Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Newcastle 0-2 Arsenal: “Pháo thủ” khoe bản lĩnh

Thứ Hai 08/05/2023 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã giành được một chiến thắng bản lĩnh trên sân St. James’ Park của Newcastle để tiếp tục mơ mộng về chức vô địch Premier League năm nay. Dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

Aaron Ramsdale tỏa sáng

Điểm nhấn Newcastle 0-2 Arsenal “Pháo thủ” khoe bản lĩnh 1
Ramsdale thi đấu chói sáng trước Newcastle

Thủ môn Aaron Ramsdale tiếp tục có một ngày thi đấu chói sáng trong khung gỗ của Arsenal. Pha cản phá cú đánh đầu cận thành của Fabian Schar trong hiệp hai có thể xem là một trong những pha cứu thua hay nhất ở Premier League mùa này.

Không chỉ có những tình huống cứu thua, Ramsdale còn hay ở khoản kiểm soát vòng cấm, đối phó với những pha bóng bổng và chỉ huy hàng thủ. Và màn tỏa sáng đúng lúc của Ramsdale đã giúp Arsenal đứng vững tại St. James’ Park để giành 3 điểm trọn vẹn.

Jorginho cướp vai "nhạc trưởng" của Partey

Điểm nhấn Newcastle 0-2 Arsenal “Pháo thủ” khoe bản lĩnh 2
Jorginho giúp Arsenal vận hành mượt mà trước Newcastle

Trên lý thuyết thì trận đấu với Newcastle là dành cho Thomas Partey. Tuy nhiên, cầu thủ người Ghana không có tên trong đội hình chính. HLV Arteta quyết định lựa chọn Jorginho cho vị trí tiền vệ trụ thay vì Partey.

Jorginho đã gây ấn tượng ở trận thắng Chelsea hôm giữa tuần. Nhưng có những lo ngại khi Jorginho phải đối mặt với đội hình giàu thể lực của Newcastle. Và những nỗi lo lắng càng xuất hiện dày đặc khi Arsenal mất bóng rất nhiều trong giai đoạn đầu trận và để Newcastle kiểm soát thế trận.

Nhưng khi mà Newcastle không thể duy trì được áp lực thì Jorginho đã tỏa sáng. Cầu thủ người Italia là tiền vệ đạt tỉ lệ chuyền chính xác tốt nhất trận đấu này. Khả năng giữ bóng và điều tiết lối chơi của Jorginho giúp Arsenal vận hành trơn tru và khiến cho Newcastle gặp nhiều vấn đề. HLV Arteta khen Jorginho là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và nhận định này hoàn toàn xác đáng.

Martin Odegaard chứng minh đẳng cấp

Điểm nhấn Newcastle 0-2 Arsenal “Pháo thủ” khoe bản lĩnh 3
Odegaard ghi bàn thắng quan trọng cho Arsenal

Odegaard là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong hành trình cạnh tranh vô địch của Arsenal mùa này. Và đội trưởng của Arsenal một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trước Newcastle.

Odegaard chính là người cởi trói cho Arsenal sau quãng thời gian bị dồn ép đầu trận. Cú nã đại bác của cầu thủ người Na Uy giúp cho Arsenal mở tỉ số ở phút thứ 14 và xoay chuyển cục diện của trận đấu.

Đây đã là bàn thắng thứ 15 của Odegaard ở mùa giải năm nay. Ngôi sao người Na Uy chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn của một tiền vệ cho Arsenal trong một mùa giải Premier League của Cesc Fabregas. Hồi đầu mùa giải, vẫn còn nhiều nghi ngờ khi HLV Arteta trao băng đội trưởng cho Odegaard. Nhưng bây giờ thì tất cả mọi dấu hỏi đều đã bị xóa mờ bởi những màn thể hiện ấn tượng của cầu thủ 24 tuổi.

Man City tiếc nuối

Arsenal
Arsenal khiến Man City phải lo lắng

Pep Guardiola chắc chắn hy vọng Arsenal sẽ mất điểm ở trận đấu với Newcastle. Khi đó, Arsenal sẽ kém Man City với khoảng cách 1 trận thắng trong khi chơi nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, chức vô địch không rơi vào tay Man City dễ dàng như thế. Cuộc đua vẫn sẽ tiếp tục và có thể kéo dài tới những trận đấu cuối cùng.

Giờ thì Man City không thể tập trung toàn lực cho mặt trận Premier League khi mà những trận đấu với Real Madrid ở bán kết Champions League đang tới gần. Cuối tuần này, Man City sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân Everton, xen kẽ giữa hai trận đấu với Real Madrid ở C1.

Pep Guardiola rất muốn có cơ hội cho một số ngôi sao nghỉ ngơi ở trận đấu với Everton để tập trung cho mặt trạn Champions League. Nhưng chiến thắng của Arsenal bây giờ khiến cho Pep Guardiola không thể thảnh thơi xoay tua vào cuối tuần này.

Sẽ ra sao nếu Newcastle sắc bén hơn?

Điểm nhấn Newcastle 0-2 Arsenal “Pháo thủ” khoe bản lĩnh 4
Newcastle để thua đáng tiếc trong một ngày thi đấu không tệ

4 trong 5 trận thua của Newcaste mùa này đến trước Liverpool (2), Man City và Arsenal Newcastle. Và đó đều là những thất bại khiến cho các cổ động viên của “Chích chòe” phải tiếc nuối. Ngay ở trận đấu với Arsenal, Newcastle cũng là đội tạo ra những cơ hội tốt nhưng không thể ghi bàn. Đoàn quân của Eddie Howe đang thiếu bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng để giành chiến thắng ở những trận đại chiến đỉnh cao.

Sẽ ra sao nếu Jacob Murphy ghi bàn thay vì sút trúng khung gỗ của Arsenal ở phút thứ 2? Sẽ ra sao nếu Joe Willock đánh bại Ramsdale trong tình huống đấu tay đôi khi tỉ số là 1-0? Sẽ ra sao nếu Alexander Isak không sút vào cột dọc đầu hiệp hai?

Với những sự đầu tư không tiếc tay của các ông chủ, mục tiêu tiếp theo của Newcastle là những danh hiệu vô địch. Và để làm được điều đó, “Chích chòe” sẽ cần phải vượt qua rào cản tâm lý và giành chiến thắng trong những trận đại chiến quan trọng như vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X