Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Liverpool trước Southampton

Thứ Hai 12/02/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool chỉ còn kém vị trí thứ hai của Man United vỏn vẹn 2 điểm sau chiến thắng nhẹ nhàng trên sân của Southampton. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Van Dijk chơi tốt trước áp lực lớn
Diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Liverpool truoc Southampton hinh anh
Van Dijk chơi tốt trước sức ép trong ngày trở lại St. Mary's

Trung vệ Van Dijk đã phải đón nhận sự chào đón đầy thù địch của các CĐV Southampton trong lần đầu tiên đối mặt với đội bóng cũ. Suốt 90 phút của trận đấu, cầu thủ người Hà Lan luôn bị la ó mỗi khi chạm bóng hoặc cản phá đối phương thành công.

Nhưng không vì thế mà Van Dijk mất bình tĩnh và thi đấu tồi tệ. Thậm chí, cầu thủ 26 tuổi còn tạo ra màn trình diễn tốt nhất kể từ khi chuyển tới Anfield và giúp đội bóng giữ sạch lưới. Anh trở thành một pháo đài trong những tình huống không chiến, tạo ra những pha cắt bóng quan trọng cũng như ngăn cản đối phương sút bóng khá dũng cảm. Trong khi đó, Van Dijk vẫn có thể chỉ huy hàng phòng ngự của Liverpool.

Màn trình diễn của Van Dijk là điều khiến cho các CĐV Liverpool không thể vui mừng hơn khi mùa giải đã bước vào giai đoạn then chốt. Cơ hội giành danh hiệu của The Kop cũng sẽ tăng lên đáng kể nếu như họ tiếp tục phòng ngự hay thế này trong khi khả năng tấn công vẫn được duy trì.

Firmino – Salah “cân” cả hàng công Liverpool
Diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Liverpool truoc Southampton hinh anh 2
Cặp đôi Firmino - Salah đang là nguồn sống cho hàng công Liverpool

Sau khi Coutinho rời khỏi sân Anfield để đến với “bến mơ” Barcelona, nhiều nhận định cho rằng khả năng tấn công của Liverpool sẽ không còn như trước. Nhưng cặp đôi Firmino và Salah đang càng chơi càng ăn ý. Điều đó được thể hiện rõ nét ở trận đấu trên sân Southampton vừa qua.

Ngay ở phút thứ 6, Salah đã kiến tạo để Firmino dứt điểm dễ dàng mở tỉ số trận đấu. Đến cuối hiệp một, Firmino lại “đáp lễ” bằng một tình huống đánh gót kiến tạo khó tin để Salah ghi bàn thắng thứ 22 của mùa giải năm nay. Bộ đôi tấn công này cũng là những cái tên được chấm điểm cao nhất trong trận đấu.

Rõ ràng, sức mạnh tấn công của Liverpool bây giờ đang phụ thuộc khá nhiều vào hai ngôi sao nói trên. Những phương án xung quanh họ như Sadio Mane hay Chamberlain thường thi đấu trận nổ trận xịt và không có những đóng góp ổn định cho đội bóng. Để đưa Liverpool tới những thành công trong giai đoạn cuối mùa, HLV Klopp chắc chắn phải tìm ra một phương án sử dụng bộ đôi này hợp lý nhất để đảm bảo thể lực và giảm thiểu khả năng chấn thương cho họ.
Vào Top 3, Klopp muốn cho Arsenal “không ngóc lên được”
Chiến thắng nhẹ nhàng trước Southampton giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp trở lại vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng.

Karius ngày càng tiến bộ
Diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Liverpool truoc Southampton hinh anh 3
Loris Karius đã tiến bộ và không còn mắc sai lầm nhiều như trước

HLV Klopp đã phải xoay tua vị trí thủ môn giữa Karius và Mignolet khá nhiều ở mùa giải này. Ai trong số hai người không được bắt chính tại Premier League thì sẽ được trao cơ hội ở Champions League. Nhưng bây giờ, có vẻ Karius đã vươn lên và chiếm được hoàn toàn niềm tin của ông thầy đồng hương.

Hồi tháng trước, HLV Klopp khẳng định Karius sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong những trận đấu ở Premier League. Nhưng điều đó không còn đồng nghĩa rằng Mignolet sẽ được bắt chính tại Champions League. Với việc giải đấu hàng đầu châu lục có thể đem đến cho The Kop một danh hiệu, nhiều khả năng HLV Klopp sẽ tiếp tục sử dụng Loris Kaius.

Thủ thành người Đức đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây. Anh mới đẩy được một quả penalty cho Liverpool ở vòng đấu trước. Và Karius lại tiếp tục chơi ấn tượng ở vòng này. Anh có hai pha cản phá tốt để giúp Liverpool tránh hai bàn thua từ những pha dứt điểm cận thành của Hojbjerg và Ward-Prowse. Trong khi đó, khả năng phát động tấn công nhanh của Karius cũng có đóng góp lớn cho bàn mở tỉ số của Firmino.

Southampton cần nhiều hơn từ Carrillo
Chiến thắng trước West Brom ở vòng đấu trước đã giúp Southampton chặn chuỗi 12 trận không biết đến chiến thắng ở Premier League. Nhưng trận thua mới nhất trước Liverpool có lẽ sẽ ảnh hưởng tới sự tự tin của họ. Hàng thủ của The Saints chơi như mơ ngủ trong cả hai bàn thua mà họ phải nhận trước Liverpool. Nhưng hàng công thiếu nanh vuốt mới là vấn đề đáng lo dù HLV Pellegrino mới bổ sung thêm một tân binh đắt giá.

Tiền đạo Carrillo đã cập bến St. Mary’s với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 19 triệu bảng từ Monaco. Nhưng cầu thủ người Argentina vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào. Anh cũng chơi khá mờ nhạt khi đối đầu với hàng thủ không được đánh giá cao của The Kop. Southampton cần Carrillo phải chơi hay hơn nữa từ giờ cho tới cuối mùa giải nếu như muốn tránh khỏi một vé nằm trong nhóm xuống hạng năm nay.
Diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Liverpool truoc Southampton hinh anh 4
Thông số trận đấu Southampton 0-2 Liverpool

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X