Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 2-0 Leicester: Old Trafford không còn là… đất dữ

Thứ Hai 28/08/2017 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng MU 2-0 Leicester không dễ dàng nhưng thể hiện mọi sự tích cực ở Quỷ Đỏ, từ tài cầm quân thao lược của Mourinho đến bản lĩnh vượt khó của Quỷ Đỏ với sự tỏa sáng cá nhân của các ngôi sao.

Manchester United lột xác trên sân nhà

Nghe có vẻ hài hước đối với một lợi thế hiển nhiên như vậy, thế nhưng thất bại Premier League năm ngoái của MU chính nhờ sự bất lực trong việc kết liễu các vị khách trên thánh địa Old Trafford. Không thua nhưng cũng không thắng, Quỷ Đỏ trải qua chuỗi bất bại chán đời nhất trong lịch sử bóng đá ở mùa giải trước.

Du am MU 2-0 Leicester Old Trafford khong con la… dat du hinh anh
Man Utd đã biết cách chiến thắng trong mọi hoàn cảnh

Cái cảm giác phát nản đó dường như phảng phất đâu đây trong buổi chiều tiếp đón Leicester City, trông vào thế trận bế tắc của Man Utd khi đến một cơ hội mười mươi trên chấm phạt đền 11m cũng không khiến tình hình khá khẩm hơn. Mặc dù vậy như nhận định gần đây của huyền thoại Gary Neville, phiên bản Quỷ Đỏ năm 2017 này có thể đi đến chiến thắng bằng mọi cách và trong mọi hoàn cảnh.

Khó khăn trong các phương án triển khải bóng sống, những tình huống cố định trở thành cứu cánh lợi hại cho MU, từ tuần trước với Swansea sang tuần này gặp Leicester khi Marcus Rashford mở tỷ số muộn màng. 6 bàn thắng và 6 điểm tuyệt đối, Old Trafford cũng trở lại là điểm tựa vững chãi dành cho Quỷ Đỏ.

Bước tiến tâm lý cũng được thể hiện rõ nét ở Quỷ Đỏ sau quả penalty hỏng ăn của Romelu Lukaku, với chiến thắng vẫn là kết quả cuối cùng. Nhớ rằng trong hai trận đấu gần đây nhất mà MU thực hiện không thành công cơ hội trên chấm 11m của mình, họ đều không thể ghi thêm bàn thắng để sửa sai và chấp nhận mất điểm đáng tiếc trước các vị khách dưới cơ trên sân nhà.

Dấu ấn cầm quân của Jose Mourinho

Bảng tỷ số đã nói lên tất cả, khi 3 sự thay đổi nhân sự của HLV người Bồ Đào Nha đều in dấu giầy trong 2 bàn thắng tung lưới Leicester. Mourinho xuất phát với duy nhất sự xoay chuyển suất đá chính và dự bị giữa Rashford và Martial, để rồi đem đến một kịch bản ngược chiều nhưng vẫn dẫn về kết quả vẹn nguyên như cũ: Chân dự bị làm thay nhiệm vụ ghi bàn cho người cày ải hộ mình cả trận bên hành lang cánh trái.

Mourinho
Tài thao lược của Mourinho làm nên chiến thắng trước Leicester

Bàn thắng nhân đôi cách biệt thậm chí khiến người ta kiêng nể muôn phần cái tài thao lược của Mourinho. Jesse Lingard và Marouane Fellaini, bộ đôi dự bị vốn hứng chịu những đánh giá tiêu cực nhiều nhất nhì Old Trafford, hợp tác làm nên pha lập công kết liễu số phận của các vị khách Leicester. Cụ thể, đường kiến tạo như đặt của Lingard giúp Fellaini chỉ việc dịch chân đơn giản để đưa bóng nằm gọn trong khung thành Kaspel Schmeichel.

Phần thưởng xứng đáng cho Marcus Rashford

Khả năng dứt điểm hạn chế đã lu mờ đáng kể màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo trẻ tuổi 19 trong 2 trận đấu với West Ham và Swansea, khiến Mourinho không cách nào khác ngoài xếp anh ngồi dự bị ở màn tiếp đón Leicester. Thế nhưng khi cơ hội thể hiện trở nên ít ỏi đi trông thấy, Rashford lại biết cách tận dụng tốt đến không ngờ. Sau 155 phút tịt ngòi, thần đồng người Anh chỉ cần thêm 3 phút hiện diện ở Old Trafford để ghi bàn quan trọng mở ra chiến thắng cho MU.

Su toa sang cua Rashford la cau tra loi tot nhat cua Jose Mourinho.
Rashford tỏa sáng đúng lúc trước những áp lực chỉ trích

Marcus Rashford hay Anthony Martial – “cơn đau đầu dễ chịu” quay trở lại hành Người Đặc Biệt rồi. Thế nhưng nếu cậu học trò đầu tiên như đã giải tỏa áp lực tâm lý với bàn thắng mở hàng mùa giải mới và trở nên tự tin hơn vào khả năng dứt điểm, có lẽ những phương án sử dụng linh hoạt sẽ được dành cho người thứ hai, vốn dĩ thua kém đồng đội về nhiều mặt ngoại trừ chính nhiệm vụ quan trọng nhất của một tiền đạo.

Paul Pogba đứng trước mùa giải của sự nghiệp

Lukaku ăn ý phía trước, Matic hỗ trợ đằng sau, hay Neymar trở thành bản hợp đồng đắt giá kỷ lục thế giới? Vì bất cứ lý do gì thì giờ đây, Pogba đã thực sự ra dáng khoản tiền tấn 89 triệu bảng Man Utd đầu tư cho anh trong mùa hè năm ngoái.

Pogba
Pogba đích thị là điểm nổ lớn nhất của Quỷ Đỏ

Lợi thế hình thể và nền tảng kỹ thuật đảm bảo vị thế ông chủ box-to-box của Pogba. Xuyên suốt 90 phút trên thánh địa Old Trafford, tiền vệ 24 tuổi người Pháp kiêm nhiệm đủ thứ nhiệm vụ cho Man Utd có thể làm khổ hàng phòng ngự Leicester. Pogba không thiếu gì cách để lên tiêu điểm cho bản thân, từ trực tiếp tấn công với 6 cú sút tầm xa như phương án hữu hiệu trước hàng thủ lùi sâu và tập trung số đông, đến khả năng rê dắt bóng đột phá (4 lần qua người đạt tỷ lệ thành công 100%) và chuyển hướng kiến tạo cơ hội cho các đồng đội (93 đường chuyền nhiều hơn bất cứ ai).

Tiếp đà hưng phấn sau khi được vinh danh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League, cựu ngôi sao Juventus giờ hướng đến những danh hiệu cá nhân tương tự ở Premier League nếu vẫn cứ duy trì phong độ đỉnh cao như hiện tại của mình.

Không phải cái gì chạm chân Romelu Lukaku cũng thành vàng

75 triệu bảng hay có là 750 triệu bảng, không ai có thể trông mong tiền đạo người Bỉ làm được tất cả, ở mọi lúc mọi nơi. Buổi chiều tiếp đón Leicester ở Old Trafford là một nốt trầm so với hai trận đấu đầu tiên bùng nổ của Lukaku, bất chấp Bầy Cáo cũng là một trong những miếng mồi ưa thích của anh ở giải ngoại hạng.

Lukaku tiep buoc Messi da hong 11m mo ty so cho MU hinh anh
Ngày thi đấu không như ý nhưng cần thiết cho Lukaku

Không nghi ngờ gì, cú sút penalty hỏng ăn đã tóm gọn màn trình diễn tương đối nhạt nhòa nhưng cần thiết để nhìn nhận của cựu ngôi sao Everton. Qua đây, Lukaku cũng lỗi hẹn với cơ hội đi vào lịch sử MU với tư cách cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 3 trận đấu Premier League đầu tiên, trong ngày đồng đội Mkhitaryan làm được điều tương tự với vai trò kiến tạo.

Ai cũng có cực hạn, Lukaku hiểu và Mourinho cũng hiểu. Với sự trở lại chính thức của Zlatan Ibrahimovic, Người Đặc Biệt hẳn sẽ có sẽ sự bố trí hợp lý hơn giúp những ngôi sao tấn công này hỗ trợ, bù trừ mọi điểm mạnh yếu của nhau.

thong so tran dau Man Utd vs Leicester City
Thông số trận đấu MU 2-0 Leicester

Highlights trận MU 2-0 Leicester:

Những tin bài khác về trận cầu MU 2-0 Leicester

Mourinho chỉ đạo gì Rashford trước bàn thắng vào lưới Leicester?
HLV Jose Mourinho vừa tiết lộ những chỉ đạo của ông dành cho Marcus Rashford trước khi cầu thủ trẻ này vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Leicester và ghi bàn...
Dư âm M.U 2-0 Leicester: Bùng nổ với động cơ “Pogboom”
Sau khi cởi bỏ được áp lực là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Pogba chơi càng lúc càng hay và là người mang đến mọi thứ tốt đẹp cho Man United vào thời điểm này.
Mourinho mừng rỡ trước khởi đầu như mơ của M.U
HLV Jose Mourinho không thể giấu giếm sự vui mừng với những dấu hiệu tích cực mà Man United đã thể hiện trong trận đấu với Leicester cũng như quãng thời gian...
Mkhitaryan cân bằng kỷ lục 23 năm sau trận thắng Leicester
Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã cân bằng kỷ lục kiến tạo sau 3 trận đấu đầu tiên sau khi đóng góp vào bàn thắng mở tỉ số của Rashford trước Leicester.
HLV tuyển Anh ngợi khen Rashford sau màn giải cứu Man Utd
Gareth Southgate hết lời tán dương cậu học trò 19 tuổi của mình với bàn thắng mở tỷ số trong trận MU 2-0 Leicester.
Tổng hợp: MU 2-0 Leicester (Vòng 3 NHA 2017/18)
Trận đấu MU vs Leicester được đẩy lên cao trào sau tình huống hỏng phạt đền.


Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X