Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Norwich 0-3 Liverpool: Van Dijk trở lại, "The Ox" gây thất vọng

Chủ Nhật 15/08/2021 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Norwich 3-0 ngay trên sân khách. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.

Kết quả trận đấu: Norwich 0-3 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn
Liverpool:
Jota 26’, Firmino 65’, Salah 74’

Jota là tương lai của Liverpool

Câu chuyện nổi cộm trong mùa 2020-21 của Liverpool là những chấn thương nghiêm trọng của các trung vệ. Tuy nhiên, ai cũng nhận ra rằng bộ ba tấn công hủy diệt Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino của The Kop đã sa sút phong độ.

Diogo Jota
Diogo Jota mở tỷ số trận Norwich vs Liverpool

Mane đã trải qua phần lớn mùa giải với với phong độ không cao. Trong khi đó, Firmino có số bàn thắng ít nhất trong một mùa kể từ khi tới Liverpool (9). Việc ký hợp đồng với Diogo Jota vào mùa hè năm ngoái đã giúp giảm bớt gánh nặng lên bộ ba trên.

Tiếc rằng khi đang chơi thăng hoa, cựu thành viên Wolves lại dính chấn thương nặng. Bước sang mùa mới khi thể trạng đã sung sức trở lại, Jota là tác giả bàn đầu tiên của Liverpool ở Premier League.

Ở tuổi 24, Jota trẻ hơn 5 tuổi so với cả Salah, Mane và Firmino. Sẽ không ngạc nhiên nếu trong tương lai gần, tuyển thủ Bồ Đào Nha khiến 1 trong 3 đàn anh bị gạt ra khỏi đội hình xuất phát.

Van Dijk trở lại

Virgil van Dijk
Van Dijk có sự trở lại ấn tượng

Sau 10 tháng vắng mặt do chấn thương, Virgil van Dijk đã đánh dấu sự trở lại Premier League trong chuyến làm khách trước Norwich. Trước đó ít ngày, trung vệ người Hà Lan đã gia hạn hợp đồng tới năm 2025 với Liverpool.

Trong chiến thắng Norwich, các CĐV Liverpool đã được chứng kiến sự điềm tĩnh đặc trưng từ Van Dijk khi cầm bóng. Dù chưa đạt phong độ tốt nhất, cầu thủ 30 tuổi đã gợi lên những gì “Lữ đoàn đỏ” đã mất đi khi anh dưỡng thương.

Van Dijk áp đảo chủ công Teemu Pukki của Norwich trong những pha tranh chấp tay đôi. Qua đó, những đợt lên bóng của “Hoàng yến” cũng trở nên vô hại. Có Van Dijk, cả cỗ máy của Liverpool hoạt động trơn tru hơn.

Van Dijk
Trung vệ người Hà Lan mới gia hạn hợp đồng với The Kop

Ngoài ra, đồng đội Joel Matip, cũng trở lại sau chấn thương dài hạn và đạt sự chắc chắn trước Norwich. Cặp trung vệ đã cùng Liverpool vô địch Champions League hơn 2 năm trước chơi đầy ăn ý và là nền tảng để tuyến trên có thể dâng cao.

Thêm một lần, vai trò của Van Dijk được thể hiện rõ. Để chinh phục chức vô địch Premier League lần thứ 2 sau 3 năm, Liverpool cần người thủ lĩnh hàng thủ đạt trạng thái tốt nhất.

"The Ox" gây thất vọng

Sau khi Gini Wijnaldum rời Liverpool, cơ hội ra sân của Alex Oxlade-Chamberlain sẽ lớn hơn. Ngay ở trận ra quân của The Kop ở Premier League 2021-22, cầu thủ người Anh đã được bố trí trong đội hình xuất phát.

Alex Oxlade-Chamberlain
Oxlade-Chamberlain chưa thể tìm lại phong độ

Chamberlain được đánh giá là rất có tố chất song sự nghiệp của anh bị làm phiền bởi những chấn thương dai dẳng từ Arsenal cho tới Liverpool. Trận đấu tại Carrow Road đánh dấu lần đầu tiên “The Ox” đá chính ở Premier League sau hơn 3 năm.

Chamberlain cùng với Naby Keita và James Milner hợp thành bộ ba tiền vệ của Liverpool. Trước Norwich, tiếc rằng cầu thủ 28 tuổi đã phung phí cơ hội gây ấn tượng với HLV Jurgen Klopp.

Chamberlain chỉ được giữ trên sân có 60 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Fabinho. Sau chấn thương, hiện mọi điểm mạnh của cựu thành viên Arsenal đã suy giảm, đặc biệt là sức mạnh khiến anh không thể hoạt động hiệu quả trong cường độ cao như trước.

Hình ảnh mới của Klopp

Klopp
Klopp khi thiếu đi chiếc kính quen thuộc

Klopp bước ra sân Carrow Road với hình ảnh có một chút lạ lẫm khi thiếu đi chiếc kính đã trở nên đặc trưng của mình. Dù vậy, HLV người Đức vẫn đầy máu lửa và sôi nổi ở trong khu vực kỹ thuật ngay Liverpool đang dẫn bàn.

Trong giai đoạn đầu mùa giải, dường như năng lượng của Klopp và The Kop đều còn dồi dào. Đó là một Liverpool mang đậm dấu ấn của người thuyền trưởng, phần nào gợi lại hình ảnh khi vô địch Premier League 2019-20.

Hè này, do những khó khăn về tài chính, Liverpool chỉ có thêm duy nhất 1 tân binh là trung vệ Ibrahima Konate. Nhưng với sự trở lại sau chấn thương của một số trụ cột, “Lữ đoàn đỏ” vẫn có màn khởi đầu hoàn hảo và hứa hẹn còn có thể chơi hay hơn nữa.

Norwich có tiến bộ

Cantwell Norwich vs Tsimikas
Cantwell cố gắng khai thác vị trí của Tsimikas

Trong mùa gần nhất chơi ở Premier League, Norwich cũng gặp Liverpool ngày ra quân dù là ở Anfield thay vì Carrow Road. Ngày hôm đó, đội bóng của Daniel Farke đã bị dẫn 4-0 sau hiệp 1.

2 năm sau, Norwich dù thua chung cuộc 0-3 song cho thấy sự trưởng thành và tự tin hơn. Phần lớn thời gian của hiệp 1, chủ nhà tạo ra thế “ăn miếng, trả miếng” với Liverpool. Norwich cố gắng khoét vào cánh trái của đối thủ, nơi Andy Robertson vắng mặt do chấn thương.

Người thay tuyển thủ Scotland là Kostas Tsimikas tỏ ra vất vả khi đối phó với Todd Cantwell – tài năng trẻ đầy triển vọng của Norwich. Vấn đề nằm ở chỗ phần còn lại của hàng thủ Liverpool nhất là cặp trung vệ Van Dijk và Matip đã bọc lót tốt cho Tsimikas. Dù vậy, trước một đối thủ yếu hơn, Norwich có thể nghĩ đến việc ghi bàn và có điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X