Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn M.U 2-0 Huddersfield: Sanchez chính là cứu cánh của Quỷ đỏ

Chủ Nhật 04/02/2018 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Man United đã có màn phục hận thành công khi sau trận thua 1-2 trước tân binh Huddersfield ở lượt đi. Và dưới đây là một vài điểm nhấn nổi bật của trận đấu.
 

Huddersfield không còn là bất ngờ

Các cầu thủ M.U bước vào trận đấu này với khao khát phục hận sau trận thua bẽ bàng ở lượt đi trên sân của đội bóng tân binh giải Ngoại hạng. Đó cũng chính là trận thua đầu tiên của Quỷ đỏ ở mùa giải này khiến họ thi đấu ngày càng thụt lùi và đã bị đối thủ cùng thành phố Man City bỏ xa tới hơn 10 điểm trên BXH.

Tuy nhiên ở thời điểm này, có thể nói Huddersfield đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của Premier League. Đội bóng của HLV David Wagner vừa thua 4 trận liên tục trong chuỗi 7 trận không biết đến chiến thắng ở giải đấu này. Trong khi hàng công khô hạn bàn thắng thì hàng phòng ngự lại để thủng lưới quá nhiều, khiến họ rơi tự do và giờ đây chỉ còn cách khu vực rớt hạng đúng một điểm.

Khi mà lối chơi và điểm mạnh, yếu của Huddersfield đã bị phơi bày thì họ cũng không còn là đối thủ có thể cản bước M.U ở trận lượt về này. Và kết quả 2-0 đến như một hệ quả tất yếu sau nhiều nỗ lực tấn công của Quỷ đỏ.

Diem nhan MU 2-0 Huddersfield Sanchez chinh la cuu canh cua Quy do hinh anh
Huddersfield không còn là bất ngờ với M.U

Sanchez chính là cứu cánh của Quỷ đỏ

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, tân binh Alexis Sanchez đã có màn chào sân Old Trafford thực sự ấn tượng. Thi đấu năng nổ, tích cực và hoạt động không biết mệt mỏi, Sanchez cho thấy vì sao mình xứng đáng được hưởng mức lương cao ngất từ Quỷ đỏ.

Thống kê cho thấy ngôi sao sinh năm 1988 rất tích cực di chuyển. Anh chạm bóng đến 120 lần, chỉ sau duy nhất Matic. Sanchez cũng là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 6 lần, 3 trong số đó đi trúng đích. Ngoài ra anh còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội và 3 lần qua người thành công. Là người thi đấu hăng hái nhất bên phía M.U, Sanchez cũng là mục tiêu bị ‘chặt chém’ nhiều nhất của cầu thủ Huddersfield. Anh đã phải nhận tổng cộng 7 pha triệt hạ của đối phương và là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất NHA ở mùa giải này.

Không thể trực tiếp ghi bàn nhưng dù sao nỗ lực của tiền đạo người Chile cuối cùng cũng được đền đáp khi Sanchez tự tìm kiếm cho mình quả penalty và ghi bàn thắng đầu tiên cho M.U dù phải mất hai nhịp sút bóng. Nếu cứ tiếp tục thể hiện khao khát chiến thắng như hiện tại, NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tin tưởng Sanchez chính là cứu cánh của CLB ở một mùa giải mà họ đã không thi đấu như kỳ vọng.

Diem nhan MU 2-0 Huddersfield Sanchez chinh la cuu canh cua Quy do hinh anh
Sanchez thi đấu năng nổ ở trận M.U 2-0 Huddersfield

Lukaku tiếp tục gây thất vọng

Trước khi có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Huddersfield, Lukaku gần như là người vô hình trên sân, anh không có nổi một cú dứt điểm trúng đích. Bên cạnh đó khả năng làm tường và phối hợp với các đồng đội cũng rất tệ. Số 9 của đội chủ nhà tỏ ra đơn độc trên hàng công, anh không thể tìm được sự kết nối với các vệ tinh xung quanh.

Trong thời gian có mặt trên sân, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của chân sút người Bỉ chỉ là 80%. Trước đó trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham tại vòng 25 Premier League, Lukaku thực hiện 23 đường chuyền, nhưng chỉ 11 trong số đó tìm đúng địa chỉ(tỉ lệ chuyền bóng chính xác 43%).

Diem nhan MU 2-0 Huddersfield Sanchez chinh la cuu canh cua Quy do hinh anh
Lukaku không để lại nhiều ấn tượng ngoài pha mở tỷ số trận đấu

Khoảng trống của Pogba

Ở vòng 26 này, HLV Mourinho đã ‘trừng phạt’ cậu học trò mà ông mang về từ Juventus, Paul Pogba sau khi giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn trong trận đấu với Tottenham. Chiến lược gia người Bồ có quyết định khá bất ngờ khi đẩy bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới một thời lên băng ghế dự bị và trao cơ hội ra sân cho cầu thủ trẻ Scott McTominay với lời giải thích chẳng thể thỏa đáng: "Tôi muốn trao cơ hội đá chính cho McTominay".

Và dĩ nhiên điều này đã khiến tuyến giữa M.U vận hành không thực sự trơn tru như kỳ vọng cho dù có lúc, tỉ lệ cầm bóng của họ lên đến 80%. Việc bố trí 2 tiền vệ trung tâm cao to, chậm chạm đã ảnh hưởng đến khả năng phát động tấn công của CLB. Không khó nhận ra khi thiếu vắng Pogba, M.U đã giảm hẳn sức tấn công. Họ thiếu một mũi khoan từ tuyến sau, một tiền vệ có thể đi bóng và phối hợp lên phía trên. Do đó, có lẽ HLV Mourino nên nghĩ lại trong việc sử dụng nhân sự của mình.

Diem nhan MU 2-0 Huddersfield Sanchez chinh la cuu canh cua Quy do hinh anh
Cất Pogba trên băng ghế dự bị là quyết định khó hiểu của Mourinho

Người Anh lo cho Rashford

Ở mùa giải này, Marcus Rashford đã luân phiên thế chỗ cho người đồng đội Anthony Martial bên hành lang cánh trái của Man United. Khi người này ra sân thì người kia sẽ đóng vai trò dự bị. Tuy nhiên sau thất bại trước Tottenham giữa tuần qua, cả Rashford và Martial đều không có tên trong đội hình đá chính.

Thống kê cho thấy, chân sút người Anh chỉ mới đá chính cho M.U đúng một lần duy nhất ở 8 vòng đấu gần đây tại giải Ngoại hạng. Đây thực sự là một nỗi lo lớn với tiền đạo người Anh khi mà World Cup 2018 đang tới rất gần. Mặc dù HLV Mourinho liên tục khẳng định Rashford là một phần quan trọng của đội bóng nhưng với sự có mặt của Sanchez, có thể nói tương lai của tiền đạo mới 20 tuổi đang bị ảnh hưởng không nhỏ.

Diem nhan MU 2-0 Huddersfield Sanchez chinh la cuu canh cua Quy do hinh anh
Người Anh đang lo ngại cho phong độ của Marcus Rashford 


Thông số trận đấu M.U 2-0 Huddersfield
Diem nhan MU 2-0 Huddersfield Sanchez chinh la cuu canh cua Quy do hinh anh 6
Thông số trận đấu Man Utd vs Huddersfield
Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X