Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-1 Liverpool: Chiến thắng của Rashford, Lukaku và cả Mourinho

Chủ Nhật 11/03/2018 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đánh bại Liverpool một cách thuyết phục để nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm với chính đại kình địch, củng cố ngôi á quân Premier League cũng như nắm chắc trong tay tấm vé Champions League mùa giải năm sau.

Chiến thắng của Rashford, …

Trước màn tiếp đón MU vs Liverpool, Rashford đã bị Mourinho bỏ rơi suốt từ đầu năm 2018 với không một trận đá chính ở Premier League. Chấn thương hành hạ, những dấu hỏi về phong độ và cả thái độ, đặc biệt sự xuất hiện của Alexis Sanchez đã ảnh hưởng trầm trọng đến cơ hội thi đấu của tiền đạo người Anh.

MU vs Liverpool: Rashford da chinh tro lai va lap tuc toa sang voi cu dup

MU vs Liverpool: Rashford đá chính trở lại và lập tức tỏa sáng với cú đúp ấn định chiến thắng

Và rồi gần bảy ngày qua thêm một lần chứng tỏ vì sao Rashford là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá xứ sương mù cũng như vai trò quan trọng của anh đối với Man Utd. Ngôi sao 20 tuổi mở màn tuần mới với một hiệp hai chói sáng giúp Quỷ Đỏ lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Crystal Palace. Giờ, cú đúp bàn thắng của anh mang về chiến thắng vang dội trước đại kình địch Liverpool, đặc biệt pha mở tỷ số chắc hẳn gợi nhớ cho mọi fan MU về hình bóng năm xưa của Cristiano Ronaldo.

Đường chạy chỗ thông minh, pha ngoặt bóng tuyệt vời và cú đệm lòng dứt điểm hoàn hảo một cách tàn nhẫn, tất cả chính xác là những gì hàng tấn công Man Utd thiếu thốn và kiếm tìm không ngừng, đặc biệt trong những trận đại chiến. Trent Alexander-Arnold vẫn đang từng bước trưởng thành vượt bậc, vậy mà anh đã để cho người đồng niên gây nên cơn ác mộng kinh hoàng nhất nhì sự nghiệp non trẻ của mình.

Phong độ bùng nổ của Rashford thậm chí đã lu mờ đàn anh Sanchez, tân binh đe dọa tương lai của tài năng trẻ người Anh nhưng trải qua thêm một trận đấu với nỗ lực chiến đấu không thôi là không đủ. Rashford tận hưởng những tràng pháo tay xứng đáng của cả Old Trafford khi được thay ra nghỉ, trong khi Mourinho có lẽ mới tiếp nhận thêm một cơn đau đầu dễ chịu nữa trong thời gian tới.

… của Lukaku …

Khó có thể nói Lukaku đã đáp ứng kỳ vọng về một bản hợp đồng 75 triệu bảng trong mùa giải ra mắt ở Old Trafford, nhất là khi khi tuyển thủ Bỉ vốn dĩ chưa bao giờ trải nghiệm những áp lực khổng lồ khi khoác áo một đội bóng lớn với vai trò trung phong chủ lực. Với 10 bàn thắng thua kém những Harry Kane hay Mo Salah trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League thì giới mộ điệu càng có thêm lý do để thể hiện sự khó tính với Lukaku.

MU 2-1 Liverpool Chien thang cua Rashford, Lukaku va ca Mourinho hinh anh 2

MU vs Liverpool: Lukaku dù không ghi bàn nhưng ngày càng thi đấu ổn định và đóng góp vai trò quan trọng 

Tuy nhiên, màn trình diễn của Lukaku trước Liverpool chứng tỏ một điều rằng đôi khi, những bàn thắng được coi trọng quá mức, kể cả đối với một tiền đạo. Không hiện tên trên bảng tỷ số nhưng mức độ đóng góp lối chơi tích cực của cựu cầu thủ Everton là rất đáng ghi nhận, tiêu biểu nhất chính là pha không chiến thành công trước sự truy cản bất lực của Dejan Lovren và đánh đầu kiến tạo cho pha mở điểm của Rashford.

8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 12 trận trong năm 2018, có thể thành tích vẫn còn tương đối khiêm tốn so với chính khả năng thực sự của Lukaku, nhưng quan trọng khi nó giờ đến với tần suất ổn định và phân bổ trên mọi đấu trường, quan trọng là tầm ảnh hưởng đáng tin cậy của tiền đạo người Bỉ đến lối chơi của Quỷ Đỏ không đơn giản chỉ được thể hiện qua những con số.

… và của cả Mourinho

Không thể nói là vô cớ khi cả Rashford và Lukaku đều hồi sinh phong độ và sự tự tin không thể đúng lúc hơn trong giai đoạn cam go các mặt trận của mùa giải. Công của Mourinho cực lớn để giúp hai cậu học trò cùng vượt qua gian khó bằng những cách đối nhân xử thế rất khác nhau, từ sự nghiêm khắc giam cầm và thậm chí công khai trách móc Rashford đến hết mực bảo vệ và kêu gọi sự ủng hộ dành cho Lukaku.

Trở lại với vấn đề chuyên môn trong chiến thắng 2-1 trận MU vs Liverpool, chấn thương bất ngờ của ngôi sao rắc rối Pogba hóa ra lại tạo điều kiện cho HLV người Bồ Đào Nha quay về sơ đồ chiến thuật sở trường 4-2-3-1 và vận hành vô cùng trơn tru.

Mourinho va Lukaku

MU vs Liverpool: Chiến thắng toàn diện cho cả Mourinho

Và rồi, hãy cứ tin rằng sẽ luôn có Mourinho nhắc nhở về chân lý bất biến: kiểm soát bóng không đồng nghĩa với chiến thắng chung cuộc về mặt tỷ số. The Kop rời Old Trafford với hai bàn tay trắng, trong khi những chỉ số vượt trội như về kiểm soát bóng (67% vs 33%), số cú sút (8 vs 3) hay đá phạt góc (13 vs 1) chỉ khiến họ đau càng thêm đau.

Đừng quên bàn mở tỷ số của Man Utd diễn biến như thế nào, với vỏn vẹn bốn lần chạm bóng xuất phát từ chân David De Gea phần sân nhà. Đừng quên Quỷ Đỏ cũng có thể chơi tấn công chủ động ra sao kể cả khi đã tạo lợi thế dẫn trước 2-0, với tình huống triển khai suýt chút nữa dẫn đến một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải của Juan Mata – một pha ngả bàn đèn volley gợi nhớ cho người ta chính anh với siêu phẩm ở Anfield trong trận derby nước Anh ngót nghét ba năm trước.

Xét trên khía cạnh bố trí nhân sự bước ra sân, lão tướng Ashley Young hoàn toàn tắt ngóm ngòi nổ Mo Salah, ngôi sao xuất sắc nhất nhì mùa giải này với trận đấu tệ hại nhất nhì của mình, trong khi tài năng trẻ Scott McTominay ngày càng chững chạc và trưởng thành hơn ở những màn trình diễn bên cạnh Nemanja Matic. Ngay cả Eric Bailly bất chấp pha đá phản lưới nhà vụng về không may đó, trung vệ người Bờ Biển Ngà vẫn tức khắc chứng tỏ giá trị ngay ngày tái xuất sân cỏ. Và rồi đương nhiên, De Gea vẫn “chỉ” là… De Gea, với thêm một lần khiến khung gỗ đội nhà phải chói sáng vì anh.

Thống kê kết quả MU vs Liverpool (2-1):

Kết quả MU vs Liverpool

Highlights kết quả MU vs Liverpool (2-1):

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X