Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn ‘tấu hài’ MU 1-1 Arsenal

Thứ Ba 01/10/2019 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến giữa MU vs Arsenal trên sân Old Trafford ở vòng 7 Premier League đã diễn ra với nhiều tình tiết cười ra nước mắt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa 1-1 này.


Sự nhiệt huyết của McTominay


Chắc chắn Scott McTominay là cầu thủ hay nhất của Man United khi tiếp đón Arsenal. Trước và sau khi tiền vệ 22 tuổi tung cú đá trái phá mở tỷ số phút 45, MU khá bế tắc trong tấn công. Họ cố gắng tận dụng tốc độ của Marcus Rashford và Daniel James để khoét vào những lỗ hổng trong phòng ngự của Arsenal.

Tuy nhiên, những nỗ lực cá nhân ngoại trừ của McTominay không thể tạo ra khác biệt cho MU. Trong hiệp 2, thật tiếc khi cầu thủ người Scotland không thể tận dụng một pha bóng bổng sau quả phạt góc của Ashley Young. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà trang thống kê Whoscored.com chấm anh cao điểm nhất (7.9).

Những điểm nhấn sau màn ‘tấu hài’ giữa MU vs Arsenal hình ảnh
McTominay là người khai thông thế bế tắc trận đấu

Ngoài bàn thắng ghi được, McTominay luôn chơi đầy năng nổ ở tuyến giữa MU, vượt trội so với đội trưởng Granit Xhaka của Arsenal. Chàng trai 22 tuổi thu hồi bóng đầy hiệu quả với việc thành công ở 4 pha tắc bóng, 2 cắt bóng trước Arsenal.

Pepe vật lộn ở Arsenal


Trong một trận cầu thiếu chất lượng, thật dễ để tìm ra những cái tên chơi tệ. Nhưng lấy thước đo là sự kỳ vọng, Nicolas Pepe xứng đáng được xem là thất vọng nhất bên phía Arsenal.

72 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để có Pepe từ Lille mới chỉ đổi lại 1 bàn thắng sau 8 lần ra sân ở mùa này trên mọi đấu trường và nó cũng tới từ chấm penalty trước tân binh Aston Villa vòng trước. Làm khách trước MU, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã có ít nhất 3 tình huống khiến khán giả tại Old Trafford cười ồ bao gồm 2 đường chuyền và 1 cú đá rất thiếu chính xác.

MU vs Arsenal Pepe sut bong
Nicolas Pepe liên tục xử lý hỏng trước MU

Pepe mới 24 tuổi và lần đầu tiên chơi bóng bên ngoài nước Pháp. Tuy nhiên, chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy tiền đạo này có thể đáp ứng mức đầu tư vào loại khủng khiếp mà một đội bóng chắt bóp như Arsenal đã “dứt ruột” bỏ ra.

Xhaka chưa đền đáp niềm tin


Sau những sai lầm liên tiếp, vai trò đội trưởng của Xhaka tại Arsenal bị xem xét lại. Một cuộc bỏ phiếu chọn lại thủ lĩnh đã được HLV Unai Emery tổ chức cho các học trò. Kết quả là Xhaka vẫn là người nhận được tín nhiệm nhiều nhất.

Bước ra sân trong sự kỳ vọng của các đồng đội và người hâm mộ Arsenal, Xhaka lại có màn trình diễn không tốt. Ở bàn mở tỷ số của McTominay, đội trưởng chính thức của Pháo thủ có thể ngăn chặn nhưng rốt cuộc đã cúi đầu để bóng lọt qua và găm thẳng vào góc khung thành MU.

MU vs Arsenal Xhaka tranh bong
Pha né bóng đáng trách của Xhaka dẫn tới bàn thua

Người ta đặt câu hỏi rằng những thủ quân vĩ đại của Arsenal trước đây như Patrick Vieira hay Tony Adams liệu có thiếu đi sự dũng cảm giống như Xhaka? Ngoài tình huống đó, những pha xử lý bóng và đặc biệt là đánh chặn của tiền vệ người Thụy Sĩ là rất tầm thường.

Màn ‘tấu hài’ tại Old Trafford


Trong khoảng 20 năm trước, màn so tài giữa MU vs Arsenal được xem là thượng đỉnh của bóng đá Anh, cũng như Man City vs Liverpool hiện tại. Nhưng cũng như thực lực so với Man City và Liverpool vào lúc này, trận đấu đêm thứ 2 của MU và Arsenal kém hấp dẫn hơn nhiều.

Đơn giản là bởi đẳng cấp những cầu thủ trong đội hình đôi bên trong 2 thời kỳ có sự chênh lệch lớn. Liên tiếp là những thương vụ chuyển nhượng thất bại của MU và Arsenal để rồi rất ít CĐV của họ có thể tự hào và an tâm trong mọi trận đấu vào lúc này.

Những điểm nhấn sau màn ‘tấu hài’ MU 1-1 Arsenal hình ảnh 4
Có quá nhiều sai số diễn ra khi MU vs Arsenal

Thay vì yếu tố chuyên môn, sự nóng bỏng được đẩy lên đến đỉnh điểm, người xem họ thi đấu liên tục phải bật cười vì những pha xử lý ngô nghê, rất thiếu chính xác. Những chuyền hỏng khó tin (bao gồm của Axel Tuanzebe dẫn tới bàn thua thứ 2 của MU), sút chệch khung thành cả mét xuất hiện rải rác trong 90 phút.

Cơn mưa tại Manchester có thể đã làm ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu, nhưng không phải là nguyên nhân để hai đội bào chữa cho mình.

Gian nan cuộc đua tốp 4


Sau vòng 7 Premier League, 1 điểm trước MU cũng đủ giúp Arsenal trở lại tốp 4. Tuy nhiên, họ bằng điểm với West Ham (12) và chỉ hơn 4 đội bóng khác có 1 điểm vỏn vẹn. Vẫn còn rất nhiều gian khó phía trước Arsenal.

Sau khi bi go hoa, MU lai tan cong manh
Cả hai đội đều không dễ vào tốp 4 Premier League

Tính ra, đoàn quân của Unai Emery chỉ thắng có 1 và rất chật vật 3-2 trước tân binh Aston Villa trong 5 vòng đấu vừa qua của Premier League. Ở đó, Arsenal nhận tròn 10 bàn thua, tức trung bình 2 bàn/ trận. Một hàng thủ như vậy khó lòng giúp Pháo thủ rung đùi trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Với MU, tình hình còn khó khăn hơn. Chỉ 3 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Arsenal nhưng người ta có cảm giác rằng đó là khoảng cách mênh mông. 6 trận vừa qua tại Premier League, Quỷ đỏ chỉ thắng 1 với cách biệt tối thiểu trước Leicester trên sân nhà.

Sẽ là một cuộc chiến cam go của cả MU và Arsenal từ giờ đến cuối mùa cho mục tiêu họ đặt ra. Không có chuyện hai thế lực một thời mặc định được đặt vào tốp 4 như trước và việc cạnh tranh ngôi vô địch cùng Liverpool và Man City càng là câu chuyện viễn tưởng.

Thong so tran dau MU 1-1 Arsenal
Thông số trận đấu MU 1-1 Arsenal

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X