Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn MU hòa đáng tiếc Southampton: Martial và Rashford làm, VAR phá…

Thứ Ba 14/07/2020 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày kém may mắn, MU đã phải chia điểm 2-2 trước Southampton trên sân nhà. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu.
Kết quả: MU 2-2 Southampton

Ghi bàn:
MU:
Rashford 20’, Martial 23’
Southampton: Armstrong 12’, Obafemi 90+6’
 

Cuộc đua vào top 4 nóng bỏng


Man City đã thành công trong việc kháng cáo án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa của UEFA. Điều đó có nghĩa rằng muốn dự Champions League mùa tới, Man United hay bất cứ đội nào khác phải vào top 4 Premier League thay vì chỉ đứng thứ 5 cũng có suất như dự kiến.

Điểm nhấn MU vs Southampton Martial và Rashford làm, VAR phá… hình ảnh
Obafemi ghi bàn cho Southampton ở phút 90+6

Vì thế, người MU hẳn vô cùng tiếc nuối khi đánh rơi 2 điểm ở phút bù giờ thứ 6. Từ một quả phạt góc, tình huống cuối cùng của trận đấu, hàng thủ Quỷ đỏ đã để bóng rơi ngay tới Obafemi ở sát vạch cầu môn và tiền đạo 20 tuổi của Soton không bỏ lỡ để giúp đội khách ra về với 1 điểm.

Trên BXH lúc này, MU vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với cùng 59 điểm như Leicester nhưng xếp dưới do kém hiệu số bàn thắng – bại. Quỷ đỏ đã nâng chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên con số 18 song họ không hoàn toàn vui mừng với kết quả hòa 2-2 này.

Solskjaer: Trận hòa Southampton có ích với MU!
Ole Gunnar Solskjaer từ chối chỉ trích các cầu thủ Manchester United dù bị Southampton cầm hòa 2-2 trên sân nhà.


VAR chống lại MU


Những trận trước, điển hình là trước Aston Villa, MU đã được hưởng lợi từ công nghệ VAR. Nhưng trận này, họ lại trở thành “nạn nhân”. Trọng tài Kavanagh đã không dành dù chỉ thẻ vàng cho Romeu vì cú tắc bóng vào mắt cá chân của Greenwood và tổ VAR cũng không thông báo.

Điểm nhấn MU hòa đáng tiếc Southampton Martial và Rashford làm, VAR phá… hình ảnh 2
 
Điểm nhấn MU vs Southampton Martial và Rashford làm, VAR phá… hình ảnh 3
Tình huống Greenwood bị Romeu đạp nằm sân

Tình huống làm chậm trên TV cho thấy Romeu đã vào bóng nguy hiểm và nếu không may mắn, Greenwood có thể đã dính chấn thương nặng. Thật lạ khi từ trọng tài chính tới những người trên phòng VAR đều dửng dưng như không.

Nếu sử dụng màn hình VAR bên ngoài sân (thứ gần như không được động đến), ông Kavanagh có thể đã thay đổi ý định và truất quyền thi đấu của Romeu. Sau trận, HLV Solskjaer tỏ ra không hài lòng với điều này.

VAR phớt lờ cầu thủ Southampton chơi bạo lực với MU, Neville bức xúc
Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích công nghệ VAR khi quyết định không đuổi Oriol Romeu dù có pha tắc bóng nguy hiểm với Mason Greenwood.

Ông nói: “Tôi biết mắt cá chân của mình không hề thích cú tắc bóng đó. Tôi có thể ngồi ngoài 1 tháng bởi nó. Thật khó chịu nhưng chúng ta đã nói quá nhiều chuyện về VAR rồi!”
 

Martial và Rashford trong cuộc đua


Martial và Rashford đều đã ghi bàn vào lưới Southampton để nâng số bàn thắng của mình lên. Hiện tại, bộ đôi tiền đạo của MU đều có mỗi người 21 pha lập công trên mọi đấu trường.

MU vs Southampton Marcus Rashford go hoa
Martial kiến tạo cho Rashford gỡ hòa

Dĩ nhiên, họ đều muốn trở thành cây làm bàn số 1 của MU. Tuy nhiên, điều đó không gây bất lợi cho tập thể đội bóng này. Chính Martial là người chuyền bóng cho Rashford gỡ hòa 1-1 trước khi tự mình làm tung lưới Southampton.

Martial và Rashford đã có lần thứ 6 kết hợp ghi bàn ở Premier League mùa này. Trong lịch sử MU, chưa từng có cặp đôi nào đạt con số ấn tượng hơn thế trong một mùa giải riêng lẻ.

Thống kê MU 2-2 Southampton: Quỷ đỏ vui buồn lẫn lộn
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu MU 2-2 Southampton vòng 35 Premier League mùa giải 2019-20.
 

Ings chơi nổi bật


Danny Ings đã không thể gia tăng số bàn thắng ở Premier League lên trên con số 19. Tiền đạo người Anh vẫn còn kém người dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng là Jamie Vardy 4 bàn. Đáng nói là Ings không có cơ hội đá penalty nào trong khi Vardy đã có 4 pha lập công từ 11m.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer phải khâm phục tài năng của Ings

Dù vậy, cựu cầu thủ Liverpool đã chơi tốt trước MU dù không ghi tên mình lên bảng tỷ số. Chính Ings là người đã cướp bóng trong chân Paul Pogba như mơ ngủ, khởi phát bàn mở điểm của Southampton.
 
Suốt trận đấu, Ings tỏ ra tràn đầy năng lượng. Anh pressing tầm cao với MU và gây khó dễ cho các hậu vệ của đối thủ trong việc triển khai bóng.
 

De Gea vẫn đẳng cấp


Sheffield United rất muốn mua đứt hoặc chí ít là mượn Dean Henderson từ MU thêm một mùa giải nữa. Cơ sở cho việc này đó là HLV Solskjaer vẫn đánh giá rất cao David De Gea bất chấp một số sai lầm thời gian qua.

MU vs Southampton Armstrong mo ty so
Thủng 2 bàn song De Gea vẫn bắt chắc tay

Trước Southampton, De Gea một lần nữa thể hiện đẳng cấp của mình. Người mới có lần ra sân thứ 400 cho MU bắt rất chắc tay và nếu không có anh, họ đã thủng bàn thứ 2 sớm hơn là phút bù giờ khi trong nửa sau hiệp 2, đối thủ ép rất mạnh.

Minh chứng cho sự xuất sắc của De Gea là tình huống cản phá cú đá cực mạnh trong vòng cấm của Redmond khi mà nhiều người tin rằng lưới của MU đã phải rung lên.

Thong ke sau tran MU vs Southampton 2-2
Thống kê sau trận MU vs Southampton 2-2


Xem thêm: Tin tức bóng đá trong ngày

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X