Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại 0-2 của MU trước Man City

Thứ Năm 07/01/2021 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Man City trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn MU vs Man City vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21.

Màn trình diễn ấn tượng của John Stones


Trong những trận đấu gần đây của Man City, trung vệ John Stones đã chơi cực kỳ ấn tượng. Ở trận MU vs Man City, cầu thủ sinh năm 1994 tiếp tục chơi nổi bật. Ngôi sao người Anh cùng với Ruben Dias và Oleksandr Zinchenko hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ, họ không để các ngôi sao tấn công của MU có nhiều cơ hội ghi bàn.
 
Những điểm nhấn sau trận MU vs Man City hình ảnh

John Stones ghi bàn mở tỷ số cho Man City


John Stones còn là người mở tỷ số cho Man City. Phút 50, từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Phil Foden tạt bóng cực kỳ khó chịu vào khu vực 16m50 và trung vệ Stones là người chạm bóng cuối cùng, vừa đủ để hạ gục Dean Henderson. Trọng tài Atkinson đã cẩn thận "check VAR" rồi mới chính thức công nhận bàn thắng.

John Stones đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Man City sau 1162 ngày, bàn thắng gần nhất mà anh có được là pha lập công vào lưới Napoli vào tháng 11 năm 2017 tại Champions League. Thống kê chỉ ra rằng, Man City đã giữ sạch lưới 8 lần trong 9 trận gần đây mà trung vệ này đá chính. Anh và đối tác Ruben Dias chỉ nhận 1 bàn thua trong 8 trận chơi cặp với nhau.


MU quá phụ thuộc vào Bruno Fernandes


Chứng kiến MU thất bại 0-2 trước Man City, cựu hậu vệ của MU, Gary Neville chia sẻ: "MU đã không tạo ra quá nhiều cơ hội ở trận đấu này, điều đó đến từ việc tiền vệ Bruno Fernandes bị đối phương khóa chặt. Tôi không nghĩ ai có thể tác động đến lối chơi của MU nhiều như Bruno Fernandes vào lúc này. Một khi cậu ấy bị phong tỏa, MU ngay lập tức bị ảnh hưởng".
 
Những điểm nhấn sau thất bại 0-2 của MU trước Man City hình ảnh 2

Roy Keane chỉ trích Bruno Fernandes


Một huyền thoại khác của MU là Roy Keane tiếp tục: "Người ta so sánh Bruno Fernandes với Cantona, nhưng tôi cho rằng điều đó quá khập khiễng. Cantona giành nhiều danh hiệu còn cậu ấy thì không. Hôm nay, Fernandes đã chơi không đủ tốt. Để so sánh với Cantona, cậu ấy cần cải thiện phong độ ở những trận đấu quan trọng".

Cả 2 cựu cầu thủ của MU đều cho rằng phong độ của Bruno Fernandes ảnh hưởng đến kết quả trận MU vs Man City, và những thống kê đã cho thấy điều đó. Việc bị theo kèm quá chặt khiến số 18 của MU chỉ 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Khi Fernandes không thể hiện được nhiều, dễ hiểu khi Rashford hay Martial không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Bruno Fernandes tung ra 2 pha dứt điểm trúng đích, nhưng chưa đủ khó để xuyên thủng mành lưới của Man City. Đặc biệt, cầu thủ người Bồ còn chuyển hỏng và để mất bóng quá nhiều, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 72%. Gary Neville và Roy Keane đều có lý do để cho rằng MU phụ thuộc vào Fernandes, và HLV Solskjaer cần tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào cầu thủ 26 tuổi, đồng thời giúp anh có thời gian nghỉ ngơi tái tạo năng lượng.


Man City cân bằng kỷ lục của Liverpool


Man City thi đấu không quá vượt trội so với MU, nhưng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp họ giành chiến thắng. Chỉ với 2 tình huống cố định đội khách đã mang về 2 bàn thắng. Những pha lập công của John Stones và Fernandinho giúp Man xanh vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, đối thủ của họ là Tottenham. Trận đấu tại Wembley sẽ diễn ra vào tháng 4 thay vì tháng 2 như mọi khi.
 
MU vs Man City

 Man City đánh bại MU 2-0


Man City chỉ thua 2 trong số 24 trận đấu ở Cúp Liên đoàn dưới thời Pep Guardiola (18 thắng, hòa 4). Nửa xanh thành Manchester chỉ là đội thứ 2 lọt vào 4 trận chung kết cúp Liên đoàn Anh liên tiếp, sau Liverpool, đội đã làm được điều này từ năm 1981 đến năm 1984.  

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola tuyên bố: "Tôi biết cúp Liên đoàn Anh không phải là Champions League nhưng lọt vào trận chung kết 4 lần liên tiếp là điều không thể tin được! Tôi rất ấn tượng về chất lượng của đội bóng này".


MU tiếp tục dừng chân ở bán kết dưới thời Solskjaer


MU đã không tạo ra nhiều cơ hội trước Man City, trong cả trận đấu họ chỉ dứt điểm trúng đích có 2 lần. Ngược lại, sự mất tập trung nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ để đối phương chọc thủng lưới 2 lần. Thất bại 0-2 trước đội bóng cùng thành phố, MU lại lỡ hẹn với một danh hiệu.
 

MU của Solskjaer lại dừng bước ở bán kết


Manchester United đã bị loại khỏi tất cả 4 trận bán kết dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, trong đó có 2 lần ở cúp Liên đoàn, 1 lần ở FA Cup và 1 lần ở Europa League. 4 lần vào bán kết cúp Liên đoàn Anh gần nhất thì 3 lần MU bị loại, trước đó 9 lần lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất thì Quỷ đỏ có tới 8 lần vào chơi trận chung kết.

Dù dừng chân ở cúp Liên đoàn Anh, song Solskjaer vẫn còn các mặt trận Ngoại hạng Anh, Europa League và FA Cup để hy vọng vào những danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Thông số trận đấu MU 0-2 Man City

Thông số trận đấu MU 0-2 Man City

Điểm tin bóng đá sáng 7/1: MU lấy David Alaba, Mesut Ozil rời ArsenalĐiểm tin bóng đá sáng 7/1: MU lấy David Alaba, Mesut Ozil rời Arsenal
MU lấy David Alaba, Mesut Ozil rời Arsenal, Pep Guardiola nổ vang trời sau chiến thắng trước MU... là những tin tức có trong điểm tin bóng đá sáng 7/1.
Gánh cả MU, Bruno Fernandes vẫn bị chỉ tríchGánh cả MU, Bruno Fernandes vẫn bị chỉ trích
Huyền thoại MU, Roy Keane tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của tiền vệ Bruno Fernandes trong thất bại 0-2 của Quỷ đỏ trước Man City.
Paul Pogba nhắn gửi đến các đồng đội sau trận thua Man CityPaul Pogba nhắn gửi đến các đồng đội sau trận thua Man City
Sau thất bại của MU trước Man City, tiền vệ Paul Pogba đã tỏ ra thất vọng. Tuy nhiên, anh muốn đồng đội ngay lập tức trở lại bởi còn nhiều trận đấu quan trọng...
Pep Guardiola nổ vang trời sau chiến thắng trước MUPep Guardiola nổ vang trời sau chiến thắng trước MU
HLV Pep Guardiola khẳng định cúp Liên đoàn Anh không phải Champions Lague, song 4 mùa giải liên tiếp vào chơi trận chung kết là thành tích đáng kinh ngạc.
Người hùng tiết lộ bước ngoặt giúp Man City quật ngã MUNgười hùng tiết lộ bước ngoặt giúp Man City quật ngã MU
Trung vệ John Stones chia sẻ sau chiến thắng 2-0 của Man City trước MU, ngôi sao người Anh khẳng định những thay đổi từ Pep Guardiola giúp Man xanh giành vé đi...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X