Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn màn lội ngược dòng ngoạn mục của Liverpool trước Crystal Palace

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành phố cảng đã có một chiến thắng cực kỳ may mắn trên sân của Crystal Palace, đối thủ mà họ đã để thua trong ba lần đối đầu gần nhất. Đây không phải là một trận đấu quá xuất sắc của The Kop nhưng điều quan trọng là họ đã tận dụng rất tốt những sai lầm của đối thủ để thắp sáng hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Hãy điểm qua những dấu ấn đáng chú ý ở màn đụng độ này.

Thảm họa đôi cánh Moreno – Flanagan

HLV Jurgen Klopp đã lựa chọn sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cho Liverpool ở màn chạm trán với đội bóng kỵ giơ Crystal Palace. Bộ ba Milner, Lallana và Firmino tiếp tục được sử dụng sau khi tỏa sáng rực rỡ, giúp The Kop đè bẹp Man City với tỉ số 3-0 hồi giữa tuần. Hai tiền vệ chạy cánh Lallana và Milner đều được tự do bó vào trung lộ để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Điều đó giúp cho khoảng trống ở hai hành lang cánh hé mở rất nhiều, đồng nghĩa với việc nếu hai hậu vệ biên dâng cao thì họ sẽ được đặt trong tư thế một đấu một tương đối thoải mái.

Cánh trái là hướng tấn công chủ đạo của Liverpool trong hiệp 1 với sự góp mặt của “máy cày” đầy kinh nghiệm Milner cùng với hậu vệ rất chăm lên tham gia tấn công là Alberto Moreno. Tuy vậy, trong suốt cả hiệp 1, hai cầu thủ này không có được pha phối hợp nào ra hồn. Alberto Moreno có sở trường tốc độ nhưng lại không thể đánh bại được Joel Ward bất cứ lần nào trong những tình huống đối mặt. Những đường tạt bóng của hậu vệ người Tây Ban Nha cũng rất tồi và gây khó khăn cho các đồng đội trong khâu nhận bóng và dứt điểm.
Moreno
Moreno gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn cản Zaha
Không đóng góp được cho khâu tấn công nhưng Moreno vẫn cho thấy điểm yếu cố hữu về khả năng phòng ngự. Anh gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn cản Zaha với tỉ lệ tắc bóng thành công chỉ là 44%. Bàn thua mà Liverpool phải nhận cũng có một phần lỗi của cầu thủ 23 tuổi khi anh bỏ quên hành lang cánh của mình và để Ledley dứt điểm trong tư thế vô cùng trống trải.

Jon Flanagan cũng có một trận đấu vô cùng thất vọng. Anh được đánh giá là “Cafu mới” nhờ khả năng lên công về thủ toàn diện nhưng lại không thể hiện được điều đó ở trận đấu Crystal Palace 1-2 Liverpool. Nhờ những pha chạy chỗ thông minh của Lallana mà khoảng trống mở ra cho Flanagan băng lên là rất rộng. Tuy vậy, hậu vệ sinh năm 1993 gần như rất ít khi dâng lên hỗ trợ cho các đồng đội và khiến cho cánh phải của The Kop liệt hoàn toàn. Khi Flanagan rời sân và Dejan Lovren được bố trí khỏa lấp vị trí này, đội bóng thành phố cảng trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều dù phải thi đấu trong thế thiếu người.
Trung vệ Dejan Lovren: Hồi sinh từ đống tro tàn
(Bongda24.vn) – Trung vệ Dejan Lovren đang khiến người hâm mộ của Liverpool phải suy xét lại với những màn trình diễn của anh trong thời gian gần đây, sau khi...

Benteke xứng đáng được xuất phát thay Origi

Christian Benteke đã bị loại ra khỏi đội hình xuất phát của Liverpool trong sáu trận đấu gần đây. Anh bị đánh giá thấp hơn “bệnh binh” Daniel Sturridge và thậm chí giờ đây anh còn phải ngồi dự bị cho cầu thủ trẻ Divock Origi. Tuy nhiên, sau trận đấu Crystal Palace 1-2 Liverpool vừa qua, có lẽ HLV Klopp nên nghĩ lại về trường hợp của sao trẻ người Bỉ.
Benteke
Benteke là người hùng của Liverpool ở trận đấu vừa qua
Trong suốt những phút có mặt trên sân, Origi gần như không thể hiện được gì trước một hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ sân Selhurst Park. Anh tung ra được tổng cộng 4 cú sút nhưng không một lần đưa được bóng đi trúng khung thành của thủ môn McCarthy. Cầu thủ trẻ 20 tuổi không thể giành được chiến thắng trong bất kỳ tình huống tranh bóng bổng nào. Khả năng chuyền bóng của Origi cũng khá hạn chế và vì thế, những đường tấn công của The Kop thường bị vỡ vụn khi bóng đến chân của tiền đạo sinh năm 1995.

Đến khi Benteke vào sân ở 10 phút cuối trận, lối chơi tấn công của Liverpool đã khởi sắc hơn hẳn. Bản hợp đồng có số tiền chuyển nhượng kỷ lục của đội chủ sân Anfield tung ra được 3 cú sút trong khoảng thời gian này và tất cả đều đi trúng đích. Sát thủ người Bỉ cũng tạo ra được một cơ hội cho đồng đội dứt điểm trong ít phút ngắn ngủi có mặt trên sân. Có thể khẳng định rằng phải nhờ tới sự có mặt của Benteke thì Liverpool mới giành được trọn vẹn được 3 điểm ở trận đấu vừa qua. Chưa biết liệu màn trình diễn xuất sắc từ băng ghế dự bị này có thể giúp Benteke ở lại sân Anfield hay không nhưng rõ ràng sử dụng Origi thay vì chân sút 25 tuổi là một sai lầm của Klopp vào thời điểm này.

Bolasie sẽ giúp Crystal Palace chấm dứt mạch không thắng
Bolasie
Ngăn cản Bolasie là nhiệm vụ khó khăn với hàng thủ Liverpool
Sau khi để Liverpool đánh bại một cách đáng tiếc, “đại bàng” đã phải trải qua trận đấu thứ 12 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại Premier League. Nhưng ở màn đụng độ Crystal Palace 1-2 Liverpool vừa qua, đội chủ sân Selhurst Park đã cho thấy một hình ảnh cực kỳ khởi sắc nhờ sự xông xáo của Yannick Bolasie. Được chơi bên cạnh Adebayor ở vị trí tiền đạo, cầu thủ người Pháp đã khiến cho các hậu vệ đội khách bị choáng ngợp trước tốc độ, sức mạnh và khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của mình.

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà chuỗi trận thất vọng hiện nay của Palace trùng với quãng thời gian mà Bolasie phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Với sự trở lại của ngôi sao 26 tuổi này, chắc chắn đoàn quân của HLV Alan Pardew sẽ sớm được tận hưởng mùi vị thắng trận trở lại.
Crystal Palace 1-2 Liverpool: Điệu Rock của Klopp đã nổi
(Bongda24h.vn) – Ngày còn dẫn dắt Dortmund, Klopp được biết đến là chuyên gia lội ngược dòng và tinh thần này một lần nữa được nhà cầm quân người Đức truyền...

Đừng vội gạch tên Liverpool khỏi cuộc đua top 4
Klopp
Đoàn quân của Klopp vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 mùa này
Màn lội ngược dòng không thể ấn tượng hơn của Liverpool giúp họ rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 4 của Man City xuống còn 6 điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Dù chuẩn bị phải đụng độ nhiều “hàng nóng” như Chelsea, Everton, Tottenham, Southampton nhưng chuỗi trận cuối mùa của họ là tương đối dễ thở. Nếu tiếp tục giữ được sự ổn định để đi qua giai đoạn khó khăn này, cơ hội lọt vào top 4 của The Kop vẫn còn rất cao. Những chiến thắng liên tiếp đang mang lại sự tự tin rất lớn cho Lữ đoàn đỏ và chưa biết chừng họ sẽ có thể san phẳng mọi chướng ngại nhờ tinh thần đang có hiện nay.
thong so sau tran Palace vs Liverpool
Thông số sau trận Palace vs Liverpool

Xem video clip bàn thắng: Crystal Palace 1-2 Liverpool (Vòng 29 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X