Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn MU 3-0 Brentford: Niềm vui và những giọt nước mắt

Thứ Ba 03/05/2022 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ ở trận MU vs Brentford, Quỷ đỏ chơi tốt hơn và giành chiến thắng 3-0. Hàng công đội chủ nhà đã chơi rất tốt, trong khi đó 4 ngôi sao của MU cũng có trận đấu cuối cùng trên sân Old Trafford.

Hàng công MU thi đấu bùng nổ


Ở trận đấu MU vs Brentford, HLV Ralf Rangnick đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Juan Mata bất ngờ chơi ở vị trí hộ công, đẩy Bruno Fernandes sang đá cánh trái, bên cánh đối diện là Anthony Elanga. Đá cao nhất trên hàng công vẫn là Cristiano Ronaldo. Những cầu thủ được ông thầy người Đức tin tưởng đều chứng tỏ khả năng của mình.
 
MU vs Brentford

MU đánh bại Brentford 3-0


Ở bàn thắng đầu tiên của MU, Anthony Elanga kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn. Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng thứ 50 trên mọi đấu trường cho Manchester United, nhiều hơn 21 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác của câu lạc bộ kể từ khi anh ra mắt vào tháng 2 năm 2020 (Rashford xếp sau với 29 bàn).

Kể từ khi ra mắt Manchester United vào tháng 2 năm 2020, chỉ có Mohamed Salah (73) và Harry Kane (65) là tham gia vào nhiều bàn thắng ở Premier League hơn Bruno Fernandes (61 - 36 bàn và 25 pha kiến tạo, ngang bằng với Son Heung-Min ).

Đến bàn thắng thứ 2, Ronaldo mang về quả 11m và cũng chính anh thực hiện thành công. Pha lập công trên chấm 11m trước Brentford là bàn thắng thứ 18 của Ronaldo ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ xếp sau Mohamed Salah (22) và Son Heung-min (19). Nếu tính từ tháng 3 trở lại đấy, không ai xé lưới đối phương nhiều như CR7. Cụ thể, kể từ đầu tháng 3, Ronaldo lập 2 hat-trick trước Tottenham và Norwich, ghi 1 bàn trước Arsenal, Chelsea và Brentford, tổng cộng 9 bàn trong 6 trận.

Nếu tính trên mọi mặt trận, anh có 24 bàn. Đây  cũng là con số cao nhất của một cầu thủ từ 37 tuổi trở lên thực hiện được ở 5 giải hàng đầu châu Âu tính trong 30 năm gần đây. Juan Mata dù không ghi bàn song để lại nhiều ấn tượng, anh xử lý bóng thật sự thanh thoát. Số 8 liên kết tốt với Ronaldo, và giúp lối chơi tấn công của MU trở nên nguy hiểm hơn. 


4 cầu thủ MU chơi trận đấu cuối cùng trên sân Old Trafford


Juan Mata có trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này, đây cũng là trận đấu cuối cùng của anh trên sân Old Trafford. Cầu thủ người Tây Ban Nha hết hạn hợp đồng với MU ở Hè 2022, nhưng hai bên không ký hợp đồng mới. Tiền vệ sinh năm 1988 này được cho là sẽ trở về quê nhà Tây Ban Nha khoác áo Valencia.
 
MU vs Brentford

Mata và Matic có trận cuối cùng tại Old Trafford


Tương tự, Nemanja Matic cũng có trận đấu chia tay sân Old Trafford. Trước đó, cựu sao Chelsea xác nhận sẽ rời MU ở Hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh nhiều khả năng sẽ đoàn tụ với Jose Mourinho ở Roma. Ở trận đấu với Brentford, Matic đá chính và chơi khá tốt. Anh bẻ gãy nhiều tình huống lên bóng của đối phương.

Khi 2 cầu thủ này rời sân, NHM MU đã đứng dậy vỗ tay như một lời cảm ơn với những gì mà họ đã cống hiến trong suốt thời gian vừa qua. 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Phil Jones và Edinson Cavani cũng chơi trận đấu cuối cùng tại Old Trafford. Cả hai cầu thủ này đều hết hạn hợp đồng nhưng không được ký mới, cũng giống như Mata và Matic, họ sẽ rời Man đỏ theo dạng chuyển nhượng tự do. 


Bàn thắng đầu tiên của Varane ở MU


Phút 72, Alex Telles đá phạt góc và trung vệ Varane đón chuẩn xác điểm rơi, nhanh hơn vài cầu thủ đối phương để dứt điểm tung lưới Brentford ở khoảng cách gần. Anh đã trở thành cầu thủ thứ 17 ghi bàn cho câu lạc bộ trong mùa giải này. Cuối cùng, cầu thủ người Pháp cũng đã có bàn đầu tiên tại Premier League, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh cho MU. 
 
MU vs Brentford

Varane có bàn đầu tiên cho MU


Pha lập công này sẽ giúp anh cảm thấy thoải mái hơn, và NHM Man đỏ kỳ vọng với bàn thắng giải tỏa, cầu thủ sinh năm 1993 sẽ chứng tỏ những gì tốt nhất của mình trong thời gian tới. Alex Telles cũng có pha kiến tạo thứ tư trong mùa giải năm nay. Từ tháng 2 đến nay, MU đã có 4 bàn từ những quả phạt góc. 


MU chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng


MU đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây. Quỷ đỏ vừa có được trận hòa may mắn trước Chelsea. Đó là trận đấu mà The Blues đã áp đảo hoàn toàn, họ cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Marcos Alonso. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Cristiano Ronaldo giúp đội chủ sân Old Trafford cân bằng tỷ số 1-1, đồng thời giữ lại 1 điểm ở Nhà hát của những Giấc mơ.
 
MU vs Brentford

Chiến thắng đã trở lại với MU


Trước đó, MU nhận 2 thất bại liên tiếp trước Arsenal và Liverpool. Man đỏ để thua 1-3 trước Pháo thủ và phơi áo 0-4 trước Lữ đoàn đỏ. Theo thống kê, trong 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận, MU chỉ thắng duy nhất 1 trận và nhận tới 4 thất bại. MU cần một chiến thắng trước Brentford để lấy lại niềm tin nơi NHM.

Với lợi thế sân nhà, Ronaldo và các đồng đội đã chơi chủ động. Họ tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 3-0. Như vậy là chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng của MU ở Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng. MU đã rút ngắn khoảng cách trước Arsenal (thứ 4) còn 5 điểm và Tottenham (thứ 5) 3 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. 

Marcus Rashford cần phải học hỏi Anthony ElangaMarcus Rashford cần phải học hỏi Anthony Elanga
Đó là nhận định của huyền thoại MU – Roy Keane. Ông đánh giá cao màn trình diễn của Anthony Elanga trong chiến thắng 3-0 trước Brentford.
Anh trai Lingard chửi thẳng mặt MUAnh trai Lingard chửi thẳng mặt MU
Anh trai của Jesse Lingard mới đây đã thẳng thắn chỉ trích MU một cách thậm tệ khi bất bình với những gì em trai mình bị đối xử.
Roy Keane: MU có vấn đề lớn hơn RonaldoRoy Keane: MU có vấn đề lớn hơn Ronaldo
Cựu đội trưởng MU cho rằng Ronaldo không phải vấn đề với đội bóng này và có những bài toán lớn hơn đang chờ lời giải.
Phong độ ấn tượng của Bruno FernandesPhong độ ấn tượng của Bruno Fernandes
Bruno Fernandes là cầu thủ thi đấu đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho MU kể từ thời điểm cầu thủ này cập bến Old Trafford.
Nhận định Villarreal vs Liverpool (2h00 ngày 4/5): Vé vào chung kết cho Lữ đoàn đỏNhận định Villarreal vs Liverpool (2h00 ngày 4/5): Vé vào chung kết cho Lữ đoàn đỏ
Để thua 0-2 tại Anfield, Villarreal sẽ phải chơi tấn công ở lượt về nếu muốn vào chung kết Champions League mùa này. Và đây là cơ hội để Liverpool tung ra đòn...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X