Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng của Man Utd trước Watford

Thứ Hai 14/05/2018 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày thi đấu hạ màn giải Ngoại hạng, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0. Dưới đây là điểm nhấn Man Utd vs Watford tại vòng 38 Premier League.

Lời chia tay của Carrick


Như đã khẳng định trước trận, HLV Jose Mourinho đã quyết định sử dụng Michael Carick trong trận đấu cuối cùng mùa giải này trên sân nhà. Đồng thời, đây cũng là lần cuối người hâm mộ được chứng kiến tiền vệ người Anh trên thảm cỏ, trước khi anh từ giã sự nghiệp quần đùi áo số.
 
Trải qua 12 năm gắn bó và cống hiến cho Quỷ đỏ, rốt cuộc Carrick đã dừng lại, chấm dứt thế hệ vàng vô địch Champions League năm 2008. Và cho dù đã 36 tuổi, cũng như hiếm hoi được thi đấu trong mùa giải này, những phẩm chất làm nên tên tuổi Carick vẫn được thể hiện.

Chia tay sân cỏ, Michael Carrick có chia sẻ đầy xúc động
Sau trận đấu với Watford, tiền vệ đội trưởng MU – Michael Carrick giải nghệ và sẽ trở thành một phần của BHL Quỷ đỏ mùa giải tới.

Những pha phán đoán đầy cảm giác, cùng những đường mở biên, chuyền dài bất ngờ đều được số 16 trình diễn trong trận đấu này. Trong đó, bàn thắng duy nhất của Quỷ đỏ bắt nguồn từ một cú phất bóng của anh. Juan Mata đã khôn khéo chạy chỗ, trước khi kiến tạo để Marcus Rashford thực hiện phần còn lại.
 
Và đến phút 85 của trận đấu, Jose Mourinho quyết định đưa Carrick rời sân, để anh nhận được sự chào đón của hàng vạn khán giả trên sân. Đó là một lời chia tay hoàn hảo dành cho người hùng thầm lặng của Quỷ đỏ, một sự thừa nhận – dành cho tiền vệ chưa bao giờ được đánh giá đúng khả năng mình.
 
Điểm nhấn Man Utd vs Watford ảnh 1

Điểm nhấn Man Utd vs Watford: Carrick có màn chia tay êm đẹp


Bàn thắng của Marcus Rashford

Với đường chuyền dọn cỗ của Mata, tiền đạo trẻ tuổi đã có bàn thắng thứ 13 của mình trong mùa giải này – một thành tích không quá tệ, nhưng cũng không mấy ấn tượng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Dù vậy, bàn thắng này cũng đem đến sự tự tin cho ngôi sao sinh năm 1997 trong chặng đường tương lai.
 
Trong vai trò tiền đạo cắm, Rashford đã có một trận cầu năng nổ và trực tiếp đem về điểm số cho Quỷ đỏ. Nhưng thực chất, màn trình diễn của anh cách quá xa mong đợi. Thường xuyên trong những pha nhận bóng, cầu thủ này khiến đội nhà mất nhịp độ, và để cơ hội trôi qua trong tiếc nuối.
 
Và cũng như pha xử lý khó hiểu trong trận gặp Brighton (không sút, không chuyền), Rashford rất hay tô vẽ không cần thiết ở những tình huống cuối cùng, đem đến sự ức chế cho các CĐV, cũng như các đồng đội của mình. Với tiềm năng vốn có, lẽ ra tiền đạo này phải tạo được sự tin tưởng, thay vì liên tục cho thấy vấn đề trong tư duy chơi bóng.

Nhung dieu rut ra sau tran thang cua Man Utd truoc Watford hinh anh 2

Rashford ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Nan giải bài toán tiền đạo


Như đã nói, Marcus Rashford đơn giản là không đủ với một đội bóng lớn như MU, chỗ hợp lý nhất của cầu thủ này là trên băng ghế dự bị. Đó là hệ quả khi Romelu Lukaku, chân sút chủ lực trong tay Mourinho đang gặp chấn thương, chưa chắc bình phục ở chung kết FA Cup.
 
Nếu điều đó xảy ra, Mourinho sẽ đối mặt với thảm họa, bởi Alexis Sanchez cũng không cho thấy sự phù hợp trong vai trò tiền đạo cắm (thường xuyên lùi sâu tham gia tấn công). Tất nhiên Người đặc biệt thừa hiểu điều này. Và đó là vấn đề lớn của MU, không chỉ trong trận đại chiến sắp tới.
 
Xa hơn, còn là bài toán mà HLV Bồ Đào Nha phải giải trong phiên chợ hè, khi ông không thể chờ sự trưởng thành của Rashford. Nếu muốn cạnh tranh tại Cup C1 hay Premier League, MU buộc phải có thêm một chân sút chất lượng, thay vì đánh cược với sức khỏe của Lukaku, và phong độ thất thường của những tài năng trẻ.

Nhung dieu rut ra sau tran thang cua Man Utd hinh anh 3

Thiếu Lukaku, hàng công của MU gặp nhiều vấn đề


Sức mạnh hàng phòng ngự


Có một thống kê rất đáng chú ý về Man United mùa giải này, sau chiến thắng 1-0 trước Watford vừa qua. Đó là Quỷ đỏ toàn thắng trong 21 trận đấu dẫn bàn trước, một kỷ lục! Với Mourinho, MU sẽ thắng, bất cứ khi nào họ mở tỷ số.
 
Điều đó chứng tỏ, hàng phòng ngự của MU cực kỳ chắc chắn dưới thời Jose Mourinho, trong mùa giải thứ 2 của Người đặc biệt. Đó là bằng chứng rõ ràng nhất về sự tiến bộ của chủ sân Old Trafford, dù lối chơi tấn công của họ có phần nhàm chán.

Điểm nhấn Man Utd vs Watford ảnh 4

Hàng thủ của Quỷ đỏ biết cách bảo toàn lợi thế


Đáng chú ý, ngoại trừ “siêu nhân” David De Gea trong khung gỗ (mới giành giải thưởng Găng tay vàng), hàng phòng ngự của MU gần như xáo trộn toàn bộ trong mùa giải này. Người ổn định nhất – Chris Smalling vẫn chưa thoát khỏi nghi ngờ về mặt đẳng cấp, nhưng rồi MU vẫn chứng tỏ sức mạnh trong hệ thống phòng thủ của mình.
 
Ở mùa hè năm nay, chắc chắn Người đặc biệt sẽ tiếp tục bổ sung hàng thủ cho Quỷ đỏ, với những bom tấn ở vị trí trung vệ. Và nếu duy trì phong độ ổn định nơi tuyến dưới, biết cách bảo vệ thành quả, MU sẽ có cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Man City mùa giải tới.

 
Thông số trận Man Utd vs Watford 1-0
Man Utd 1-0 Watford

MU 1-0 Watford (KT): Rashford tặng quà đàn anh Carrick ngày chia tay
Đúng như đã hứa, HLV Jose Mourinho để Michael Carrick đá chính trong trận đấu chia tay của tiền vệ 36 tuổi. Cựu tuyển thủ Anh nhận được tình cảm nồng ấm trong...
Mourinho tràn đầy hy vọng sau chiến thắng trước Watford
Trong trận đấu cuối cùng Premier League 2017/18, Quỷ đỏ đã nhẹ nhàng hạ gục đối thủ 1-0, và Mourinho tin tưởng MU sẽ thể hiện tích cực hơn ở mùa bóng mới.

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X