Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn MU 2-1 Liverpool: Dấu ấn Ten Hag và 3 điểm đầu tiên cho Quỷ đỏ

Thứ Ba 23/08/2022 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Liverpool đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Old Trafford kết thúc.

Những quyết định chính xác của Erik ten Hag

Bước vào trận đấu với Liverpool, HLV Erik ten Hag đã quyết định tạo ra những sự thay đổi ở cả hàng công và hàng thủ. Trên hàng công, siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, nhường vị trí trung phong cho Marcus Rashford. Hỗ trợ cầu thủ người Anh là bộ ba Jadon Sancho, Bruno Fernandes và Anthony Elanga. Ở hàng thủ, đội trưởng Harry Maguire phải nhường vị trí đá chính cho Raphael Varane. Ngôi sao người Pháp đá cặp trung vệ cùng Lisandro Martinez. Ở vị trí hậu vệ trái, Tyrell Malacia thế vị trí của Luke Shaw. 

Điểm nhấn MU 2-1 Liverpool Dấu ấn Ten Hag và 3 điểm đầu tiên cho Quỷ đỏ 1

Ronaldo và Maguire ngồi dự bị trước Liverpool

Ông thầy người Hà Lan giải thích: “Chúng tôi biết Liverpool là một đội bóng thực sự tốt và bạn cần phải gây sức ép liên tục với họ, chúng tôi cần một nguồn năng lượng lớn và đó là lý do tại sao Rashford, Sancho và Elanga ra sân ngay từ đầu. Varane là một cầu thủ rất kinh nghiệm, cậu ấy đã có mọi thứ trong sự nghiệp. Chúng tôi muốn có sự cơ động và nhanh nhẹn ở hàng thủ, đó là lý do Varane chơi bên cạnh Martinez”.

Những tính toán của ông thầy người Hà Lan đã phát huy tối đa tác dụng. Tốc độ và sự linh hoạt của Elanga, Sancho và Rashford khiến hàng thủ Liverpool lúng túng. Sau tình huống Elanga sút bóng trúng cột dọc thì MU đã mở tỷ số ngay từ phút 16 do công của Sancho. Ngay đầu hiệp 2, Rashford tận dụng tốc độ để nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phản công thần tốc. HLV Erik ten Hag đã đưa Anthony Martial vào sân thay cho Elanga bởi hàng công MU cần một động lực mới. Quyết định đó đã cho thấy sự chuẩn xác khi chính Martial khống chế bóng tốt ở giữa sân rồi chọc khe đẳng cấp cho Rashford ghi bàn. 

Ở hàng thủ, Varane và Martinez đã phối hợp cực tốt. Bộ đôi này khiến Roberto Firmino gần như tàng hình trong suốt thời gian của trận đấu, họ chọn vị trí, cản phá và hỗ trợ nhau cực kỳ ăn ý. Ở cánh trái, Malacia nhiều lần ngăn cản Mo Salah, trong khi đó bên cánh đối diện Dalot bắt chết Luis Diaz. Thủ môn David de Gea cũng chơi tốt với 4 pha cứu thua. 

Nói tóm lại, những thay đổi của Ten Hag đã phát huy tối đa tác dụng. MU chơi hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự. Phần thưởng cho quyết định tuyệt vời của ông thầy người Hà Lan là chiến thắng 2-1. Theo thống kê, Erik ten Hag là huấn luyện viên đầu tiên của Manchester United có được chiến thắng trong lần đầu tiên đụng độ với Liverpool.

Mo Salah lại ghi bàn vào lưới MU

Mohamed Salah là người ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool trong trận đấu với MU. Phút 81, hàng thủ áo đỏ đã tổ chức không tốt khi chống đỡ quả phạt góc của đối phương, để cho Fabio Carvalho thoải mái xoay người dứt điểm căng ở cự ly khoảng 10m, buộc De Gea phải trổ tài. Bóng bật ra và Salah có mặt đánh đầu tung lưới MU, qua đó ghi bàn thứ 10 trong những lần chạm trán Quỷ đỏ.

Điểm nhấn MU 2-1 Liverpool Dấu ấn Ten Hag và 3 điểm đầu tiên cho Quỷ đỏ 2

Mo Salah lại ghi bàn vào lưới MU

Theo thống kê, cầu thủ người Ai Cập đã vượt qua Steven Gerrard để trở thành cầu thủ Liverpool ghi nhiều bàn thắng vào lưới MU nhất lịch sử. Salah có 10 bàn vào lưới Man đỏ, trong khi đó Steven Gerrard chỉ có 9 bàn. Những người xếp sau lần lượt là Dick Forshaw, Gordon Hodgson và Harry Chambers với cùng 7 bàn. Mo Salah tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn trước MU, nhưng pha lập công của anh không thể giúp Liverpool giành điểm tại Old Trafford.

Quá nhiều sai lầm từ phía Liverpool

Liverpool khởi đầu không tốt ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ hòa 2-2 trước Fulham và 1-1 trước Crystal Palace. Trong cả 2 trận đấu này, The Kop đều bộc lộ những sai lầm. Và điều đó tiếp tục lặp lại trong trận đấu với MU tại Old Trafford. Ở bàn thua đầu tiên, trung vệ Virgil van Dijk đã không áp sát Sancho. Trước mặt là khoảng trống quá lớn, cầu thủ người Anh đã dễ dàng điền tên mình lên bảng tỷ số. 

Điểm nhấn MU 2-1 Liverpool Dấu ấn Ten Hag và 3 điểm đầu tiên cho Quỷ đỏ 3

Van Dijk nhìn Sancho ghi bàn 

James Milner đã chỉ trích Virgil van Dijk, nói về tình huống này huyền thoại MU - Roy Keane nói với Sky Sports trong giờ nghỉ giữa hiệp: “Đó là tình huống mà Van Dijk đã mắc sai lầm, cậu ấy phải áp sát để làm hẹp góc sút của Sancho. Cậu ấy không di chuyển, khoảng trống quá lớn xuất hiện và bàn thắng được ghi cho MU”.

Ở bàn thua thứ 2 của Liverpool, đội trưởng Henderson mắc lỗi khi khống chế bóng hỏng ở khu vực giữa sân. Van Dijk đã cố gắng bọc lót nhưng Martial đã nhanh hơn khi vượt qua cầu thủ người Hà Lan, trước khi chọc khe đẳng cấp cho Rashford thoát xuống đối mặt với Alisson và bằng sự lạnh lùng cần thiết, tiền đạo người Anh đã đưa bóng vào lưới đội khách.

Hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn, hàng công Liverpool cũng chơi không mấy ấn tượng ở trận đấu này. Phải tới phút 55 họ mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Những Luis Diaz hay Roberto Firmino đều không để lại dấu ấn, trong khi đó nỗ lực của Mo Salah không thể giúp đội khách giành điểm.

Liverpool chưa thắng được trận nào sau 3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ giành có 2 điểm và tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH. The Kop cần nhanh chóng trở lại nếu muốn bị nhóm dẫn đầu bỏ lại.

Sự trở lại của Rashford và Sancho

Marcus Rashford đã sa sút không phanh kể từ mùa giải trước. Nhưng ở trận đấu với Liverpool, Rashford đã phần nào lấy lại phong độ khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và có hàng loạt pha dứt điểm đầy nguy hiểm. Marcus Rashford đã kết thúc 997 phút không ghi bàn thắng trên mọi đấu trường cho Manchester United, kể từ khi vào lưới West Ham vào tháng 1 năm nay. Và với bàn thắng ở phút 53, Rashford đã vươn lên thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho MU vào lưới Liverpool tại Premier League. Anh đã có 5 lần phá lưới The Kop, chỉ kém mỗi Wayne Rooney (6 lần).

Điểm nhấn MU 2-1 Liverpool Dấu ấn Ten Hag và 3 điểm đầu tiên cho Quỷ đỏ 4

Rashford ghi bàn trở lại

Còn với Jadon Sancho, anh cho thấy sự tự tin với tình huống hãm bóng trước khi ghi bàn mở tỷ số cho MU. Đó là pha lập công đầu tiên của số 25 ở mùa giải năm nay. Jadon Sancho hiện đã ghi bàn tại Premier League vào lưới Chelsea, Manchester City và Liverpool, anh cho thấy mình là hung thần của những đội bóng lớn.

Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Arsenal
330079
2
Man City
321067
3
Leeds United
321047
4
Tottenham
321047
5
Brighton
321037
6
Newcastle
312025
7
Fulham
312015
8
Brentford
311134
9
Crystal Palace
311104
10
Nottingham Forest
3111-14
11
Southampton
3111-24
12
Chelsea
3111-24
13
Aston Villa
3102-33
14
Man United
3102-43
15
Bournemouth
3102-53
16
Liverpool
3021-12
17
Everton
3012-21
18
Wolves
3012-21
19
Leicester
3012-31
20
West Ham
3003-50

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X