sự yếu kém từ vị trí của Begovic

Với việc thủ thành Thibaut Courtois phải nhận án treo giò sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Man City, Begovic đã được HLV Hiddink trao cơ hội đá chính khi hành quân đến sân Vitality. Đây là cơ hội tốt để thủ môn người Bosnia chứng tỏ anh xứng đáng trở thành sự lựa chọn số 1 trấn giữ khung gỗ Chelsea một khi Courtois quyết định chuyển đến Real Madrid ngay hè này.

Tuy nhiên, thủ thành 28 tuổi lại không tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi này. Ở phút 34, Begovic tỏ ra quá chậm chạp khi không thể xử lý tốt quả tạt từ cánh trái của Marc Pugh khiến The Blues phải chịu một quả phạt góc. Và xuất phát từ tình huống bóng chết đó, Tommy Elphick đã ghi được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Bournemouth. Màn trình diễn của thủ môn Begovic cũng không đem lại cho NHM cảm giác an tâm, nhất là ở những tình huống phất bóng lên tuyến trên bằng chân. Xem ra, nếu Courtois quyết định ra đi, có lẽ đội bóng thành London sẽ phải lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao trẻ tuổi Donnarumma của AC Milan ngay lập tức.

Hazard lấy lại hình ảnh siêu sao
Hazard
Hazard lấy lại bản năng săn bàn với một cú đúp

Trận đấu Bournemouth 1-4 Chelsea đánh dấu àn trở lại ấn tượng của Hazard sau chấn thương. Tiền vệ người Bỉ cuối cùng đã chặn đứng chuỗi 29 trận tịt ngòi tại Premier League bằng một cú đúp ấn tượng. Đây mới là các bàn đầu tiên thực hiện trong tình huống bóng sống (open play) của Hazard cho Chelsea trong hơn một năm qua. Mùa này, tiền vệ sinh năm 1991 ghi được hai bàn thắng nhưng đều đến từ những tình huống bóng chết. Đó là tình huống thực hiện penalty thành công vào lưới MK Dons và một pha đá phạt hạ gục Man City tại FA Cup.

Ở trận đấu với The Cherries vừa qua, ngôi sao mang áo số 10 cũng lấy lại được cảm giác rê bóng với tổng cộng 5 tình huống qua người thành công suốt cả trận đấu. Tuy chỉ tạo được một cơ hội trong suốt trận đấu nhưng những pha đi bóng này của Hazard cũng góp một phần quan trọng khiến hàng thủ của Bournemouth bị xáo trộn tạo ra khoảng trống cho các đồng đội tận dụng.
Bournemouth 1-4 Chelsea (KT): Hazard giải hạn, nhà vua mất ngai tìm lại niềm vui
(Bongda24h.vn) - Cú đúp của tiền vệ Eden Hazard đã góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của Chelsea trước đội chủ nhà Bournemouth ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

HLV Conte nên giữ lại ngôi sao đa năng Mikel

Dù có trong tay trung vệ trẻ tuổi Matt Miazga song HLV Hiddink vẫn quyết định bố trí Mikel ở trung tâm hàng phòng ngự. Cầu thủ người Nigeria đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao bất chấp việc đây không phải là vị trí sở trường của anh. Anh tắc bóng chính xác tới xấp xỉ 70% đồng thời có tới 5 lần phá bóng giải nguy cho khung thành của Begovic.

Như vậy, nhờ sự đa năng của mình, Mikel thực sự là một quân bài hữu dụng trong trường hợp đội bóng gặp phải cơn bão chấn thương. Tuy không thể tạo ra được các dấu ấn nổi bật trong những năm tháng thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge nhưng khả năng đọc trận đấu nhạy bén cùng kỹ năng chuyền bóng của Mikel là những yếu tố cần thiết với Chelsea trong các trường hợp nhất địn
thong tin sau tran BOU vs CHE
Thông số trận đấu Bournemouth 1-4 Chelsea

Tổng hợp Bournemouth 1-4 Chelsea (Vòng 35 Premier League 2015/2016)


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X