Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Chelsea trước Palace

Thứ Hai 31/12/2018 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của N’golo Kante ở phút 51 là đủ để giúp Chelsea vượt qua Crystal Palace ngay tại Selhurst Park. Dưới đây là những điểm nhấn trong ngày The Blues xây chắc vị trí thứ 4 trước sự truy đuổi của Arsenal phía sau.

Chelsea kiểm soát bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội
Điểm nhấn sau trận đấu Crystal Palace 0-1 Chelsea hình ảnh

Jorginho có nhiều khoảng trống nhưng không tạo ra được sự khác biệt

Chelsea cầm bóng khá nhiều ở trận này nhưng chỉ chuyền qua chuyền lại là chủ yếu. Trong khi đó, Palace sử dụng sơ đồ 4-5-1 với một hàng tiền vệ cơ bắp phối hợp cùng bộ tứ vệ để che chắn khung thành của thủ môn Guaita.

Chelsea quả thực đã gặp khó khi đối diện với một hàng tiền vệ không ngại tranh chấp của Palace. Họ kiểm soát bóng hơn 70% nhưng Hazard hay Willian không thể tấn công đối phương tốt nhất. Hệ quả là không có cú sút trúng đích nào được tung ra trong 30 phút thi đấu đầu tiên.

Jorginho được trao vô vàn khoảng trống nhưng vấn đề nằm ở chỗ anh không có lựa chọn chuyền bóng nào khả dĩ. Phải nhờ tới tình huống chạy chỗ ấn tượng của Kante, thế bế tắc mới được phá bỏ. Nhưng nhìn chung, đây là một trận đấu mà hàng công Chelsea chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Vấn đề Giroud – Morata
Điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Chelsea trước Palace hình ảnh 2

Giroud ít có đất diễn trước Palace

Khả năng ghi bàn của các tiền đạo là vấn đề khiến Sarri phải đau đầu vào lúc này. Nhưng có lẽ vai trò của Giroud cũng như Morata đã bị giảm bớt khi Hazard được sử dụng ở vị trí số 9 ảo.

Morata đang gặp vấn đề về sự tự tin khi vào sân thi đấu. Cựu cầu thủ Real cũng không cho thấy được thể lực như yêu cầu và luôn gặp khó khăn nếu phải đá chính nhiều trận liên tiếp.

Trong khi đó, Giroud cũng thể hiện tương đối tốt trước Palace. Có điều, anh không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội đủ nhiều để làm nên chuyện. Điều đó cũng cho thấy cách tiếp cận của Chelsea hiện tại không phù hợp với Giroud.

Với việc phong độ của Hazard đang đạt đỉnh, anh vẫn sẽ là cây săn bàn được các đồng đội bơm bóng nhiều nhất. Và quãng thời gian khó khăn của Giroud cũng như Morata sẽ còn kéo dài không hồi kết nếu như Sarri vẫn còn tại vị.

Bóng dài là một giải pháp với Chelsea
Kante va Barkley cua Chelsea

Kante ghi bàn từ 1 tình huống chơi bóng dài hiếm hoi của Chelsea

Chelsea dưới thời Sarri chơi bóng khá bị động và một màu. Điều đó được thể hiện rõ nét trong 45 phút đầu tiên. Jorginho có nhiều khoảng trống nhưng chỉ có thể chuyền bóng ra cánh. Ít tình huống nào trong số đó biến thành cơ hội đáng kẻ.

Việc HLV Sarri dè dặt sử dụng bóng dài và các đường tạt cánh là một vấn đề khi đối đầu với các đội phòng ngự chặt. Giroud không được cấp bóng theo đúng sở trường nên thi đấu khá mờ nhạt. Tiền đạo người Pháp không nhận được những đường chuyền bổng, không có những quả tạt cánh để tấn công và không có gì trong lối chơi hiện tại phù hợp với cách đá tiền đạo của anh.

Rất may cho Chelseal là nút thắt đã được cởi bỏ sau một đường chuyền dài ngẫu hứng của David Luiz cho Kante. Nếu cứ răm rắp tuân theo chỉ đạo của Sarri, có lẽ The Blues đã chịu mất điểm ở trận đấu hôm nay.

Palace quá thận trọng

Sự có mặt của Connor Wickham trong hiệp hai đồng nghĩa với việc đội chủ nhà quyết định tấn công với một bộ ba tiền đạo. Zaha được đưa trở lại cánh trái quen thuộc trong khi Townsend có thể tung hoành bên cánh phải.

Nhưng cuối cùng họ chẳng làm suy xuyển được hàng thủ Chelsea chút nào. Zaha và các đồng đội tiếp cận cầu môn Chelsea một cách chân phương và dễ bị bắt bài.

Những phút cuối Palace dồn lên cũng khiến các khán giả trên sân Selhurst Park phải nín thở. Nhưng “Đại bàng” thiếu đi những đường chuyền quyết định. Có lẽ HLV Hodgson dành cho Chelsea quá nhiều sự tôn trọng nên đã khiến Palace thua tâm phục khẩu phục ở trận này.

Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X